Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại của M.U: Chẳng thể biện minh !

Thứ Sáu 29/05/2009 14:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hình ảnh một M.U của quá khứ đầy hào quang, những bàn thắng vào các phút bù giờ, các trận đấu kịch tính đến nghẹt thở cho tới giây cuối cùng, tất cả đã biến mất tại Olimpico. Khi chiếc ruy-băng đỏ, màu áo của M.U, được gỡ ra khỏi chiếc Cúp Champions League tối hôm qua, sự thiếu cảm xúc, một tinh thần yếu đuối đến bạc nhược đã khiến kết quả ở Roma không phải là điều gì đáng ngạc nhiên.

M.U có vẻ như đã đầu hàng và buông xuôi, đánh mất ý chí chiến đấu đến cùng đã làm nên bản sắc của họ rất lâu trước khi Lionel Messi thọc nhát dao kết liễu họ ở phút 70. Không chút sinh khí và khát vọng, tất cả thể hiện qua phản ứng của các cầu thủ áo đỏ sau trận đấu, không ai khóc, không ai thấy thật sự thất vọng vì thua trận và Ronaldo thậm chí còn cười nửa miệng.

Thật ra, bất cứ đội bóng nào cũng không phải xấu hổ nếu như để thua một Barcelona đã không chỉ tấn công với nhịp độ và sự uyển chuyển như thường thấy, mà còn phòng ngự chặt chẽ một cách đáng kinh ngạc. Tóm lại, dù bằng lý trí hay tình cảm, phải thừa nhận đó là đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm này. Vấn đề nằm ở chỗ: với thực lực của mình, M.U lẽ ra không gây nhiều thất vọng và lép vế hoàn toàn như vậy.

M.U đã thua một cách toàn diện trước Barca

Việc Darren Fletcher vắng mặt vì án treo giò khiến hàng tiền vệ của M.U thiếu một cầu thủ có khả năng tranh cướp bóng với đối phương, và chiến thuật tệ hại làm vấn đề ở tuyến giữa thêm nghiêm trọng với đội bóng áo đỏ. Ferguson xoay sở đủ cách ở khu vực giữa sân với hàng loạt sự thay đổi người cũng như điều chỉnh vị trí, nhưng tất cả đều vô ích.

Trong hai trận chung kết Champions League trước đó, Ryan Giggs đã chơi ở cánh phải và vào sân thay người. Tối hôm qua, anh lại chơi ở vị trí tiền đạo lùi, rồi sau đó là tiền vệ trung tâm. Tất cả đều rất miễn cưỡng. Park Ji-Sung và Rooney thường xuyên đảo cánh với nhau, nhưng điều đó hoàn toàn vô ích khi M.U không giữ được bóng đủ lâu để triển khai một đợt tấn công ra hồn.

Niềm hy vọng lớn nhất của Ferguson, Ronaldo, đã khởi đầu đầy ấn tượng với những cú sút và các pha đá phạt trực tiếp, nhưng sau đó biến thành một nỗi thất vọng lớn khi hoàn toàn bị áp đảo trước khí thế, sự lăn xả và hoạt động không mệt mỏi của Carles Puyol bên cánh phải của Barcelona. Nếu so sánh họ như hai võ sĩ quyền anh thì Messi đã không đánh bại Ronaldo bằng một cú knock-out, mà chỉ bằng việc ghi được nhiều điểm hơn, trong cuộc đua khẳng định ai là người xuất sắc nhất thế giới lúc này, nhưng đó vẫn là một chiến thắng không thể thuyết phục hơn.

Rio Ferdinand có vẻ chưa được chuẩn bị đầy đủ về thể lực, ít nhất là trong tình huống anh đứng như tượng gỗ nhìn một cầu thủ nhỏ bé và yếu ớt hơn mình rất nhiều về mặt thể chất như Messi một mình một bóng đánh đầu tung lưới Edwin van der Sar. Ở trung tâm hàng tiền vệ, một mình Michael Carrick tỏ ra quá đơn độc và hoàn toàn mất hút trước sự xuất sắc đã được cảnh báo của bộ đôi Xavi Hernandez - Adres Iniesta. Kế hoạch của Ferguson có lẽ là khiến Barcelona không thể triển khai được lối chơi tấn công một chạm bằng sự chặt chẽ ở tuyến tiền vệ, nhưng kế hoạch đó đã phá sản sau khi Samuel Eto’o chọc thủng lưới họ ở phút thứ 10 và chiến lược gia người Scotland có lẽ đã không chuẩn bị cho mình một phương án B thực sự hữu hiệu.

Kể từ sau bàn thua đó, trận đấu đã xoay chuyển thành một trong những trận chung kết một chiều bậc nhất trong lịch sử khi Barcelona không tỏ ra quá cố gắng mà vẫn hoàn toàn làm chủ tình hình trong sự vùng vẫy hoàn toàn tuyệt vọng của M.U. Sự xuất hiện của Tevez sau giờ nghỉ, rồi Berbatov và Scholes chẳng mang lại điều gì mới mẻ cho M.U. Thất bại đầu tiên trong một trận chung kết Champions League/Cúp C1 của họ đã đến như tất yếu không thể tránh khỏi, trong sự thất vọng và chẳng còn gì để biện minh.
 
Thua từ đâu?

Tội đồ Evra

10 phút đầu tiên, M.U đã làm chủ cục diện của trận đấu, tuy nhiên, sau bàn thắng của Samuel Eto’o, tất cả đã đổi khác. Và kẻ bị quy kết trách nhiệm đầu tiên chính là hậu vệ trái Evra, người mắc lỗi trong cả hai bàn thua. Ở tình huống đầu tiên, anh đã bỏ vị trí và để hổng Eto’o lọt xuống đầy tốc độ, Trong bàn thắng thứ 2, chính anh đã chuyền bóng đúng chân Xavi, ở ngay vòng cấm địa, và từ đường chuyền của tiền vệ này, Messi đã hạ gục van der Sar bằng một cú đánh đầu.

Hỗn loạn chiến thuật

Ở trận đấu này, M.U đã sử dụng 3 sơ đồ chiến thuật. Họ đã khởi đầu với sơ đồ 4-3-3, nhưng không hề giàu sức tấn công như người ta tưởng khi Giggs, vốn rất chậm vì tuổi, chơi hộ công còn Rooney và Park hỗ trợ hai bên cánh. Sang hiệp 2, khi Tevez vào sân, M.U chơi 4-4-2 với cặp tiền đạo Ronaldo-Rooney. Trong vòng 25 phút cuối, việc bố trí Fantastic Four trên hàng công đã thể hiện rằng M.U bế tắc thực sự trong việc tìm đường vào khung thành Barca.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X