Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công lại bị người cũ trở súng, bóp cò: Như một lời nguyền

Thứ Tư 22/07/2009 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ Thể Công bỏ đi và đã quay lại ghi bàn vào lưới của họ là một chân sút hạng chợ: Jose Nsi đang khoác áo Đồng Tháp.

Trong bóng đá vẫn biết điều gì cũng có thể xảy ra, nhưng những thứ mà Thể Công hứng chịu thì thật cay đắng. Jose Nsi cả trận gần như chẳng làm nên trò trống gì, nếu xâu được kim hậu vệ thì cũng đuối sức ngay trong tình huống sau đó. Trước đó, ở trận đấu với T&T HN, Jose Nsi cũng vô hại. Vậy mà chỉ đúng 1 tình huống đá phạt góc của Được Em, bóng như đặt vào đầu, Jose Nsi chỉ cần bật cao, tận dụng chiều cao vốn có là gõ trái bóng đi thẳng vào khung thành. Đó là bàn thắng nâng tỉ số lên 3-2 cho Đồng Tháp, buộc Thể Công nếm trải trận thua cay đắng ngay trên sân Hàng Đẫy.

Jose Nsi bị Thể Công từ chối thực ra là một quyết định đích đáng. Vì cầu thủ này được cò Rita mang sang, và được giới thiệu là nằm trong số 50 tuyển thủ quốc gia Cameroon, tức là đồng đội của Samuel Eto’o. Nhưng Jose Nsi, 20 tuổi, không có gì đáng giá là một tiền đạo đẳng cấp cả. Chân khá dẻo, nhưng không có tốc độ, không sức mạnh và khả năng phối hợp gần như bằng không.

Nsi (18) từng bị Thể Công chê bai nhưng lại ghi bàn vào chính lưới của Thể Công

Cũng hơi khó để lý giải tại sao Jose Nsi lại ghi được một bàn thắng mẫu mực bằng đầu, lại mang tính quyết định như vậy, ngoại trừ cái duyên của những cầu thủ bị Thể Công ruồng rẫy, hễ gặp lại đội bóng này là làm được những điều vượt sức.

Vòng 19, Thể Công bị người cũ Nyom Nyom hành hạ khốn khổ khi tiền đạo này khoác áo K.Khánh Hòa. Nyom không ghi bàn, nhưng đã dồn các hậu vệ của Thể Công tới mức mướt mát mồ hôi, quay cuồng và để thua 0-3.

Vòng 14, Thể Công gặp T&T HN ở Hàng Đẫy, Francois không ghi bàn nhưng khi vào sân đã làm náo loạn hàng thủ của đội bóng cũ. Francois cũng chính là người đã chuyền bóng cho Công Vinh ghi bàn thắng duy nhất đánh bại Thể Công. Mà Công Vinh thực ra cũng là tiền đạo mà Thể Công đã suýt ký hợp đồng hồi đầu mùa, rồi bị ngãng ra và mới về T&T HN.

Vòng 8, Thể Công gặp Đồng Tháp ở Cao Lãnh, tiền đạo Timothy đã bị họ chê hồi đầu mùa, đã giã vào lưới Thể Công 2 bàn, “giúp” Thể Công có trận thua đậm nhất ở V-League (0-5), kể từ cuối mùa 2004.

Và ở cuộc đối đầu với Quân khu 4 tại lượt đi, Mota cũng góp phần không nhỏ giúp QK4 đánh bại chính đội bóng cũ của anh, Thể Công, bằng những đường chuyền sắc sảo.

Ngoại trừ trường hợp của Jose Nsi, những cầu thủ đến và bị đội bóng này loại bỏ, đều là những người có năng lực, nhưng đã không được sử dụng hợp lý. Thể Công luôn cố gắng tìm kiếm những cầu thủ ngoại tốt nhất, những món hàng khủng, nhưng khá nhiều lần họ chỉ kiếm được “hàng chợ”.

Bàn thắng mà Jose Nsi ghi là nhờ anh đã đánh bại được Lima trong cuộc tranh chấp tay đôi. Lima về tham gia phòng ngự, hầu như không bật nhảy, vốn đã thua kém về chiều cao, nên chỉ biết nhìn Jose Nsi đánh đầu.

Lima hôm ấy đã ghi được 1 bàn thắng từ cú sút phạt trực tiếp, nhưng anh bỏ lỡ 1 cơ hội cực ngon, sút như phá bóng sau khi Bảo Khanh chuyền bóng như đặt. Đồng đội của Lima, Gilson Da Silva cũng ghi được 1 bàn (mở tỉ số), nhưng đã phá hỏng đường châm bóng tinh tế của Bảo Khanh, sút ra sau cầu môn thay vì chuyền vào trong cho đồng đội.

Thể Công bỏ đi một món “hàng chợ”, đưa về vài món “hàng chợ” khác, mà tưởng như sẽ là “hàng khủng” (vì tiền ký khủng và lương cũng khủng). Giá như hôm ấy, Lima và Gilson Da Silva có đẳng cấp thực sự, thì bàn thắng của “hàng chợ” Jose Nsi đâu có đáng gì!
 

Benecio, tiền vệ không chỉ nổi tiếng vì bị đánh rách mí mắt ở sân Thiên Trường mà cái chính anh là chủ nhân của 2 bàn thắng cho T&T HN cùng vài đường chuyền quyết định cũng như khả năng bao quát tuyến hai cực tốt. Thể Công đáng ra đã có tiền vệ này, bởi Benecio đã thử việc 1 tuần và chứng tỏ năng lực cực tốt, nhưng lại không được chấp nhận. Người được chọn sau đó là De Oliveira, một tiền vệ được chọn sau chuyến đi Brazil tìm quân, được quảng cáo là “hàng khủng”, chơi bóng ở châu Âu trở về. Nhưng De Oliveira bị đánh giá là vô dụng, mới chỉ được sử dụng trong 2 trận, rồi bị cất kỹ trên ghế dự bị và cả trên khán đài. Phải chăng, đây chính là 1 trong những lý do để sau lượt đi Thể Công đứng trên T&T HN rồi bây giờ lại đứng dưới tới vài bậc trên BXH?


(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X