Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu kiên cường, Việt Nam lách qua "khe cửa hẹp" để vào bán kết

Thứ Tư 08/12/2010 19:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu "sinh tử" gặp Singapore. Trận thua bất ngờ trước Philipines đã khiến những chàng trai đất Việt vào cuộc với quyết tâm phải giành lấy một trận thắng mới tự quyết định được số phận của mình.

Đội hình của tuyển Việt Nam trong trận này đã có một số thay đổi so với những trận đấu trước. Bắt chính trong khung gỗ không phải là Dương Hồng Sơn nữa mà là Tấn Trướng, có lẽ HLV Calisto muốn tận dụng chiều cao của thủ thành người Đồng Tháp để chống lại những pha bóng bổng của các cầu thủ Singapore. Ngoài ra, tuyến trên cũng có một sự thay đổi khi Trọng Hoàng vào thay cho Tấn Tài đang gặp chấn thương. Dưới đây là đội hình ra sân của hai đội:

Việt Nam: Tấn Trường, Việt Cường, Phước Tứ, Như Thành, Trọng Hoàng, Minh Phương, Quang Thanh, Vũ Phong, Thành Lương, Tài Em, Anh Đức
 
Singapore: Hassan, Bin Khaizal, Precious, Alam Shah, Duric, Agu Cashmir, Fahrudin, Bin Ishak, Jantan, Sulaiman, Baharudin


Ngay từ những phút đầu tiên, đội tuyển Việt Nam đã dồn lên ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng sớm. Và kết quả của những đợt tấn công bên phía đội tuyển Việt Nam là hai cơ hội của Trọng Hoàng với pha quả sút xa và một pha băng xuống đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, cơ hội đã có nhưng bàn thắng thì vẫn chưa đến với những tuyển thủ đất Việt.

Singapore cũng đã có những cơ hội của riêng mình. Đội bóng áo đỏ muốn tận dung ưu thế về thể hình nên tập trung vào những pha treo bóng bổng, thứ vũ khí khá lợi hại của đội tuyển đến từ đảo quốc Sư tử. Thế trận trong 20 phút đầu trận có phần nghiêng về phía các cầu thủ Việt Nam.

Phút 28, suýt chút nữa Singapore đã có bàn thắng mở tỉ số khi Agur Cashmir bên phía Singapore cướp được bóng rồi tung chân dứt điểm rất căng trong tư thế trống trải. Rất may cho ĐTVN là cú sút của tiền đạo nhập tịch này không quá hiểm nên Tấn Trường đã kịp thời đẩy bóng.


Cuối cùng thì những gì mà tất cả những người dân đất Việt mong đợi đã đến. Phút 30, xuất phát từ một pha phản công nhanh bóng được chuyền đến chân
Thành Lương, và tiền vệ này dã chọc khe để Vũ Phong băng xuống dứt điểm rất nhanh mở tỉ số cho ĐTVN. Tỉ số là 1-0 tạm nghiêng về phía ĐTVN.

Vũ Phong là người ghi bàn thắng duy nhất cho ĐTVN

Sau bàn thắng của Vũ Phong, đội tuyển Việt Nam càng có thêm tự tin trong những pha lên bóng và những bài bản tấn công của các cầu thủ áo trắng trở nên thanh thoát và đa dạng hơn. Ngoài ra, hàng phòng ngự cũng thi đấu rất tập trung nhằm hóa giải tối đa những cơ hội nguy hiểm lên phía cầu môn Tấn Trường. Thời gian bù giờ trong hiệp một là 3 phút.


Hiệp một kết thúc với tỉ số 1-0 tạm nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam.

Có thể thấy trong hiệp một, các cầu thủ ĐTVN đã làm khá tốt những phương án tấn công mà HLV Calisto đưa ra. Đó  tập trung vào những miếng ban chuyền ngắn và dãn biên, đồng thời cũng chú trọng đến chiến thuật "phòng ngự chặt, tổ chức tấn công nhanh". Vì vậy nên ĐTVN đã thi đấu khá kín kẽ và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm. Trong đó, bàn thắng mở tỉ số của Vũ Phong chính là điển hình của lối đá phòng ngự - phản công kiểu Calisto.

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Singapore có sự thay đổi người khi tiền đạo Khairul Amri vào sân thay cho hậu vệ Safuwan. Đây có thể là canh bạc tất tay của HLV Avramovic trong bối cảnh nếu thua Việt Nam trong trận này, khả năng Singapore phải nói lời chia tay với AFF Cup là rất lớn bởi chỉ cần một trận hòa trong trận gặp Myanmar cũng giúp Philipines đi tiếp.

Quyết tâm của đội tuyển Singapore đã được thể hiện ngay từ những phút đầu hiệp hai với pha bật cao đánh đầu khá nguy hiểm của Alam Shah, nhưng bóng lại đi quá cao so với khung thành của Tấn Trường.
 

Trong những phút đầu hiệp hai, Singapore thi đấu có phần khởi sắc hơn. Tuy nhiên, nhưng pha tấn công của các cầu thủ áo đỏ vẫn tỏ ra khá đơn giản khi tập trung treo bóng vào khu vữ cấm địa của tuyển Việt Nam. Trong khi đó, đội chủ nhà vẫn chủ trương phòng ngự chặt và tấn công dựa trên những tình huống di chuyển linh hoạt của các tiền vệ.

Phút 53, suýt chút nữa đội tuyển Singapore đã có bàn thắng san bằng cách biệt khi tiền đạo Agur Cashmir có pha đi bóng rồi chọc khe vào trong cho đồng đội dứt điểm. Rất may là Tấn Trường đã tỉnh táo kịp thời lao ra ngăn cản cú sút của tiền đạo đối phương.

Phút 64, đội tuyển Việt Nam chỉ còn 10 người khi Trọng Hoàng nhận thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi không đáng có đối với  Jantan bên phía Singapore. Nhận thấy cần phải thay đổi để nắm chắc chiến thắng này, HLV Calisto đã buộc phải thay hai cầu thủ có thiên hướng phòng ngự vào sân nhằm gia cố lại đội hình, khi để Thành Lương rồi Quang Thanh rời sân nhường chỗ cho Minh Châu và Đình Luật. Ngay sau đó, đội tuyển Việt Nam đã thể hiện ý chí kiên cường bằng pha dứt điểm góc hẹp của Vũ Phong nhưng rất tiếc đã bị thủ thành của Singapore cản phá.

Phút 77, HLV Calisto buộc phải có sự thay đổi ngưới bất đắc dĩ khi Đình Đồng được tung vào sân thay cho Việt Cường dính chấn thương. Gần như ngay sau đó, đội tuyển Singapore đã có một pha bóng nguy hiểm khi Duric bật cao đánh đầu. Rất may là pha dứt điểm của cầu thủ này lại đi đúng vào vị trí của thủ thành Tấn Trường.

Việc chỉ còn 10 người trên sân đã khiến đội tuyển Việt Nam chịu sức ép không nhỏ từ phía các cầu thủ Singapore. Những pha triển khai tấn công của đội bóng đến từ đảo quốc sư tử hầu hết đầu là những quả treo bóng vào khu vực cấm địa, nhằm tận dụng tốt lợi thế về thể hình trong những pha không chiến. Và cũng chỉ còn khoảng 10 phút nữa là trận đấu sẽ kết thúc, nếu như cứ tiếp tục kiên cường thề này thì viêc bảo toàn chiến thắng là điều mà các chàng trai đất Việt hoàn toàn có thể làm được.

Những phút cuối trận, các cầu thủ Singapore đã tạo ra không ít cơ hội ăn bàn nhưng hàng thủ của đội tuyển Việt Nam đã chơi rất kiên cường. Thời gian bù giờ của hiệp hai là 6 phút.

Trong 6 phút bù giờ còn lại, hàng triệu con tim của người hâm mộ Việt Nam như ngừng đập và tiếng còi kết thúc trận đấu như hiệu lệnh khiến cho cả sân Mĩ Đình, cả đất nước Việt Nam như vỡ òa trong hạnh phúc.  Trận đấu chính thức khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam vỡ òa trong niềm vui chiến thắng khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc lách qua khe cửa hẹp để tiến vào vóng bán kết một cách kiên cường, dù chỉ còn 10 người trên sân, dù phải nén đau thi đấu với những chấn thương nhưng các tuyển thủ đã thể hiện khí phách của những người con đất Việt. Chúc mừng đội tuyển Việt Nam, chúc mừng ban huấn luyện, chúc mừng những trái tim nhiệt thành đã cháy cùng ĐTVN trong buổi tối hôm nay.

Ở trận đấu cùng giờ, Philipines đã để Myanmar cầm hòa không bàn thắng. Như vậy, đội tuyển Việt Nam đã đứng đầu bảng B với 6 điểm và hiệu số bàn thắng dương 5, xếp thứ hai là đội tuyển Philipines với 5 điểm và hiệu số dương hai. Trận bán kết đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 15/12 tới giữa tuyển Việt Nam và Malaysia. Một lần nữa cảm ơn các cầu thủ của ĐTVN đã giúp hàng triệu người hâm mộ có được cảm giác hạnh phúc không kém khoảnh khắc chúng ta vô địch AFF Cup năm 2008. Mong các tuyển thủ của chúng ta sẽ tiếp tục giữ tinh thần và phong độ như thế này để bảo vệ ngôi vương AFF Cup năm nay.

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X