Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thiên thanh thời hội nhập: Sẽ có "ngoại binh"

Thứ Năm 26/06/2008 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu Lippi trở lại nắm đội tuyển Italia, ông sẽ tiếp tục chính sách “bình dân hóa” và sẵn sàng trao cơ hội cho tất cả những ai có tiềm năng và muốn khoác chiếc áo màu Thiên thanh. Trong thời gian tới, ông có thể đem tới một Azzurri “dị” nhất trong lịch sử.

Hãy xung phong đi, bất kể anh là ai

Trong suốt triều đại của mình, Donadoni đã mong chờ mỏi mòn một tiền vệ chạy cánh đa năng, tốc độ và kỹ thuật, nhưng không thể tìm đâu thấy trong hơn 1 triệu con người biết đá bóng mang quốc tịch Italia. Trong khi ấy, Rodrigo Taddei, một người Brazil đích thực, một cầu thủ đúng mẫu ưa thích của Donadoni, lại “nhởn nhơ” ngoài tầm tay của ông. Vì hai lý do: ông chưa đủ dũng cảm để đưa ra cho anh một lời đề nghị và Taddei chưa thực sự muốn khoác áo Azzurri, cho dù tiền vệ năng động của Roma này đã nhập tịch Italia và chưa từng khoác áo Selecao trước đây.

Amauri sẽ có cơ hội ở một Italia mới

Sau nỗi thất vọng khôn cùng về hàng tấn công vô hại ở EURO 2008, Donadoni hẳn cũng đã rất tiếc nuối vì không thể mang theo chân sút Amauri, cũng là một người Brazil vì trót yêu Italia mà nhập tịch. Khác với Taddei, Amauri đã hơn một lần bày tỏ mong muốn được gia nhập đoàn quân áo Thiên thanh, nhưng một phần vì anh mới nhập tịch chưa lâu, một phần vì rõ ràng Donadoni cũng không dám mạo hiểm với một cầu thủ mà ông chưa từng được hợp tác. Amauri chính là người kế thừa vị trí của Toni ở Palermo, và vừa được Juventus chiêu mộ bằng một khoản tiền lớn. Sau 7 năm ở Serie A, anh đã có đủ sự hiểu biết về bóng đá Italia và các đồng đội mới, một khi được trao cơ hội.

Donadoni không thể có họ, nhưng Lippi thì có thể. Người đàn ông tóc bạc này từng “moi” Fabio Grosso lên từ chỗ vô danh ở Palermo và biến anh thành người hùng của World Cup 2006. Quan điểm của ông là sẵn sàng đem chiếc áo Azzurra đến cho bất kỳ ai muốn được cống hiến mà không cần quan tâm đến địa vị, gốc gác hay danh tiếng. Với uy tín của mình, ông có thể thuyết phục được Taddei, cũng như sẵn sàng loại Toni để nhường chỗ cho Amauri.

Sẽ là một Azzurra đa quốc tịch?

Trong quá khứ, người Italia đã không lạ gì việc các cầu thủ nước ngoài khoác áo Azzurri, như các trường hợp của Altafini và Sormani (Brazil), Sivori và Angelillo (Argentina), hay Ezio Loik (Croatia), nhưng chắc hẳn họ sẽ không thể tưởng tượng được cùng lúc lại có thể có nhiều “ngoại binh” đến thế trong đội tuyển quốc gia. Nếu Lippi gọi Taddei và Amauri, Italia có thể sẽ có hàng công gồm toàn “lính đánh thuê” với bộ ba Taddei (Brazil), Camoranesi (Argentina) và Amauri (Brazil). Đó là một viễn cảnh mà xứ mì ống có thể cảm thấy buồn lòng, nhưng trong hoàn cảnh khan hiếm nhân tài bản xứ hiện tại, Italia cần phải chấp nhận.

Cả Mario Balotelli cũng vậy

Sau lứa Camoranesi, Amauri và Taddei là một thế hệ trẻ ngoại binh trẻ hơn cũng đã chọn màu áo Thiên thanh để cống hiến. Họ là Osvaldo, chân sút 22 tuổi gốc Argentina đang chơi cho Fiorentina và đang chiếm một suất chính thức trong đội hình Olympic Italia dự Thế vận hội Bắc Kinh 2008; là Forestiari, một tiền đạo sinh ra ở Argentina khác đang góp mặt ở đội U-19 Italia; là thần đồng Balotelli, một người Ghana 100% nhưng sinh ra ở Italia và sẽ chính thức được nhập tịch vào tháng 8 tới đây, khi anh tròn 18 tuổi.

Ngoài ra, Azzurra sẽ trông cậy vào những cầu thủ trẻ có 2 quốc tịch nhưng mang dòng máu Italia là Santacroce (hậu vệ 22 tuổi, sinh tại Brazil và đang được xem là “Nesta mới”), là Acquafresca (tiền đạo, quốc tịch Italia & Ba Lan) hay G.Rossi (tiền đạo, Italia – Mỹ). Tất cả họ đều có bố là người Italia và một lòng mong muốn phục vụ cho quê cha đất tổ.

Trong thời buổi toàn cầu hóa, rất nhiều quốc gia đã đi theo con đường này để thành công, mà tiêu biểu là Đức, Pháp và Croatia. Giờ sẽ đến lượt Italia.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X