Thứ Bảy, 28/09/2024Mới nhất
Zalo

“Thể Công sẽ lên hạng, không thể khác được”

Thứ Năm 31/05/2007 15:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết thúc lượt đi giải hạng Nhất với 2 trận hòa thất vọng trên sân nhà trước Cần Thơ (1-1) và An Giang (1-1), Thể Công Viettel dù đứng thứ 2 nhưng vẫn chưa thực sự khiến những người yêu mến họ an tâm.

Thể Thao VTC đã trao đổi với 2 trợ lý HLV người Việt trong Ban Huấn luyện của Thể Công là Trần Văn Khánh và Đỗ Mạnh Dũng về đoạn đường Thể Công đã đi qua cũng như lượt về giải hạng Nhất sắp tới.


- Thể Công đã về nhì sau lượt đi, một thành tích không tồi ?

Đỗ Mạnh Dũng: Chúng tôi hài lòng về thành tích đó nhưng lẽ ra Thể Công đã có thể làm tốt hơn thế nếu không để hoà những trận phải thắng và đáng lẽ đã thắng. Nhiều trận, Thể Công chiếm ưu thế hoàn toàn, nhưng do sai sót nên cuối cùng chỉ có 1 điểm.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào bảng thống kê thì thành tích của Thể Công rất khá: đứng thứ nhì BXH, là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất (20 bàn), bị thủng lưới chỉ nhiều hơn đội phòng thủ tốt nhất là Than Quảng Ninh 1 bàn nhưng hiệu số bàn thắng-thua của chúng tôi là +11 trong khi Than QN là +9.

Quang Vinh (đỏ),Vua phá lưới giải hạnh nhất lươtj đi

Trần Văn Khánh: Đừng quên Thể Công là một trong 3 đội không có ngoại binh. Chúng tôi đã đứng vững và vẫn tiến bộ theo thời gian. Giai đoạn 2, khi có ngoại bình Thể Công sẽ còn khác nữa.

- Thầy ngoại, được đầu tư lớn và đặt chỉ tiêu rõ ràng là phải thăng hạng,

Thể Công mùa này có nhiều chuyển biến?

Trần Văn Khánh: Năm nay, tinh thần, tư tưởng của tất cả các cầu thủ đều rất tốt. Không có chuyện đi chơi về muộn, không có chuyện mỗi người nhìn về một hướng.

Tinh thần đoàn kết nhất trí trong đội cao, đó là điều mừng nhất. Không khí trong đội luôn có sự hào hứng, cảm thông lẫn nhau. Nhiều vị trí mùa giải trước luôn là nỗi lo thường trực của đội thì năm nay tiến bộ lên rất nhiều.

Đỗ Mạnh Dũng: Thể lực của đội được cải thiện rất đáng kể. Chúng ta thường nói thể lực là yếu tố quyết định trong cuộc đua đường dài, về cuối giải, khi có rất nhiều đội sa sút thể lực nhưng chắc chắn Thể Công vẫn duy trì được ở mức cao.

Trong các chuyến du đấu trên sân khách, Thể Công đã không thua trận nào chính vì có thể lực tốt. Nắng ở miền Nam rất khó chịu đối với các đội miền Bắc vốn đang quen với khí hậu mát mẻ, các trận đấu đều diễn ra ở thời điểm nắng nhất của buổi chiều nhưng các cầu thủ Thể Công đã vượt qua được khó khăn đó, duy trì được khả năng chuyên môn.

Nếu không có thể lực tốt, chắc chắn cầu thủ của chúng tôi đã buông xuôi nhiều trận khi nắng như đổ lửa và đối phương lại dẫn điểm trước. Thể Công luôn có tinh thần thi đấu tốt và thể lực chính là cơ sở để tinh thần thi đấu tốt phát huy.

- Rõ ràng, vẫn chưa thể hài lòng về lối chơi của Thể Công Viettel?

Trần Văn Khánh: Tôi là HLV thủ môn nên có vài nhận xét về thủ môn Vũ Dũng. Năm nay thủ môn này có sự chuyển biến rất tích cực. Các giải trước cậu ta cứ như một nhà du lịch trên sân bóng, hào hứng thì chơi hay, kém hào hứng thì chơi dở không thể tưởng tượng được.

Một ưu điểm khác là sự tập trung trong thi đấu được Vũ Dũng nâng lên rất nhiều. Trong 9 bàn thua, Vũ Dũng chỉ có 2 lần xử trí không hợp lý, 7 bàn còn lại đều là những bàn không thể bắt được.

Nói tóm lại, thủ môn không còn là nỗi lo cánh cánh của Thể Công. Chính thủ môn chơi chắc chắn đã củng cố tinh thần thi đấu cho đồng đội ở tuyến trên. Vũ Dũng đã gần trở lại là mình như ở những năm chơi cho Olympic và ĐTVN.

Dưới bàn tay nhào nặn của cựu danh thủ Tràn Văn Khánh,thủ môn Vũ Dũng
bắt ngày vàng ổn định


Đỗ Mạnh Dũng:  Thể Công là đội bóng trẻ, thực sự thì ngoài Thạch Bảo Khanh ra không có cầu thủ nào có tiếng tăm khiến đối phương phải sợ. Đặng Phương Nam tuy là Vua phá lưới của giải năm ngoái nhưng năm nay không còn giữ được phong độ cao nữa. Trong tình hình ấy cộng thêm việc không có ngoại binh mà đội chúng tôi chỉ thua có 1/13 trận là rất đáng khen.

Bộ tứ hậu vệ chơi khá chắc chắn và là một trong những hàng hậu vệ chắc chắn nhất của giải hạng Nhất. Tuy vậy, phải nói thực là chúng tôi vẫn chưa mạnh ở tuyến tiền vệ. Nguyễn Trung Kiên thực sự làm chúng tôi thất vọng và Thể Công đã kết thúc hợp đồng với cậu ta sau khi lượt đi kết thúc.

Văn Nam là tiền vệ tổ chức nhưng vẫn chưa có nhiều đường chuyền sắc. Bảo Khanh thì chỉ chơi được từng trận và thực tế thì cậu ta không phải là tiền vệ kiến thiết. Đã thế
cái gối của Khanh lại rất hay dở chứng nên phong độ không ổn định. Văn Long lần đầu tiên đá ở vị trí chính thức nên cũng mới chỉ tròn vai. Nếu hàng tiền vệ của chúng tôi thi đấu tốt hơn, thành tích của Thể Công sẽ còn khá hơn nhiều.

Về khâu tấn công, ghi được 20 bàn thắng là thành công rất lớn của Thể Công. Cặp Đặng Phương Nam - Quang Vinh chơi ăn ý và luôn gây được sóng gió trước khung thành đối phương.

Quang Vinh xuất hiện đúng lúc khi Thể Công đang khát bàn thắng. Vinh tiến bộ rất nhanh và tôi nghĩ rằng cậu ta rất có tương lai ở đội tuyển Olympic bởi Vinh mới 19 tuổi. Cậu ta sẽ còn đóng góp cho Thể Công nhiều bàn thắng ở lượt về.

- 13 trận đấu, nếu được chọn trận hay nhất và dở nhất của Thể Công ở lượt đi thì đó sẽ là? 

Trần Văn Khánh: Hai trận gặp Tiền Giang và Thành Nghĩa Quảng Ngãi trên sân Mỹ Đình, đội đã chơi tốt. Các trận đấu trong chuyến thi đấu ở phía Nam cũng rất thành công nhưng một số trận hoà lẽ ra phải thắng khiến chúng tôi chưa vui.


Thể Công thắng Tiền Giang 2-0 ở vòng 6 là một trận đáu mà BHL rất hài lòng.


Riêng 2 trận hoà trên sân nhà trước Cần Thơ và An Giang đều rất đáng tiếc vì đó là cơ hội để Thể Công vươn lên dẫn đầu BXH.

Tuy nhiên 2 trận đấu này hoà cũng có thể chấp nhận được vì khi từ Nam ra Bắc, do thay đổi khí hậu nên rất nhiều cầu thủ Thể Công lăn ra ốm. Có 5 vị trí chính thức chỉ tập được 1-2 buổi trước trận nhưng vẫn phải vào sân. Trụ được 90 phút và có tỉ số hoà cũng không tệ lắm.

Đỗ Mạnh Dũng: Chúng tôi có trận thua duy nhất trước Than Quảng Ninh. Sân Cửa Ông nhiều cát, trơn trượt rất khó đá. Than Quảng Ninh giành được nhiều trận thắng trên sân nhà là vì lợi thế sân bãi. 

- Với những gì đang có, liệu cơ hội để Thể Công thăng hạng là bao nhiêu, theo dự đoán của các anh?

Đỗ Mạnh Dũng: Vị trí thứ 2 là lợi thế thứ nhất của Thể Công, nó tạo tâm lý thoải mái, tự tin cho các cầu thủ. Như chúng tôi đã nói, Thể Công không mạnh ở khu vực tiền vệ. Chúng tôi đang tích cực tuyển ngoại binh ở 2 vị trí tiền vệ tổ chức và tiền đạo.

Có được 2 vị trí đó có chất lượng, ưu thế lượt đi sẽ được phát huy hơn nữa. Chúng tôi có khá nhiều trận trên sân nhà trước những đối thủ yếu, đó là cơ hội để Thể Công bứt lên, nó hoàn toàn ngược lại với đội đầu bảng Than Quảng Ninh.

Trần Văn Khánh: Lượt về ai chịu đựng được thời tiết khắc nghiệt giữa hè, đội đó sẽ giành thắng lợi. Thể Công vẫn trung thành với việc tập trung luyện tập thể lực, cầu thủ chúng tôi lại trẻ, hồi phục nhanh. Tôi nghĩ đó là vũ khí để chúng tôi hoàn thành mục tiêu thăng hạng.

Chúng tôi luôn thấm thía câu “bắt đầu và sắp kết thúc là lúc dễ thất bại nhất”. Vì thế chúng tôi sẽ không xa rời mục tiêu hay sớm thỏa mãn. Thể Công sẽ không bao giờ đánh mất mình trong giai đoạn quan trọng nhất.

Những trận đấu lượt đi, thành công cũng như chưa thành công cho chúng tôi những kinh nghiệm, những đối sách hợp lý ở các trận lượt về. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm được điều mình muốn, đó là lấy được 1 trong 2 vé thăng hạng chính thức.

Bảng xếp hạng vòng 13 giải hạng Nhất Alphanam/Fuji 2007
(kết thúc lượt đi)

Đội bóng

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1Than Quảng Ninh 13832 17/827
2Thể Công Viettel

 13

661 20/924
3Đồng Nai

 13

652 13/623
4An Giang

 13

634   19/1021
5Vạn Hoa Hải Phòng

 13

481 17/920
6Thành Nghĩa Quảng Ngãi

 13

544   19/2019
7Vinakansai Ninh Bình

 13

463   20/1318
8Thành Công Tiền Giang

 13

445   14/1716
9Tây Ninh 13445   11/1016
10Cần Thơ

 13

364 7/1115
11Quân khu 5

 13

346 9/1313
12Quân khu 4

 13

337  14/2012
13Đá Mỹ Nghệ Sài Gòn

 13

238  13/329
14Quảng Nam

 13

238 8/239

 

(Theo:VTC)

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X