Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thierry Henry chấn thương: Chỉ là tung hỏa mù?

Thứ Tư 06/05/2009 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phía Barca hôm qua vẫn tung tin tiền đạo Henry bị chấn thương. Nhưng HLV ‘Pep’ Guardiola lại điền tên anh vào danh sách 21 cầu thủ tham dự trận đấu rạng sáng mai trên sân của Chelsea…

Bỗng dưng Henry được nhắc đến rất nhiều sau trận “Siêu kinh điển” trên sân của Real cuối tuần qua. Hôm ấy, trên sân Bernabeu, tuyển thủ Pháp này đã trở thành người hùng của Barca. Phong độ chói sáng của anh là điều kiện tiên quyết giúp đội bóng xứ Catalan giành thắng lợi hoành tráng 6-2, qua đó đưa đội nhà chạm 1 tay vào chiếc Cúp vô địch La Liga mùa này.

Henry được nhắc đến nhiều hơn bao giờ hết khi có tin anh đã dính chấn thương đầu gối sau trận “Siêu kinh điển”. Thậm chí phía Barca còn thông báo rằng, cựu tiền đạo của Arsenal có khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu 2 tuần. Nhưng đúng vào phút chót trước chuyến hành quân tới Stamford Bridge, BHL Barca tuyên bố, Henry đã phần nào bình phục chấn thương, và có thể đá trong trận ngày mai, nhiều khả năng từ băng ghế dự bị.

Thierry Henry tươi cười trong một buổi tập trên Stamford Bridge để chuẩn bị cho trận đấu tối nay

Những thông tin của Barca đưa ra rõ ràng là không nhất quán. Nó khiến không ít người nghi ngờ và cho rằng đó chỉ là đòn tung hỏa mù của đội bóng xứ Catalan. Chủ đích của BHL Barca có thể chỉ là để gây nhiễu sóng, khiến HLV Hiddink bên phía Chelsea không biết sẽ phải bố trí đội hình như thế nào, đặc biệt là trong việc có nên cắt một chuyên gia phòng ngự để kèm Henry hay không.

Theo những thông tin phía Chelsea hé lộ trước trận đấu, nhiều khả năng HLV Hiddink sẽ để đội bóng ra sân với sơ đồ chiến thuật 4-5-1. Trong đó, tiền vệ năng nổ Essien sẽ được bố trí đá dạt sang cánh phải để khóa chặt “họng súng” Henry, vốn đang có phong độ rất cao, lại quá am hiểu bóng đá Anh do từng có một thời gian dài khoác áo Arsenal.

Nhưng nếu Henry thực sự không đá, HLV Hiddink có thể tính tới phương án mạo hiểm hơn. Khi đó, ông sẽ để Chelsea chuyển từ sơ đồ 4-5-1 sang 4-3-3. Trong cách bố trí này, Essien nhiều khả năng sẽ được kéo lên đá ở vị trí tiền vệ trung tâm quen thuộc bên cạnh Ballack và Lampard. Mikel sẽ phải trở lại băng ghế dự bị. Còn hàng tiền đạo của Chelsea sẽ có thêm Anelka được xếp chơi bên cạnh Drogba và Malouda.

Dĩ nhiên, tất cả chỉ là phỏng đoán. Việc Henry có được ra sân từ đầu hay không vẫn còn là một câu hỏi không lời đáp. Nhưng nếu thực sự tuyển thủ Pháp này không thể thi đấu, đó sẽ là một thiệt thòi vô cùng lớn đối với đội bóng xứ Catalan. Bởi vai trò của cựu tiền đạo Arsenal tại Barca hiện giờ là rất quan trọng. Không chỉ biết cách ghi bàn, anh còn là người biết chấp nhận hy sinh, làm người “mồi bóng” cho 2 người đá cặp khác gồm Messi và Eto’o.

Nói như HLV Guardiola, Barca sẽ phải thay đổi gần như toàn bộ hệ thống chiến thuật nếu Henry không thể ra sân trong trận đấu rạng sáng mai.

(Theo báo Bóng Đá)


 

  • Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
  • Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
  • Nhận kết quả trực tiếp Champions League: soạn GO KQ C1 gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X