Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

“Thi đấu bằng cả quyết tâm”

Thứ Tư 22/11/2006 15:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc Maldives rút lui và Thái Lan được chuyển sang bảng A, cơ hội giành vị trí thứ 3 của đội tuyển Việt Nam tại bảng B môn bóng đá nữ ASIAD 15 trở lên lớn hơn bao giờ hết. Mặc dù vậy, huấn luyện viên trưởng Trần Ngọc Thái Tuấn vẫn cho rằng các cầu thủ không được phép chủ quan mà phải thi đấu bằng quyết tâm cao nhất.

HT---VN---MY-noidung.jpg

Kết thúc quá trình tập huấn, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã sẵn sàng tham dự ASIAD 15. Ảnh: Quang Thắng

Ông có thể nói gì về chuyến tập huấn ngằn ngày vừa qua của đội tuyển tại Trung Quốc?

Theo tôi, đây là đợt tập huấn thành công của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD 15. Đặc biệt, trong cả hai trận đấu giao hữu gặp đội tuyển chủ nhà Trung Quốc, dù thua 1-4 và 0-2 nhưng các cầu thủ đã chứng tỏ được sự tiến bộ đáng kể, nhất là về mặt tâm lý. Đây là điều khiến BHL hài lòng.

Có sự khác biệt nào đó ở đội tuyển sau chuyến tập huấn vừa qua, thưa ông?

Đó chính là sự tự tin, bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ đã được nâng lên một bước. Nếu như tại giải vô địch châu Á trước đó ở trận đấu gặp Trung Quốc, toàn đội thi đấu chỉ với suy nghĩ là hạn chế số bàn thua thì trong hai trận đấu vừa qua, các em đã dám tự tin cầm bóng, sẵn sàng tranh chấp mỗi khi mất bóng. Từ thế bị động, toàn đội đã dần chuyển sang chủ động về mặt thế trận. Tất nhiên, giữa một trận đá giải chính thức và thi đấu giao hữu là có khoảng cách nhất định nhưng tôi vẫn tin vào sự tiến bộ của các học trò.

Đó sẽ là “hành trang” để đội tuyển bước vào sân chơi ASIAD?

Sự tự tin mà toàn đội đã đạt được cho đến thời điểm này chính là chuẩn mực, thước đo đánh giá phong độ của đội tuyển trong các trận đấu sắp tới. Trên thực tế, việc Maldives xin rút còn Thái Lan được chuyển sang bảng A không có ảnh hưởng gì đến cơ hội cũng như mục tiêu của đội tuyển Việt Nam tại giải đấu này. CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc vẫn là hai đội bóng mạnh nhất bảng B, khả năng họ cùng Trung Quốc, Nhật Bản (bảng A) giành quyền lọt vào bán kết là không có gì phải bàn cãi. Riêng Đài Loan, đối thủ được đánh giá là vừa tầm, đội tuyển Việt Nam đã từng thắng cả ở Cúp Tứ hùng Đông Nam Á và giải vô địch châu Á nên chẳng có lý do gì lần này chúng ta không đặt mục tiêu vượt qua. Thắng Đài Loan để giành vị trí thứ 3 trong bảng, đó là cái đích cần hướng đến của đội tuyển Việt Nam tại Asiad 15.

Vậy còn cơ hội thi đấu cọ xát, học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm chuẩn bị cho các giải đấu kế tiếp như vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 và xa hơn là SEA Games 24?

Không phải lúc nào đội tuyển Việt Nam cũng có điều kiện được thi đấu với các đối thủ mạnh ở khu vực châu Á và thế giới như CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc như ở kỳ Asiad lần này. Vậy nên, toàn thể BHL cùng các cầu thủ đều đã xác định thông qua những trận đấu tại giải để học hỏi, tích luỹ kinh nghiệm thi đấu và rèn luyện khả năng của mình. Xin được nói thêm là học hỏi cũng phải có chủ đích, kế hoạch cụ thể. Chúng ta phải xem mình thu được những gì sau các trận đấu như thế chứ không thể mang tâm lý chủ quan vào trận. Tôi xin khẳng định đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tất cả khả năng của mình bằng quyết tâm cao nhất có thể.

Thời điểm đội tuyển lên đường sang Doha (Qatar) dự ASIAD 15 sẽ là 26-11?

 Sau khi lịch thi đấu của giải được điều chỉnh thì kế hoạch của đội tuyển là như thế. Tuy nhiên, việc đi ngày 24 hay 26-11 còn phụ thuộc vào việc Ủy ban Olympic hoàn tất mọi thủ tục giấy tờ cũng như lấy vé máy bay cho đội. Chậm nhất là tới 26-11, đội tuyển sẽ lên đường để chuẩn bị cho trận đấu đầu tiên gặp CHDCND Triều Tiên vào ngày 30-11.

Xin cảm ơn ông và chúc đội tuyển thi đấu thành công!


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X