Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thể Công - ĐT.LA: Thử tướng mới

Thứ Bảy 09/05/2009 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thể Công đang gặp khó khăn và HLV Vương Tiến Dũng phải ra đi giữa chừng. Giờ, khi khoảng cách giữa họ với đội đầu bảng SHB.ĐN đã là 10 điểm và 12 bậc, mục tiêu vô địch V.League không còn được đặt ra nữa. Thay vào đó, Thể Công sống với triết lý thực tế của tân HLV trưởng Lê Thụy Hải: Qua từng trận một, rồi mới tính tiếp.

Thể Công bây giờ bắt đầu hành trình dưới “triều đại” Lê Thụy Hải. Nó sẽ khác so với các Thể Công trong quá khứ. Bởi lần đầu tiên, dẫn dắt đội bóng áo lính không phải là cán bộ khung, trưởng thành từ gốc. Trong lịch sử, Thể Công - nếu không dùng HLV là người nhà, thì họ sẽ thuê HLV ngoại. Trường hợp của HLV Branko Radovic (2003), Viczko Tamas (2007) G.Galhidi (2008) là những minh chứng điển hình. Thế nên, trong chừng mực nào đó, sự hiện diện của HLV Lê Thụy Hải, một người trưởng thành từ Đường sắt Việt Nam, là một ngoại lệ chưa từng xảy ra.

Những ngày đầu của “tướng” Hải ở Thể Công không thật sự suôn sẻ. Quân thưa, trợ lý thay đổi, cộng thêm vấn đề của những kiêu binh ngoại cần xử lý, công việc của HLV này quả không đơn giản. Tuy nhiên, với khả năng “trị sao” và cá tính mạnh mẽ, người ta hy vọng, nhà cầm quân 62 tuổi sẽ vượt qua khúc cua gập ghềnh này.

Hy vọng Thể Công sẽ vượt qua khó khăn là mong ước của các CĐV đội bóng áo lính. Nhưng cũng có thể, trước khi thành tích tốt lên, nó còn tệ hơn thời điểm trước HLV Lê Thụy Hải lên nắm quyền.

Nếu thi đấu đúng sức, Francois (áo sẫm) hoàn toàn có thể mang về chiến thắng cho Thể Công

Khó có thể trông chờ một đội bóng đang chìm trong khủng hoảng. Thể Công cũng vậy. Họ không thể thay đổi ngay phong cách mà các cầu thủ và HLV tiền nhiệm Vương Tiến Dũng xây dựng trong cả một quá trình. Nói cách khác, các thành viên của Thể Công cần thích nghi với cái mới từ cách làm việc của HLV Lê Thụy Hải và đối mặt với “nốt trầm” của mùa giải.

Thế nên, trước trận đấu này, nhiệm vụ chủ yếu của ông Hải là giúp các cầu thủ giải tỏa áp lực, tạo hưng phấn và nói chuyện thẳng thắn với các ngoại binh. Trong buổi tập cuối cùng ngày hôm qua, Thể Công cơ bản đã có những tín hiệu lạc quan. Bộ khung cũ gồm những cầu thủ trụ cột như Mạnh Dũng, Anh Tuấn, Quốc Long, Bảo Khanh vẫn được sử dụng. Bộ ba nổi loạn Francois-Nyom Nyom-Raphael cũng tập luyện hăng say hơn. Tất cả đang chuẩn bị cho trận đánh đầu tiên dưới bàn tay tướng mới.

Thêm một chi tiết cũng được coi là yếu tố giúp Thể Công siết chặt đội ngũ chính là đối thủ ĐT.LA. Tự thân cái tên này đã đánh thức ít nhiều tính tự ái nơi các cầu thủ áo lính. Tính từ năm 2004 đến nay, Thể Công chưa một lần đánh bại ĐT.LA trên cả sân nhà lẫn sân khách (thua 4, hòa 1). Với các lý do kể trên, khao khát đánh bại đội bóng miền Tây Nam bộ để kiếm tìm sự khởi đầu một chu kỳ mới đang là cái đích được các thành viên Thể Công hướng đến. Nó vừa giúp đội bóng này giải quyết tình trạng bết bát hiện tại, vừa giúp họ “trả hận” trước đối thủ được coi là khắc tinh của mình ở V.League.

Xét trên nhiều khía cạnh, ĐT.LA đang có phong độ ổn định, thi đấu hiệu quả hơn Thể Công và lịch sử đối đầu cũng đứng về phía họ. Tuy nhiên, nếu căn cứ vào “vận son” của phần lớn các đội bóng sau khi thay HLV, cơ hội có điểm trận này của Thể Công không hề nhỏ.

Thông tin xung quanh:

Thể Công: Ngọc Duy, Quốc Vượng chấn thương. Khả năng ra sân của Phước Tứ còn bỏ ngỏ.
ĐT.LA: Tài Em chấn thương.
Trong 5 lần đối đầu gần nhất ở V.League, ĐT.LA vượt trội với thành tích thắng 4, hòa 1.

Đội hình dự kiến

Thể Công: Mạnh Dũng, Anh Tuấn, Xuân Hợp, Quốc Long, Duy Linh, Công Huy, Bảo Khanh, Xuân Thành, Raphael, Nyom Nyom, Francois.
ĐT.LA: Santos; Thanh Giang, Everton, Hoàng Thương, Quang Trải; Văn Hiệp, Minh Phương, Tshamala, Hoàng Lâm, Antonio, Việt Thắng.

Dự đoán: Hòa 2-2

Điếm nhấn: Phải khóa Antonio

Antonio, cầu thủ tấn công người Brazil đang có phong độ cực cao. Vòng đấu trước, chính anh là người ghi cả 4 bàn thắng vào lưới XM.HP giúp ĐT.LA giành chiến thắng. Trong vài mùa giải gần đây, Antonio luôn là cái tên sáng giá nhất của ĐT.LA. Mỗi khi anh tỏa sáng, đội bóng miền Tây Nam bộ thường giành lợi thế. Thế nên, trong trận đấu chiều nay, một trong những bài toán quan trọng nhất Thể Công phải giải là phong tỏa Antonio. Nếu không làm được điều này, nguy cơ mất điểm của đội chủ sân Hàng Đẫy là rất lớn.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X