Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công - M.NĐ: Đối thủ khó chịu

Chủ Nhật 28/06/2009 09:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thể Công và M.NĐ đều có những khởi sắc đáng lạc quan từ khi thay HLV. Trong khi đội bóng áo lính từng bước khẳng định tính thực dụng dưới thời tân HLV Lê Thụy Hải, thì Đội bóng thành Nam cũng trở thành đối thủ rất khó nhằn dưới quyền chỉ đạo của “tướng trẻ” Nguyễn Thế Cường. Bởi thế, kết quả của trận đấu giữa họ chiều nay sẽ phụ thuộc rất nhiều vào tài điều binh khiển tướng của 2 ông thầy.

Trong chừng mực nào đó, M.NĐ có “nguy cơ” hơn Thể Công vì họ ít điểm và đứng ở vị trí thấp hơn trên BXH. Thế nhưng, ở tất cả các cuộc đối đầu với Đội bóng thành Nam, Thể Công chưa bao giờ được chơi bóng với tư tưởng thanh thản. Ngoài việc bắt đối thủ vắt sức tối đa, M.NĐ còn thường xuyên gây ức chế cho các cầu thủ áo lính bằng mưu mẹo và tiểu xảo trong thi đấu. Nói không quá, M.NĐ chính là một trong những đối thủ khó chịu nhất, là “khúc xương” khó nhằn với Thể Công. Có thể, Đội bóng thành Nam chơi không hay, không đạt phong độ tốt, nhưng họ “rất biết cách” cản trở đối thủ đi đến chiến thắng.

Trận lượt đi trên sân Thiên Trường ngày 15/3 vừa rồi là một minh chứng. M.NĐ đuối hơn Thể Công về cơ hội ăn bàn và một chút đuối hơn về quyền kiểm soát bóng. Nhưng nhờ may mắn và nhiều pha xử lý “láu cá”, M.NĐ đã hạn chế được sức mạnh của đối phương và đứng vững đến cuối trận. Và trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn Thể Công giữa hiệp 2, họ đã kiếm trọn 3 điểm nhờ bàn thắng duy nhất của Ngọc Lung.

Thể Công (bên phải) có đòi được món nợ ở lượt đi trước M.NĐ?

Vòng đấu trước, M.NĐ cũng khiến ĐT.LA toát mồ hôi ngay trên thánh địa Long An. Cựu vô địch V.League chỉ biết chắc mình đã thắng may mắn sau những pha cứu thua xuất thần của thủ thành Phan Văn Santos và cú đá 11m vọt xà của Amaobi bên phía đội khách.

Nói thế để thấy, chuyến làm khách ở Thủ đô chiều nay, thầy trò HLV Nguyễn Thế Cường chắc chắn sẽ đặt mục tiêu “ít nhất có 1 điểm” trước Thể Công, chứ không chịu tay trắng ra về.

Xét nhiều mặt, M.NĐ hoàn toàn có cơ hội làm được điều đó, dù Thể Công của HLV Lê Thụy Hải đang thăng hoa nhờ những chiến thắng liên tiếp. Đáng nói ở chỗ, phong độ gần đây của M.NĐ tỏ ra rất ổn định. Tinh thần thi đấu của họ cũng được cải thiện rất nhiều so với thời gian chưa thay “tướng”.

Trong khi đó, dù giành được điểm tối đa sau 3 trận gần nhất trước XM.HP, B.BD và SLNA nhưng Thể Công vẫn chưa khiến NHM an tâm. Lối chơi và cách sắp xếp nhân sự của HLV Lê Thụy Hải không có gì đáng bàn. Vì nó hợp lý và khai thác được tối đa sức mạnh Thể Công hiện có. Tuy nhiên, nền tảng thể lực của nhiều cầu thủ, cùng nạn chấn thương (Ngọc Duy), thẻ phạt (Xuân Thành) và xuống phong độ (Văn Nam, Công Huy) giáng xuống hàng tiền vệ thì nhà cầm quân 63 tuổi này chưa thể khắc phục. Tất cả cũng vì cái lỗi phải “cầm quân giữa chừng” của vị tướng họ Lê. Trận đấu trước, Thể Công chơi tốt, tạo được sự hiệu quả trước SLNA trong 50 phút đầu. Nhưng từ phút 60 trở đi, rất nhiều vị trí của đội bóng này xuống sức nên SLNA đã giành thế chủ động và gỡ lại 1 bàn do công của Eric Muranda (62’). Chỉ nhờ may mắn và nỗ lực của một vài cá nhân chủ chốt như thủ thành Mạnh Dũng, trung vệ Anh Tuấn, cặp tiền vệ trung tâm Abbey-Phước Tứ, Thể Công mới bảo toàn được tỷ số mong manh. Thế nên, hạn chế này có thể sẽ là “yếu huyệt” mà M.NĐ chú trọng khai thác.

Con số 16

M.NĐ là một trong hai đội bóng có hàng công “cùn” nhất V.League. Tính đến thời điểm này, Đội bóng thành Nam mới ghi được 16 bàn thắng. Nhiều trận, M.NĐ tạo được thế trận lấn lướt, có nhiều cơ hội tốt nhưng do các chân sút tỏ ra kém duyên nên họ phải chịu những kết quả không như ý. Chiều nay, nếu muốn vượt qua Thể Công, điều kiện tiên quyết của M.NĐ là phải ghi được bàn - một nhiệm vụ không đơn giản!

Thông tin xung quanh

Xuân Thành (Thể Công), Văn Duyệt (M.NĐ) bị treo giò.
Trong 5 lần gặp nhau gần nhất, M.NĐ thắng 3, Thể Công thắng 2. Đáng nói, hễ đội nào ghi bàn trước thì đội đó thắng trận.
Thể Công thắng 6, hòa 1, bại 1 trong 8 trận sân nhà. M.NĐ thắng 2, thua 5, hòa 1 trong 8 trận sân khách đã đấu.

Đội hình dự kiến

Thể Công: Mạnh Dũng; Minh Đức, Anh Tuấn, Tuấn Tùng, Nguyễn Quốc Long, Phước Tứ, Bảo Khanh, Khánh Lâm, Lima, Vanderlei, Gelson.
M.NĐ: Quang Huy, Chinedu, Thanh Tùng, Ngọc Lung, Văn Biển, Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Trọng Lộc, Xuân Phú, Philip Oroko, Mạnh Dũng.

Dự đoán: Hòa 1-1

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X