Thứ Bảy, 01/06/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công nhọc nhằn vượt qua TP HCM

Chủ Nhật 29/03/2009 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bế tắc suốt hiệp một, phải nhờ tới sự toả sáng của cá nhân và nhất là tâm lý nôn nóng của đối thủ ở hiệp hai, Thể Công mới giành được chiến thắng thứ 3 ở mùa giải này, trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn nhiều là TP HCM, ở vòng 7 V-League, chiều chủ nhật.

Đúng như HLV Vương Tiến Dũng tuyến bố trước trận, Thể Công sẽ chơi tấn công để tìm chiến thắng thứ 3. Các cầu thủ áo lính nhập cuộc rất khẩn trương và ngay ở phút thứ 2, Bảo Khanh đã có cú đánh đầu đi chệch cột dọc TP HCM. Chục phút sau, Bảo Khanh là người châm ngòi cho Nyom tăng tốc thoát khỏi sự đeo bám của đối thủ, tung cú sút chéo góc nhưng bóng tiếp tục đi sai mục tiêu.

Cứ ngỡ với khởi đầu đầy tự tin ấy, Thể Công sẽ sớm chiếm ưu thế và có bàn thắng dễ dàng. Thực tế, sau hai pha bóng đáng chú ý kể trên, Thể Công bỗng dưng đánh mất sự hưng phấn, họ bế tắc hoàn toàn trước lối đá thiên về phòng ngự mà TP HCM đã giăng ra.

Không đôi công nhưng TP HCM không hề kém đối thủ về khả năng gây nguy hiểm bên phần sân đối phương. Trong hiệp một, tiền vệ Marcio của đội khách đã khiến thủ môn Mạnh Dũng của chủ nhà phải vất vả mới đẩy được bóng sau cú sút phạt mạnh. Tới phút 44, TP HCM tưởng như đã kiếm được một quả 11 mét khi tiền vệ Văn Tuấn bị Phước Tứ kéo ngã trong vòng cấm. Nhưng trọng tài Đặng Thanh Hạ đã không cắt còi ở tình huống này.

Thể Công (đỏ) thắng nhờ ngoại binh

Bế tắc suốt 45 phút đầu tiên nhưng khi kim đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 48 của hiệp 2, Thể Công đã mở tỷ số, bằng sự toả sáng của bộ đôi Xuân Thành – Nista. Tiền vệ Xuân Thành bằng sức trẻ đã cướp được bóng ngay sát cột cờ góc phải. Cú trả bóng ra sau đó của cầu thủ này đi đúng đà di chuyển của Nista và tiền vệ từng nhiều năm chơi bóng ở châu Âu của Thể Công không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng.

Bàn thua quá sớm ở hiệp hai đã làm phá sản ý đồ phòng ngự kiếm điểm của TP HCM, buộc họ phải dâng lên tìm bàn gỡ. Tâm lý nôn nóng này của TP HCM đã khiến họ phải trả giá khi Thể Công đã chứng tỏ sự già dặn bằng cách đá chậm rãi, chắc chắn rồi tung ra những đường lên bóng với tốc độ cao.

Phút 62, Edene – chân sút mới vào sân thay người dốc bóng rồi chuyền đẹp để đối tác Nyom nhân đôi cách biệt bằng cú sút tung nóc lưới. Hai bàn thắng đến quá dễ dàng đã khiến nhiều vị trí của Thể Công nảy sinh tâm lý chủ quan. Đây chính là cơ sở cho TP HCM thắp sáng tia hy vọng ngược dòng. Phút 78, Ngọc Tùng không thể thắng được Mạnh Dũng dù cú sút của anh có lực rất mạnh, tuy nhiên, pha ói bóng của thủ môn này đã khiến Thể Công phải nhận bàn thua khi Trung Tuấn ập vào rất nhanh sút bồi thành công.

Quỹ thời gian còn lại quá ít lại không có những cá nhân có thể thay đổi cục diện, tia hy vọng ngược dòng của TP HCM tắt ngấm ở phút 80, sau khi Edene ghi bàn thắng thứ 3 cho Thể Công.

Hơn 10 phút còn lại, TP HCM gần như dồn cả đội hình lên tấn công, thế nhưng pha bóng đáng chú ý nhất của họ ở phút bù giờ là cú sút của Chí Thắng đã bị tiền vệ Khánh Lâm của chủ nhà chặn lại ngay trên vạch vôi, tước đi cơ hội rút ngắn tỷ số cuối cùng của đội khách.

Thắng 3-1, HLV Vương Tiến Dũng của Thể Công không dấu được sự hài lòng. Theo ông Dũng, các cầu thủ Thể Công vẫn cần cải thiện nhiều nhưng điều lo lắng nhất của ông là hiệu suất ghi bàn đã được các tiền đạo cải thiện một cách rõ rệt.

Phía đội khách HLV Lư Đình Tuần không giấu được sự lo lắng, theo ông TP HCM sẽ phải nỗ lực rất nhiều sau trận thua Thể Công, để phấn đấu hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X