Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công nếm trái đắng trước CS Đồng Tháp

Chủ Nhật 19/07/2009 23:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo người Brazil, Gilson và Lima không thể giúp Thể Công tránh được trận thua 2-4 trước CS Đồng Tháp, dù chiều nay thầy trò Lê Thụy Hải được thi đấu trên sân nhà Hàng Đẫy.

Hai trận thua liên tiếp đã đẩy CS Đồng Tháp tới bờ vực của vòng xoáy khủng hoảng, khi án phạt treo giò các trụ cột vẫn còn hiển hiện trước mắt, còn Thể Công với món nợ thua 0-5 ở lượt đi quyết nhấn chìm đội bóng miền Tây trên sân nhà Hàng Đẫy.

Dường như di chứng vì sự cố trọng tài đã khiến đội bóng đồng bằng sông Cửu Long nhập cuộc có phần bị "cóng". Bởi vậy, chỉ ngay ở  phút thứ 6, Gilson đã dễ dàng dứt điểm mở tỉ số cho Thể Công sau đường chuyền như đặt của Bảo Khanh.

Có bàn thắng sớm, đội bóng áo lính thỏa sức chơi theo ý mình, với sự sáng tạo tưởng như vô hạn của Bảo Khanh. Phút 12, tiền vệ mang áo số 8 dẫn bóng xâm nhập thẳng vào vòng cấm trước khi bấm bóng cho Xuân Thành trong tư thế hoàn toàn thoải mái, bay người đánh đầu vào góc cao khung thành của Đồng Tháp. Tuy nhiên, thủ môn Tấn Trường đã phản xạ rất nhanh cứu một bàn thua trông thấy.

Sau cơ hội bị bỏ lỡ đó, Thể Công bất ngờ chơi chùng hằn xuống, còn CS Đồng Tháp vẫn thi đấu cầm chừng nhằm "ru ngủ" đối phương, khiến cho trận đấu bỗng nhiên trở nên khá tẻ nhạt. Song chính lối chơi chậm rãi ấy của đội khách đã phát huy tác dụng. Phút 38, từ tình huống đá phạt nhanh bên phía cánh trái, Amougou sút bóng trúng người của Ebenezer bên phía Thể Công và đến đúng tầm chân của Được Em, tiền vệ nhỏ con này chỉ việc gõ đầu ghi bàn quân bình tỉ số 1-1 cho CS Đồng Tháp. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của hiệp 1.

Lima (áo đỏ) đã chơi rất tốt, nhưng hàng thủ lỏng lẻo đã khiến Thể Công nhận thất bại

Bước sang hiệp 2, Thể Công vẫn là đội bóng có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút 46, pha đá phạt tưởng chừng như vô hại ở giữa sân bỗng chốc biến thành một tình huống ăn bàn mười mươi của đội chủ nhà. Gilson bật cao lắc đầu chuyền bóng cho Phước Tứ băng lên từ tuyến hai, thực hiện một pha đánh đầu sấm sét, bóng bay vào góc xa khung thành của ĐT, nhưng lại một nữa không thắng được pha đổ người nhanh như cắt của Tấn Trường. Và cũng giống như hiệp 1, sau khi thoát chết trong gang tấc, CS  Đồng Tháp bất ngờ có được bàn thắng sau sự lơ đễnh của hàng thủ đội chủ nhà.

Phút 52, Quốc Long phá bóng hỏng, bóng tìm đến chân của Được Em, và bằng một pha nhảy lên đánh đầu thỏa mái, Amougou đã có cơ hội thử thách tài năng của Mạnh Dũng. Nếu như trong nỗ lực đầu tiên, thủ thành của Thể Công là người chiến thắng, thì đến tình huống sút bồi sau đó của Văn Nghĩa, anh đã phải chịu khuất phục. Tỉ số được nâng lên 2-1 cho đội bóng miền Tây.

Nhưng Thể Công dưới thời ông Hải "lơ" không dễ dàng chịu khuất phục như vậy. Đoàn quân đỏ đã không thua ở Hàng Đẫy kể từ đầu lượt về đến này. Bởi thế, không có gì bất ngờ khi đội bóng áo lính dồn toàn lực lên để tấn công và có được bàn thắng cân bằng tỉ số ở phút 65, sau pha sút phạt kĩ thuật từ khoảng cách 22m của Vanderlei Lima.

Sự hưng phấn tiếp tục được Phước Tứ cùng các đồng đội duy trì và nếu không bị xà ngang từ chối thì cú đánh đầu của Văn Hiển đã đưa Thể Công lần thứ 2 vươn lên dẫn trước. Chính từ phút này, bi kịch đã bắt đầu với thầy trò HLV Lê Thụy Hải, khi những cơ hội ngon ăn phần nhiều thuộc về họ còn trái bóng lại tìm đến với mành lưới của thủ môn Mạnh Dũng.

Gáo nước lạnh đầu tiên mà CS Đồng Tháp dội lên sự hưng phấn của đội chủ nhà chính là cú đánh đầu căng như kẻ chỉ của Amougou sau pha đá phạt góc của Được Em, nâng tỷ số lên 3-2. Mặc dù có rất đông các cầu thủ Thể Công có mặt trong vòng cấm nhưng không một ai theo kịp tình huống băng cắt của tiền đạo số 18 bên phía đội khách.

Không dừng ở đó, phút 83, Quý Sửu bứt tốc bên hành lang cánh trái rồi trả ngược vào trong cho Aniekan Okon dứt điểm từ khoảng cách 25m, bóng bay hiểm, chạm mép trong cột dọc trước khi bay vào lưới. Tỉ số được nâng lên 4-2, một kết quả khó có ai ngờ tới trước khi trận đấu này diễn ra.

Mặc dù trọng tài chính Dương Văn Hiền đã cho trận đấu bù giờ tới 5 phút, nhưng trước sự xuất sắc của Tấn Trường, Thể Công đành ngậm ngùi ra về với 2 bàn tay trắng. Đây là trận thua đầu tiên trên sân nhà kể từ lượt về của đội bóng áo lính. Còn với CS Đồng Tháp, họ đã có thể thảnh thơi trở về Cao Lãnh đón tiếp đội bóng sắp vô địch SHB Đà Nẵng vào vòng đấu sau. Khi đó, với sự trở lại của bộ đôi Samson, Timothy, ắt hẳn Đồng Tháp đủ sức ngăn đội bóng sông Hàn đăng quang sớm trước 4 vòng đấu.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X