Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công nhọc nhằn thắng Hà Nội.ACB ở Cup quốc gia

Thứ Bảy 04/04/2009 21:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hơn đối thủ một hạng nhưng Thể Công không cho thấy sự chênh lệnh so với Hà Nội.ACB và phải cậy đến bàn thắng đẹp từ khoảnh khác loé sáng của chân sút Nyom ở phút bù giờ, Thể Công mới loại được nhà đương kim vô địch khỏi Cup QG 2009.

Hà Nội.ACB được xem là “truyền nhân” của Công an Hà Nội, vì thế, cuộc gặp giữa họ và Thể Công vào chiều 4/4 trên sân Hàng Đấy hứa hẹn sẽ tái hiện phần nào hình ảnh của trận “derby” nức tiếng CA.Hà Nội.Thể Công năm nào.

Thể Công (đỏ) mừng vé vào bán kết.

Trên thực tế, trận đấu đã nóng ngay từ khi chưa khai cuộc với sự nhiệt tình có phần hơi quá của các CĐV Hà Nội.ACB. Theo quy định của Ban tổ chức, các CĐV Hà Nội.ACB (chủ nhà) ngồi tại khán đài A, phía đối diện được giành cho khách (Thể Công) hòng tránh nguy cơ đụng độ có thể xảy ra giữa đôi bên.

Thế nhưng CĐV Hà Nội.ACB đã làm điều ngược lại, họ chủ đụng di chuyển tới khán đài B, áp sát khu vực CĐV Thể Công ngồi và phải rất vất vả, Ban tổ chức mới đưa được các CĐV chủ nhà về khu vực quy định.

Chưa dừng ở đó, nhóm CĐV Hà Nội.ACB, đã không ít lần giành những từ ngữ bị Ban tổ chức đánh giá là “thiếu văn hoá” hướng về các cầu thủ Thể Công và tổ trọng tài. Các CĐV chủ nhà thậm chí còn treo một chiếc đầu chó ở khu vực của mình trong suốt trận đấu...

Trở lại với diễn biến của trận đấu, Thể Công nhập cuộc tốt hơn bằng lối chơi tấn công và ngay ở phút thứ 5 tiền vệ Xuân Thành đã đe doạ khung thành Hà Nội.ACB khi anh phá bẫy việt vị, đón đường chuyền vượt tuyến của Công Huy rồi dứt điểm vọt xà ngang.

Pha bỏ lỡ của Xuân Thành tưởng như sẽ đem đến cho Thể Công một trận đấu dễ dàng nhất là ở quãng thời gian sau đó, họ lấn lướt về thời gian kiểm soát bóng và thậm chí tiền đạo Quang Vinh đã một lần sút bóng dội cột dọc Hà Nội.ACB, thế nhưng, đó là tất cả những gì Thể Công làm được trong hiệp một.

Chiến thuật phòng ngự - phản công mà Hà Nội.ACB giăng ra đã không cho các cầu thủ có kỹ thuật khéo léo của Thể Công có “đất” để thể hiện. Phía nuối tiếc nhất trong hiệp 1 lại chính là Hà Nội.ACB bởi lẽ ra họ đã có bàn thắng ở phút cuối cùng của hiệp 1 nếu Thanh Thưởng không quá vô duyên trong pha đối đầu với thủ môn Vũ Dũng của đối phương.

Bế tắc, Thể Công buộc phải đưa chân sút chủ lực Edene vào sân. Bằng thể lực dồi dào và khả năng di chuyển rộng, Edene lập tức khiến hàng thủ Hà Nội.ACB bối rối để rồi bị phá vỡ. Phút 77, nhận đường chọc khe từ đối tác Nyom, Edene thoát xuống mở tỷ số bằng cú sút cực mạnh vào góc xa.

Chưa kịp vui mừng với bàn thắng đẹp của Edene, Thể Công đã đánh mất lợi thế từ sự lúng túng của hàng thủ. Phút 79, hậu vệ Thể Công lúng túng phá bóng đúng đà di chuyển của tiền vệ Hồng Phong và cầu thủ này không bỏ lỡ “món quà” quý giá, ghi bàn san hoà điểm số cho Hà Nội.ACB.

Bàn thua làm Thể Công choáng váng, họ không sao đẩy được tốc độ trận đấu lên cao khi mà đối thủ đã tận dụng mọi thời cơ hòng câu giờ. Tưởng như trận đấu sẽ phải phân định thắng thua trên chấm 11m thì ở phút bù giờ đầu tiên, Thể Công đã kết thúc trận đấu bằng pha toả sáng của Nyom. Cú vẩy má ngoài điệu nghệ của Edene được Nyom kết thúc hoàn hảo bằng cú sút chìm đưa bóng ghim vào góc xa biến Hà Nội.ACB thành cựu vô địch.

Với kết quả này, ở bán kết Cup QG 2009, Thể Công sẽ đụng Sông Lam Nghệ An trong khi đó SHB.Đà Nẵng sẽ gặp đội thắng của cặp HA.Gia Lai – Bình Dương ở trận bán kết còn lại.

Kết quả vòng tứ kết Cup QG 2009

Hà Nội.ACB - Thể Công: 1-2
Quân khu 4 – Sông Lam Nghệ An: 0-0 (đá luân lưu: 1-3)
Khánh Hoà – Đà Nẵng: 0-3
HA.Gia Lai – Bình Dương (đấu muộn ngày 24/5).

(Theo vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X