Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thi đấu bạc nhược, Chelsea bại trận trước Bayer Leverkusen trên sân Bay Arena

Thứ Năm 24/11/2011 04:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 

(Bongda24h) - Tiếp tục thi đấu với bộ mặt bạc nhược, thầy trò Villas Boas đã phải đón nhận một trận thua nhục nhã tại nước Đức mặc dù đã có lợi thế dẫn bàn của Drogba từ ngay đầu hiệp 2. Trận thua khiến Chelsea phải lao vào trận "chung kết" với Valencia trên sân Stamford Bridge vào ngày 6/12 tới. Còn về phía Leverkusen, thầy trò Robin Dutt đã xuất sắc giành tấm vé đi tiếp sớm hơn 1 vòng đấu nhờ 2 bàn thắng lội ngược dòng thành công của Derdiyok (phút 73) và Friedrick (phút 90+1).

Hành quân đến Bay Arena trong lượt trận thứ 5 vòng loại Champion League, Villas Boas có sự điều chính nhân sự trong trận thua 1 - 2 trước Liverpool cuối tuần qua. Tiền đạo trẻ Daniel Sturridge, Drogba và Meireles đá chính thay cho Malouda, Torres và Obi Mikel. Đội chủ nhà trận này chỉ có sự phục vụ của Ballack và Rolfes khi Barnetta, Augusto, Bellarabi và  Balitsch phải ngồi ngoài do chấn thương. Tiền vệ sáng giá nhất của Leverkusen, Schurrle chỉ góp mặt trên băng ghế dự bị.

Ballack cùng đồng đội đã xuất sắc hạ Chelsea để giành tấm vé đầu tiên tại bảng E

Trên hàng công Chelsea, đây là lần đầu tiên Drogba được ra sân trong đội hình thi đấu chính thức và là lần thứ 3 liên tiếp tiền đạo người Bờ Biển Ngà được xuất phát ngay từ đầu. Điều này cho thấy Villas Boas dường như đã mất hết kiên nhẫn vào đôi chân tịt ngòi của Fernando Torres. Ở hàng thủ, David Luiz mặc dù bị chỉ trích rất nhiều sau trận thua Liverpool 1 - 2 nhưng trung vệ này vẫn nhận được sự tin tưởng của ông thầy người Bồ khi được đá cặp cùng với Terry ngay từ đầu.

Hiện tại, Chelsea đang dẫn đầu bảng E với 10 điểm còn đội chủ nhà xếp ngay sau với 8 điểm có được sau 4 lượt đấu. Một chiến thắng trong trận đấu đêm nay sẽ là chìa khóa để mở toang cánh cửa đi tiếp vào vòng sau cho cả hai đội. Vì thế, cả Leverkusen và Chelsea đều nhập cuộc khá cẩn trọng trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu. Tốc độ của trận đấu được duy trì ở mức chậm rãi chậm rãi nhằm thăm dò động thái của đối phương. Cả Chelsea và Leverkusen đều không mạnh dạn thực hiện những đường tấn công về 2 phía cầu môn

Những tưởng sau khoảng thời gian khá già thăm dò đối phương, hai đội sẽ chủ động đẩy cao tốc độ của trận đấu nhằm áp đặt lối chơi lên đối phương và ghi bàn thắng để tạo ưu thế dẫn bàn, thế nhưng những gì diễn ra trên sân lại đi theo một chiều hướng ngược lại. Chẳng hiểu có phải các cầu thủ Chelsea vào trận với tâm lý chỉ cần 1 điểm để duy trì vị trí số 1 hay không khi mà họ chẳng mấy thiết tha đến việc ghi bàn. Mỗi khi có bóng, những cầu thủ áo xanh chỉ chuyền qua chuyền lại trên sân hoặc tấn công yếu ớt như kiêu "cho có lệ". Bên phía đội chủ nhà, họ cũng tỏ ra không thua kém các vị khách trong khoản "ru ngủ đối phương". Mặc dù có sự hậu thuẫn của hàng vạn CĐV nhà trên sân Bay Arena nhưng Leverkusen cũng chẳng chủ động đẩy cao đội hình về phần sân Chelsea. Hơn 2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1 trôi qua mà chưa có cơ hội nào được tạo ra. Chứng kiến thế trận bế tắc trên sân, nhiều khán giả bắt đầu la ó, hò hét ầm ĩ.

Khi hiệp một còn khoảng 15 phút cuối, hai đội mới bắt đầu đẩy cao tốc độ của trận đấu lên một chút. Phút 33, Leverkusen mở màn bằng pha bật cao đánh đầu của Ballack bóng đi trúng xa ngang khung thành Chelsea trong sự tiếc nuối của khán giả trên sân Arena. 5 phút sau, Chelsea cũng đáp lễ bằng pha thoát xuống của Drogba sau đường chọc khe tinh tế của Sturridge. Tiền đạo người Bờ Biển Ngà khéo léo dắt bóng qua người của thủ môn Leno nhưng không thể dứt điểm thành công ở một góc quá hẹp. Phút 43, đến lượt Juan Matta có cơ hội đối mặt thủ môn Leverkusen nhưng tiền vệ người Tây Ban Nha lại sút trúng người Leno. Nếu như không có 3 chiếc thẻ vàng và 3 pha hãm thành có sắc nét hơn một chút của hai đội, hiệp 1 của trận đấu đã diễn ra trong sự chìm lặng và tẻ nhạt vô cùng. Kết thúc 45 phút thi đấu chính thức đầu tiên, hai đội không ghi được bàn thắng và tạm rời sân với kết quả hòa  0 - 0.

Trong khi NHM nghĩ đến 45 phút còn lại tiếp tục nhàm chán thì bất ngờ Chelsea vùng lên tấn công và có bàn thắng mở tỷ số 3 phút ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Từ đường chuyền cực kỳ thông minh của Daniel Sturridge, Drogba khống chế bóng gọn ghẽ, tỳ người và xoay sở dứt điểm vào góc xa khung thành Leverkusen trong sự bất lực của thủ môn Leno. Tiếp đà hưng phấn sau bàn thắng, Chelsea dâng lên tấn công ồ ạt khiến khung thành của thủ môn Leno nhiều phen chao đảo, điển hình là pha đánh đầu cận thành của Lampard và cú sút xa trái phá của Ivanovic phút 52.

Đến lúc này, Leverkusen không còn thi gan với thầy trò Villas Boas được nữa. Đội chủ sân Bay Arena bắt buộc phải dồn lên tấn công nhằm kiếm tìm ít nhất 1 điểm nếu không muốn bước vào cuộc chiến sinh tử tại lượt trận thứ 6. Phút 58, trong một đường lên bóng của Leverkusen, cựu tiền vệ Chelsea, Micheal Ballack có cú tung người móc bóng cực đẹp, và nếu không có sự xuất sắc cản phá của thủ thành Petr Czech, mảnh lưới của Chelsea đã rung lên. Chưa đầy một phút sau, lần thứ 2 Ballack uy hiếp khung thành đội khách nhưng vẫn không chiến thắng được đôi chân của thủ thành Chelsea trong pha dứt điểm cận thành từ vị trí khoảng 5m. Phút 61, Castro có pha đột phá dũng mãnh vào vòng cấm của Chelsea rồi chuyền bóng cho Kiessling bật cao đánh đầu trong một tư thế khá trống trải khi Terry không theo kèm, nhưng thêm một lần nữa sự xuất sắc của Czech đã cứu đội bóng Anh một bàn thua trông thấy.

 



 

Nhận thấy hàng công của Leverkusen chưa đủ độ sắc nét để xuyên toạc mảnh lười Chelsea, phút 71, HLV Robin Dutt quyết định tung Derdiyok vào sân thay cho Kadlec. Ngay lập tức sự thay đổingười của Dutt phát huy hiệu quả. Phút 73, Castro cầm bóng thực hiện đường tấn công trung lộ rồi chọ khe co Sam đang băng xuống bên cánh trái. Do hàng hậu vệ Chelsea không kịp lùi về nên Petr Czech bắt buộc phải xông lên khép góc và bỏ lại khung thành trống không phía sau. Ngay lập tức Sam thực hiện pha bấm bóng vượt qua tầm với của thủ thành Chelsea cho Derdiyok thoải mái đánh đầu vào lưới trống gỡ hòa cho Leverkusen.

Nhận thấy các cầu thủ Chelsea có dấu hiệu xuống sức và chuệch choạc, Villas Boas tung Malouda, Alex và Mikel vào sân thay cho Matta, Luiz và Meireles. Thế nhưng sự thay đổi người của HLV người Bồ chẳng mang lại sự khác biệt cho Chelsea ngoại trừ hai tình huống hãm thành đáng chú ý của Drogba ở phút 84 của trận đấu. Nhận thấy Malouda đang ở vị trí khá trống trải, Ivanovic chuyền bóng cho tiền vệ người Pháp, Malouda khống chế bóng rồi thực hiện đường chuyền chính xác đến từng centimet cho Drogba nhưng cú volley của tiền đạo Chelsea không đi trúng đich.

Hiệp 2 của trận đấu được bù giờ 2 phút. Những tưởng trận cầu nhạt nhẽo sẽ khép lại với tỷ số 1 - 1 thì bất ngờ phút 90+1, Bayer Leverkusen có bàn thắng thứ 2. Từ pha phạt góc bên cánh trái của Casto, Friedrich như từ dưới đất chui lên, bật cao đánh đầu tung lưới Chelsea trong sự ngỡ ngàng của một rừng cầu thủ áo xanh trong vòng cấm. Ngay sau đó tiếng còi chung cuộc cất lên và chiến thắng nằm trong tầm tay đội chủ sân Bay Arena. Thua trận 1 - 2, Chelsea tự tay trói mình khi phía trước còn trận đối đầu với Valencia đang đạt phong độ cực kỳ đỉnh cao khi thắng Genk tới 7 - 0 trong trận đấu cùng giờ.

Đội hình thi đấu

Leverkusen: Leno, Schwaab, Friedrich, Toprak, Kadlec, Castro, Rolfes, Bender, Ballack, Sam, Kiessling.

Chelsea: Cech, Ivanovic, Luiz, Bosingwa, Terry, Ramires, Lampard, Meireles, Mata, Drogba, Sturridge.

STTĐộiSố trậnThắngHòaThuaBàn thắngBàn thuaHệ sốĐiểm
1 Leverkusen53027709
2Valencia522112488
3Chelsea522110468
4Genk5023115-142

 

Kết quả

Bảng E
Leverkusen 2-1 Chelsea
Derdiyok 73'; Friedrich 90' - Drogba 49'
Valencia 7-0 Genk
Jonas 10'; Soldado 13', 36', 40'; Hernandez 68'; Aduriz 70'; Costa 81'

Bảng F
Arsenal 2-1 Dortmund
Van Persie 49', 86' - Kagawa 90'
Marseille 0-1 Olympiakos
Fetfatzidis 82'

Bảng G
Zenit 0-0 APOEL Nicosia
Shakhtar Donetsk 0-2 Porto
Hulk 79'; Rat og 90'

Bảng H
BATE Borisov 0- 1 Viktoria Plzen
Bakos 42'
AC Milan 2-3 Barcelona
Ibrahimovic 20'; Boateng 54' - Van Bommel og 14'; Messi pen 31'; Xavi 63'

 

  • Văn Biển (Theo Eurosport)

 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X