Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại ở trận derby, Inter bị thu hẹp khoảng cách

Chủ Nhật 04/05/2008 23:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng ở trận derby thành Milano không hẳn là để đảm bảo danh hiệu Scudetto cho Inter Milan. Thày trò Mancini vẫn còn khối cơ hội để làm điều đó tuy nhiên đánh bại đối thủ cùng thành phố sẽ khiến cho dư vị của chức vô địch trở nên ngọt ngào hơn. Nhưng tối qua, họ đã không thể hoàn thành tâm nguyện đó khi thua trận với kết quả 1-2.

Juve bất ngờ bại trận, Roma tiếp tục nuôi hy vọng


Kaka và Inzaghi: hai người hùng của Milan

Đối với nhiều đội bóng, việc phải sống chung cùng một bầu trời, hít thở cùng một loại không khí với một “gã hàng xóm“, luôn là một việc không mấy dễ chịu nhất là khi khoảng cách về đẳng cấp giữa 2 đội là không nhiều. Nên thắng lợi ở một trận derby cũng quan trọng chả kém gì việc giành cúp vô địch. Nửa xanh - đen của thành Milano từng bao năm sống dưới cái bóng của nửa đỏ - đen và mong ước nhỏ nhoi nhất trong mỗi mùa giải của Inter chỉ là đánh bại được đối thủ trong trận derby della Madonnina. Thế mà, tâm nguyện đó nhiều khi họ cũng chẳng giành nổi.

Nhưng kể từ mùa giải năm ngoái (2006-2007), Inter mới bắt đầu được nhìn thấy ánh mặt trời. Cùng với việc giành Scudetto là những chiến thắng thuyết phục trước người láng giềng. Năm nay, Nerazzurri cũng rất trông chờ vào việc đánh bại Rossoneri để đóng vào chiếc cúp vô địch một dấu ấn chói lọi. Thật không may là càng về cuối mùa giải, AC Milan càng chơi hay hơn và tìm lại được sức mạnh đích thực của mình trong khi Inter đã dần đánh mất lợi thế và sự thống trị mà họ từng phô diễn ở Serie A. Kaka và Inzaghi đã mang niềm vui về cho một nửa thành Milano còn Inter đã bắt đầu phải có sự suy tính cẩn thận để có thể về đích an toàn.

Ngoài tính chất của một trận derby thuộc vào diện lâu đời và có tính truyền thống nhất thế giới, thì đây cũng là trận đấu khá quan trọng đối với cả hai đội trong giai đoạn cuối của mùa giải. Inter thì muốn kết thúc nhanh chóng cuộc đua đến chức vô địch để tránh tình cảnh "đêm dài lắm mộng" trong khi Milan cũng đang phải cạnh tranh quyết liệt với Fiorentina cho một suất tham dự Champions League mùa sau. Vì thế, chẳng bên nào muốn thua (thậm chí là hoà) trong trận đấu này. Cả hai HLV, Mancini và Ancelotti có khá nhiều sự điều chỉnh. Bên phía Milan (được coi là chủ nhà), có sự xuất hiện của Bonera ở vị trí hậu vệ phải. Kaladze chơi cặp trung vệ với Nesta còn cánh trái là Favalli, cầu thủ khá sự "thông thạo" về đối thủ (Favalli từng thi đấu cho Nerazzurri). Ở hàng tiền vệ gồm đầy đủ những gương mặt tốt nhất trong khi trên hàng công, tiền đạo đang vào phom trong thời gian gần đây, Inzaghi tiếp tục được tin tưởng.

Kết quả vòng 36
AC Milan 2-1 Inter Milan
Inzaghi 51'; Kaka 56' - Cruz 76'

Atalanta 3-2 Livorno
Doni 56'; Pinto 59'; Padoin 89' - Rossini 64'; Pavan 81'

Cagliari 2-1 Fiorentina
Jeda 20'; Conti 51' - Santana 54'

Catania 1-2 Reggina
Martinez 90' - Amoruso 41', pen 90'

Empoli 0-1 Udinese
Quagliarella 17'

Lazio 1-2 Palermo
Pandev pen 25' - Amauri 82', 90'

Parma 1-0 Genoa
Lucarelli 58'

Sampdoria 0-3 AS Roma
Panucci 75'; Pizarro 79'; Cicinho 85'

Siena 1-0 Juventus
Kharja 7'

Torino 2-1 Napoli
Rosina pen 26'; Di Michele 56' - Contini 53'

Còn HLV Mancini đã bất ngờ sử dụng Rivas chứ không phải là Burdisso ở tuyến phòng ngự. Rivas ít khi được ra sân nhưng xét về sự chắc chắn thì có phần trội hơn cầu thủ người Argentina và anh sẽ hợp cùng Materazzi ở khu vực trung tâm. Chivu đảm nhận vị trí hậu vệ trái và cánh phải như thường lệ thuộc về quyền sở hữu của Maicon. Với sự có mặt của Maniche, thì tuyến giữa của ĐKVĐ Serie A ở trận này chỉ bao gồm những tiền vệ trung tâm thực thụ. Điều đó chứng tỏ, Inter đặt mục tiêu kiểm soát thế trận và cầm bóng lên hàng đầu. Trên hàng công, thần đồng Balotelli không được sử dụng và cặp tiền đạo là Cruz - Crespo. Rõ ràng, ở những trận cầu đỉnh cao như thế này, kinh nghiệm là yếu tố được đặt lên hàng đầu.

Trận đấu khởi đầu đúng như tính chất thường thấy ở một trận derby: chậm rãi, quyết liệt và căng thẳng. Các cầu thủ tranh chấp nhau từng cm trên sân và không có nhiều cơ hội cho tuyến trên,. Với tư cách là đội chủ nhà, Milan dĩ nhiên phải là đội chơi "thiên" về tấn công hơn. và sau một vài nỗ lực uy hiếp bất thành, hàng phòng ngự "đội khách" bắt đầu lộ ra sơ hở. Rivas chơi rất lăn xả nhưng anh chưa có được sự phối hợp tốt với Materazzi bởi hai cầu thủ này hiếm khi được chơi cùng nhau. Phút 19, Kaka có đường chọc khe đi vào giữa khe của cặp trung vệ cho Inzaghi. Một pha bóng đúng với sở trường của Pippo (cầu thủ luôn đứng giữa lằn ranh: việt vị hoặc không), chỉ tiếc cú dứt điểm của anh không thắng nổi Julio Cesar.

Từ thời điểm đó, ưu thế hoàn toàn thuộc về Rossoneri. Khung thành của Cesar luôn bị đặt trong tình trạng báo động khi liên tiếp các đợt sóng đỏ - đen cứ dồn dập lao tới. Phút 21, trong một tình huống phạt góc, thủ thành người Brazil của Nerazzurri đã phải đẩy cú sút ở góc hẹp của Bonera. Các học trò của Roberto Mancini buộc phải lùi sâu về phần sân nhà để chống đỡ và Milan đã không còn tìm ra nhiều kẽ hở trong trận tuyến phòng ngự của đối thủ. Trong cảnh bế tắc, phút 34, một cơ hội "quý như vàng" đến với AC Milan. Bonera tung đường chuyền thuận lợi vào trong vòng cấm. Không một hậu vệ nào của Inter phá được bóng nhưng Kaka lại đánh đầu hụt ở cự ly gần.

Hiệp 1 khép lại bằng một cơ hội nữa dành cho AC Milan. Seedorf mở bóng cánh phải thuận lợi cho Kaka và tiền vệ người Brazil tung đường chuyền vào trong, loại bỏ hoàn toàn hàng thủ Inter. Lần này, đến lượt Inzaghi bay người đánh đầu trượt dù cho Cesar đã đứng chôn chân. Trong 45 phút đầu, gần như đội khách không có nổi lấy một cú sút về cầu môn Kalac trong khi đội chủ nhà có không dưới 2 tình huống nguy hiểm nhưng không thể tận dụng thành công. Nếu vẫn bỏ lỡ như vậy, rất có thể Milan sẽ bị trừng phạt.

Sau giờ nghỉ, tình hình không có gì biến chuyển. Milan vẫn là đội cầm được nhiều bóng hơn và duy trì sức ép đáng kể nhưng có một điều khác: họ đã biết tận dụng cơ hội. Sau khi Ambrosini đánh đầu vọt xà từ quả phạt góc của Pirlo, "Siêu Pippo" đã có bàn thắng thứ 9 trong 5 trận gần đây. Phút 51, Kaka vượt qua Materazzi rồi chuyền thuận lợi vào trong cho Inzaghi "đè" Rivas và kết thúc chính xác bằng đầu từ khoảng cách gần. Chỉ 5 phút sau, Inter tiếp tục bị dội thêm một gáo nước lạnh nữa. Ambrosini cướp bóng trong chân Viera và đẩy xuống rất nhanh cho Kaka. Và linh hồn trong lối chơi của đội chủ nhà bĩnh tĩnh hạ gục Cesar ở pha đối mặt.

Milan đã đòi lại được món nợ ở lượt đi

Một kết quả choáng váng cho Nerazzurri và họ không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc dâng cao đội hình lên tấn công. Với cách biệt 2 bàn, Milan bắt đầu giảm nhịp độ tấn công và tập trung nhiều hơn vào khâu phòng ngự để bảo toàn tỷ số. Phút 63, Crespo đối mặt với Kalac tuy nhiên thủ môn người Australia đã kịp lao ra cản phá và không cho cầu thủ từng thi đấu cho Milan có thể tung ra pha dứt điểm thuận lợi. Trước đó, Maniche đã thực hiện cú sút đến thẳng vị trí của Kalac. Đến lúc này, HLV Mancini buộc phải sử dụng quân bài chiến lược: Mario Balotelli (thay cho Maniche) và Milan cũng có sự thay đổi khi Brocchi vào sân thay Gattusso. Quân số trên tuyến trên của Inter đã được bổ sung thêm người nhưng nó không đồng nghĩa với một sức ép lớn hơn sẽ được tạo ra.

Phút 73, cầu thủ chơi không hiệu quả Hernan Crespo phải rời khỏi sân để nhường chỗ cho David Suazo và 2 phút sau, Inter có bàn rút ngắn tỷ số. Từ quả đá phạt hơi chếch sang bên cánh trái và cách khung thành Kalac hơn 25m, "gã thợ vườn" Julio Cruz đã tung ra cú sút không thể chê vào đâu được. Bóng bay qua hàng rào và găm thẳng vào góc xa. Kalac gần như không thể đưa ra nổi một phản ứng nào và đành nhìn trái bóng đi vào lưới trong sự vô vọng. Ngay sau đó, đến lượt Ancelotti tung quân bài Alexander Pato vào sân. Nhưng tình thế lúc này đã đảo ngược hoàn toàn. Bàn thắng đã khích lệ tinh thần của Inter và thế trận đã chuyển sang tay họ.

Nỗi buồn không thể đăng quang sớm của Inter

Nhưng để tận dụng như thế nào cái ưu thế đó lại là một câu chuyện khác. Hàng thủ Milan đã chơi cực kỳ chắc chắn, thêm vào đó, tuyến tiền vệ của Inter lại thiếu sự đột biến và sáng tạo. Viera, Cambiasso hay Zanetti đã không thể có những phút bùng nổ và cơ hội của họ lại phải đến từ những tình huống cố định. Phút 84, Chivu thực hiện cú sút phạt ở khoảng cách gần tương tự bàn thắng trước nhưng lần này, bóng đi không hiểm bằng và Kalac đã có thể cứu thua cho đội nhà.
 
Những phút còn lại, Inter cuồng lên trong vô vọng nhưng có lẽ tất cả đã an bài. Thậm chí, nếu nắn nót hơn, đội chủ nhà đã có thêm bàn thắng từ những đợt phản công sắc bén. Milan rốt cục đã có được thắng lợi đầu tiên trước người láng giềng ở Serie A sau 2 năm chờ đợi.

Thất bại này chưa phải là thảm hoạ vì Inter vẫn còn hơn Roma 3 điểm (tương đương 1 trận thắng) và cả hiệu số bàn thắng - bại. Mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát của thày trò Mancini. Hai đối thủ còn lại cũng không phải thuộc diện quá khó (Siena, Parma) nhưng họ không được phép chủ quan vì biết đâu đấy sẽ có một cuộc đào thoát ngoạn mục xảy ra và chính Inter là người hiểu rất rõ điều đó (mùa giải 2001-2002, họ đã mất chức vô địch vào tay Juve ở trận đấu cuối cùng dù khi đó, họ cũng là đội đang có lợi thế lớn nhất).

Đội hình thi đấu:
AC Milan:
Kalac - Favalli, Bonera, Nesta, Kaladze - Gattuso (Brocchi 67'), Pirlo, Seedorf, Ambrosini, Kaka - Inzaghi (Pato 76')
Inter Milan: Cesar - Materazzi, Rivas (Maxwell 81'), Chivu, Maicon - Zanetti, Cambiasso, Viera, Maniche (Balotelli 65') - Cruz, Crespo (Suazo 73')

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X