Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công lên ngôi nhì bảng, SLNA đứt mạch thắng

Chủ Nhật 23/03/2008 20:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền ở phút 84, tiền đạo Endene, nguồn cảm hứng của Thể Công trong trận này, mang lại chiến thắng 1-0 cho đội chủ nhà để leo lên vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng V-League. Trái lại, SLNA thua ngược ở hiệp hai.

V-League vòng 10

Lần đầu tiên ở mùa này, Thể Công mới được thi đấu trong bầu không khí cuồng nhiệt đến như vậy trên sân Mỹ Đình, dưới sự cổ vũ của khoảng gần 20.000 CĐV và một phần tư trong số đó đến từ Thanh Hóa. Trong tiếng hò hét sôi động cùng tiếng kèn đồng như thúc giục cầu thủ hai đội thi đấu nhiệt tình hơn. Trước một Thanh Hóa tập trung cho phòng ngự để kiếm một trận hòa thì Thể Công chơi hay hơn hẳn, với rất nhiều cơ hội được tạo ra trong cả hai hiệp đấu. Nhưng các cầu thủ khoác áo lính chỉ thực sự bùng nổ ở hiệp hai với rất nhiều pha tấn công nguy hiểm. Ngọc Duy, Endene, Mota, Công Huy đều không thành công, thậm chí, cú sút của Khánh Lâm, bóng đá tìm tới cột dọc của Thanh Hóa.

Tới phút 84, khi nhiều người có lẽ đã nghĩ tới một trận hòa không bàn thắng thì Endene dốc bóng bên cánh trái rồi tạt bóng vào để Ngọc Duy đột phá. Mai Xuân Hợp phạm lỗi với Ngọc Duy, nhưng Khánh Lâm lại đưa được bóng vào lưới trước khi trọng tài thổi phạt đền đội Thanh Hóa. Một cảnh tượng lộn xộn lại xảy ra khi toàn bộ cầu thủ Thanh Hóa phản ứng quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư và từ chối thi đấu tiếp, còn các CĐV đội khách bắt đầu ném chai nước, dép, thậm chí cả mũ và áo xuống sân. Trận đấu đã phải tạm dừng trong 7 phút và HLV Trần Văn Phúc phải vào trong sân cỏ để thuyết phục thủ môn Sihavy Michal đứng bắt quả phạt đền. Trước khi Endene thực hiện quả phạt 11 mét, rất nhiều cầu thủ Thanh Hóa đã có những hành động gây ức chế nhưng tiền đạo Thể Công này vẫn bình tĩnh dứt điểm thành công, mang về bàn thắng duy nhất cho đội bóng quân đội cùng 3 điểm quý giá. Trái lại, Thanh Hóa vẫn chưa thể ghi bàn thắng đầu tiên trên sân khách sau 10 trận ở V-League 2008.

Endene ăn mừng bàn thắng quý giá. Ảnh: Hoàng Hà.

Thanh Hóa vẫn chơi với chiến thuật phòng ngự - phản công đã giúp họ giành những chiến thắng trên sân nhà. Nhưng trên sân khách, chiến thuật đó lại không phát huy tác dụng và tới nay, họ vẫn đang đi tìm kiếm bàn thắng đầu tiên khi thi đấu xa nhà. Trong khi đó, sau chuỗi 7 trận bất bại tại V-League, Thể Công tiếp tục xung trận với quyết tâm và sự hưng phấn rất cao. Với Endene và Rafael, đội bóng quân đội giành quyền kiểm soát trận đấu và tạo ra hàng loạt cơ hội. Trong đó, thời cơ tốt nhất của đội bóng quân đội chính là pha phối hợp trung lộ rất nhuần nhuyễn giữa Rafael và Endene, nhưng từ đường căng ngang của đồng đội, Khánh Lâm không kịp tiếp ứng.

Sang hiệp hai, HLV Galdihi tung toàn lực lên hàng công để ghi bàn và giành chiến thắng. Họ đã thành công ở phút 84, sau nhiều pha tấn công như vũ bão. Khánh Lâm dứt điểm 3 lần và một trong số đó đi trúng cột dọc. Endene cũng có nhiều pha kết thúc nguy hiểm nhưng không vượt qua được đôi tay của thủ thành Sihavy Michal. Sau khi Endene ghi bàn từ quả penalty thì Công Huy, Văn Nam có hai cú sút liên tiếp từ khoảng cách 3 mét nhưng bàn thắng đã không được ghi.

Trận đấu bị gián đoạn ít phút, khi Thanh Hoá phản
 ứng quyết định phạt đền của trọng tài.
 Ảnh: Hoàng Hà.

Giành chiến thắng vô cùng quan trọng với tỷ số 1-0 trước Thanh Hóa, Thể Công tiếp tục đà thăng tiến và leo lên vị trí thứ hai đồng thời tiếp tục gây sức ép lên Hải Phòng – đội cùng được 19 điểm nhưng đang ở ngôi cao nhất do lợi thế đối đầu. Trong khi đó, Thanh Hóa tiếp tục chuỗi thành tích nghèo nàn trên sân khách.

Cũng chiều nay, TMN.CSG đánh mất cơ hội duy trì sự góp mặt ở nhóm đầu, khi thất bại 2-4 trước đội khách Bình Định. Đây mới là thắng lợi đầu tiên của đội bóng đất võ ở mùa giải năm nay.

Trong khi đó, HAGL bất ngờ bị các vị khách SLNA dẫn trước 2-0. Nhưng "cựu vương" đã kịp ngược dòng ngoạn mục ở hiệp hai cùng thắng lợi 3-2, trong đó có cú đúp cuối trận của Tăng Tuấn. Trước chuyến ghé thăm sân Pleiku, SLNA thắng một mạch 4 trận để vươn từ khu cầm đèn đỏ lên nhóm đầu bảng.

"Hiện tượng" Hải Phòng biến ưu thế sân nhà thành thắng lợi 2-1 trước Hoà Phát, qua đó giữ vị trí nhất bảng nhờ hơn Thể Công lợi thế đối đầu.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X