Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công "xây boongke" và hạ gục ĐT.LA

Thứ Bảy 09/05/2009 23:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cái quy luật thay tướng đổi vận lại một lần nữa vận vào Thể Công. Chiều nay, họ đã có chiến thắng dù nhọc nhằn trước ĐT.LA, với một quả phạt đền gây nhiều tranh cãi ở cuối trận của Nita.

Vụ thay tướng rình rang hồi đầu tuần của Thể Công đã kéo rất đông người Hà Nội tới sân Hàng Đẫy bất chấp cơn mưa đầu mùa rả rích suốt hai ngày qua. Người hâm mộ tất nhiên muốn chứng kiến sự hồi sinh của đội bóng áo lính, nhất là dưới bàn tay của một HLV lão làng như Lê Thụy Hải.


Song những hy vọng về một Thể Công chơi đẹp, pressing toàn sân, dồn ép đối thủ đến tận phút cuối cùng của họ đã nhanh chóng tan thành mây khói. Những hứng khởi đầu tiên của trận đấu đã không thể che lấp ý đồ chơi phòng ngự của đội bóng áo lính. Việc đẩy Phước Tứ lên đá tiền vệ trụ cùng Công Huy đã chia đội hình của Thể Công thành hai tuyến rõ rệt, trong đó 4 hậu vệ cùng 4 tiền vệ tạo thành một phòng tuyến bê tông trước khung thành Mạnh Dũng, còn Endene và Nyom Nyom chạy "quanh quẩn" ở khu vực 16m50 đợi những quả phất bóng dài từ tuyến dưới lên.

Hàng phòng ngự áo đỏ xây boongke khiến ĐT.LA (áo đen) rất khó xâm nhập vòng cấm.

Lối chơi ấy khiến đội khách ĐT.LA không thể tìm thấy đường vào khung thành của đội chủ nhà. Bộ ba tam giác quỷ Việt Thắng, Tshamala, Antonio Carlos chỉ có thể thoải mái phối hợp ngoài khu vực cấm địa chứ chẳng thể xâm nhập được qua tuyến phòng ngự tầng tầng lớp lớp của Thể Công. Ngay cả đến cú sút phạt sở trường của Minh Phương cũng chẳng thể khuất phục được thủ thành Mạnh Dũng.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, ĐT.LA đã phải trả giá đắt ở phút 28. Tận dụng sự lúng túng của bộ đội trung vệ Quang Trãi - Văn Hiệp, Endene đã nhanh chân sút bóng làm tung lưới thủ thành Phan Văn Santos. Tỷ số được mở cho đội chủ nhà trong niềm hân hoan của cả sân vân động Hàng Đẫy.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc nhưng các học trò của Lê Thụy Hải vẫn cần mẫn phòng ngự theo đúng chiến thuật được đề ra trước trận đấu. Trước thế trận đó của đội chủ nhà, GĐKT Jose Luis chẳng thể ngồi yên. Ông liên tục thúc quân mình tiến lên phía trước, gây sức ép ngày một mạnh mẽ lên "tuyến boongke" đặt trước khung thành của đội chủ nhà. Và tuyến boongke tưởng như vững chắc ấy cuối cùng cũng đã có sơ hở.

Phút 44, Tshamala tung cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm địa khiến Mạnh Dũng để bóng bật ra, nhanh như cắt Antonio băng vào đoạt bóng và thoát đi khỏi tầm với của thủ thành Thể Công. Trong nỗ lực cản phá, Mạnh Dũng đã phạm lỗi và trọng tài chính Đỗ Quốc Hoài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền. Từ khoảng cách 11m, Antonio dễ dàng quân bình tỷ số của trận đấu. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 1-1.

Bước sang hiệp hai, vẫn không có nhiều thay đổi trong lối chơi của 2 đội. Thể Công vẫn phòng ngự chủ động, ĐT.LA tiếp tục tấn công, có khác là những cơ hội của đội khách trong 45 phút hiệp hai nguy hiểm hơn rất nhiều so với nửa đầu trận đấu.

Phút 52, bộ ba tấn công Việt Thắng, Tshamala, Carlos với những pha bật tường một hai rất nhuyễn đã dễ dàng vượt qua tuyến phòng ngự của Thể Công, nhưng may mắn cho đội chủ nhà, nỗ lực phá bóng của Anh Tuấn đã giúp cho họ tránh khỏi bàn thua trong gang tấc. Chưa đầy 5 phút sau, Carlos lại tung đường căng ngang cực kỳ khó chịu nhưng Việt Thắng đã băng vào chậm 1 nhịp nên chẳng thể mang về bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Nita (người ngồi trên) ấn định tỷ số 2-1 cho Thể Công

Khi trận đấu chỉ còn 10 phút nữa là kết thúc, ông Hải "lơ" bắt đầu xua quân lên một cách mạnh mẽ. Hiệu quả đến ngay tức thì, Nyom Nyom nhận đuờng chuyền tinh tế của Endene, phá bẫy việt vị thoát xuống, lừa qua cả Santos, tiếc rằng cú dứt điểm của anh lại quá nhẹ nên đã bị hậu vệ Long An chặn được ngay trên vạch vôi. Và đến khi Nita vào sân, anh đã giúp đội nhà cụ thể hóa được những đợt tấn công chớp nhoáng ấy.

Phút 87, Nita tỉa bóng kĩ thuật cho Nyom nhưng cầu thủ số 18 chỉ kịp khống chế bóng một nhịp trước khi bị hậu vệ Long An phạm lỗi từ phía sau. Ngay lập tức, trọng tài chính chỉ tay vào chấm 11m bất chấp sự phản đối mạnh mẽ của Minh Phương và các đồng đội. Song quyết định đã được đưa ra, và Nita đã hạ gục Phan Văn Santos mang về chiến thắng quý hơn vàng cho đội bóng thủ đô.

Như vậy, Thể Công đã giành được 3 điểm đầu tiên sau chuỗi 4 trận toàn thua. Còn ông Hải "lơ" rõ ràng đã có một màn ra mắt không tồi ở Hàng Đẫy.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X