Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công và SLNA vào tứ kết Cup quốc gia

Chủ Nhật 17/02/2008 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuộc rượt đuổi nghẹt thở giữa Hải Phòng và SLNA đã kết thúc với trận hòa 3-3, và chiến thắng 4-2 sau loạt đá luân lưu đã đưa đội bóng xứ Nghệ vào tứ kết Cup quốc gia. Thể Công cũng thắng Hòa Phát 1-0 để giành quyền đi tiếp.

Cuộc tái chiến giữa Hải Phòng và SLNA buộc phải chuyển sang sân trung lập Thiên Trường của Nam Định do đội bóng thành phố cảng bị LĐBĐ VN kỷ luật tại V-League. Nhưng đó cũng là lý do để khán giả thành Nam đã được tận hưởng một trận cầu hay, nhiều bàn thắng và đặc biệt là màn đuổi bắt nghẹt thở về tỷ số. Ngay ở phút thứ 10, Hải Phòng vượt lên dẫn bàn nhờ pha dứt điểm chuẩn xác của sát thủ De Jesus. Chật vật tìm đường vào khung thành đối thủ, SLNA cũng có bàn thắng gỡ hòa ở phút 32, sau pha kết thúc gọn gẽ của Nguyễn Đình Hiệp.


Hiệp hai là hiệp đấu bùng nổ của cả hai đội, với 4 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội khi HLV hai đội đều chủ động gia tăng sức tấn công sang cầu môn đối phương. Với sự hưng phấn, SLNA chơi tốt hơn và nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 65 mà Vandinei Dos Santos là tác giả. Nhưng chỉ 10 phút sau, Đặng Văn Thành đánh bại cả hàng thủ trước khi chinh phục mành lưới của SLNA và đưa hai đội trở về điểm cân bằng 2-2.

15 phút cuối của trận đấu diễn ra rất sôi động và hai đội gần như dốc toàn lực để tấn công, để ghi bàn để giành chiến thắng. Phút 78, Hải Phòng vượt lên nhờ cái chân trái điệu nghệ của Leandro Daluz – thủ lĩnh nơi hàng tiền vệ của đội bóng thành phố cảng. Và khi nhiều người đã nghĩ tới một chiến thắng nữa cho thày trò HLV Vương Tiến Dũng thì sát thủ Opara gỡ hòa cho SLNA 5 phút trước khi hết giờ và buộc hai đội phải phân định kẻ thắng - người thua bằng loạt đá luân lưu.

Ở loạt cân não đầy may rủi, các cầu thủ Hải Phòng bất lợi ngay loạt đá đầu tiên khi Leandro đá bóng vọt xà. Kế đó, Văn Thành cũng thất bại nên dù Ngọc Quang và Bernard đều thành công thì SLNA vẫn giành chiến thắng. Bốn cầu thủ xứ Nghệ đều hoàn thành nhiệm vụ từ khoảng cách 11m là Huy Hoàng, Như Thuật, Opara và Đình Thế.

Trong khi đó, chiến thắng 1-0 của Thể Công trước Hòa Phát ở vòng 5 V-League nhờ quả penalty ở phút 93 hâm nóng cuộc tái ngộ giữa hai đội ở vòng 16 đội Cup quốc gia chiều nay. Rốt cuộc, đội bóng quân đội vẫn giành chiến thắng 1-0 nhờ bàn thắng may mắn của cầu thủ trẻ Ngọc Duy ở phút 32 trong trận đấu họ được thi đấu với danh nghĩa “sân nhà”. Trong trận đấu vì danh dự nhiều hơn là vì thành tích này, Thể Công chơi hay hơn hẳn và tạo ra hàng tá cơ hội nhưng chỉ ghi được một bàn thắng. Trong khi đó, không quá phô trương nhưng kiên trì, Hòa Phát cũng có nhiều cơ hội để gỡ hòa nhưng những pha dứt điểm đều đi chệch khung thành trong gang tấc hoặc tìm tới xà ngang.

Thể Công ăn mừng bàn thắng

Sức trẻ của những cầu thủ dự bị giúp Thể Công thi đấu mạnh mẽ và quyết đoán hơn và chính những tài năng trẻ nổi bật đã tạo ra sinh lực cho đội bóng quân đội. Nếu Trịnh Quang Vinh để lại dấu ấn bởi những pha bỏ lỡ đáng tiếc thì Ngọc Duy, với một pha dứt điểm duy nhất, anh đã có một bàn thắng. Phút 29, Endene tạt bóng tuyệt vời, cơ hội đặt vào chân Quang Vinh nhưng Vua phá lưới giải hạng Nhất mùa trước đã đệm bóng vọt xà ngang trong tính huống đối mặt với lưới trống. Nhưng ngay sau đó, Quang Vinh lại chuộc lỗi bằng pha kiến tạo quyết định để Ngọc Duy ghi bàn duy nhất ở phút 32. Trong tình huống này, thủ môn Mạnh Dũng của Hòa Phát để bóng bật ra và tiền vệ trẻ của Thể Công chỉ cần chạm nhẹ vào bóng là bàn thắng đã được ghi.

Sang hiệp hai, Thể Công tiếp tục chiếm thế chủ động và dồn ép đối phương. Phút 67, từ pha phản công nhanh, Quang Vinh nhận bóng trong tư thế đối mặt với thủ môn Mạnh Dũng nhưng cú dứt điểm từ khoảng cách 5m của tiền đạo đội chủ nhà lại đi vọt xà ngang. Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của họ. Những phút sau đó, Hòa Phát bừng tỉnh và chơi rất hay. Ba tình huống dứt điểm liên tiếp của họ nếu không bị thủ môn Thể Công cản phá thì cũng tìm tới xà ngang để rồi, họ rời sân Mỹ Đình với thất bại 0-1.

Như vậy, tới nay, đã có 8 đội bóng vào tứ kết gồm Nam Định, HN.ACB, Bình Dương, Đà Nẵng, Bình Định, Thể Công và SLNA.

Vòng Tứ kết Cup quốc gia sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20/4 với các cặp đấu sau:

Đạm Phú Mỹ Nam Định - Thể Công
TCDK.SLNA - Hà Nội ACB
Becamex Bình Dương - SHB Đà Nẵng
Khatoco Khánh Hoà - Boss Bình Định

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X