Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại của Juventus: Khi niềm tin bị đánh cắp

Thứ Hai 02/02/2009 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai thất bại liên tiếp đã khiến cho Juventus chững lại trong cuộc tới Scudetto, nhưng điều quan trọng hơn, Lão phu nhân đang tự đánh mất chính mình.

Ranieri có thể đổ lỗi cho trận thua 1-2 trước Udinese là do ông không có Del Piero, con át chủ bài quan trọng trong lối chơi của Bianconeri mùa này. Nhưng ngay cả khi Alex trở lại, Juve vẫn thua. Thậm chí màn trình diễn của họ trước Cagliari còn tồi tệ hơn cả trận gặp Udinese. Tròn 40 năm qua, đội bóng vùng Sardegna chưa bao giờ được coi là đối thủ của Juve, lần cuối cùng Cagliari thắng được trên sân của Lão phu nhân đã là năm 1968. Điều đáng nói là 90 phút tại Olimpico Juve đã không thua bởi vận đen mà họ đã thua một cách toàn diện.

Một hàng thủ chơi lỏng lẻo và thủng lỗ chỗ khi Chiellini không còn duy trì được phong độ sau những ca chấn thương dài liên miên. Legrottaglie cũng dần mất đi sự chắc chắn cần thiết. Trong 6 bàn thua gần đây nhất của Juve thì hầu hết đều do những sai lầm của hàng thủ khi chơi thiếu quyết liệt và để cho đối thủ rảnh chân dứt điểm. Sissoko vẫn chơi hiệu quả nhưng chỉ một mình anh là không đủ đê có thể đảm đương cả một khu trung tuyến rộng mênh mông bởi Zanetti hay Marchisio cũng chỉ đáp ứng được phần nào. Ở hai trận gặp Udinese và Cagliari, một phần thất bại cũng nằm ở khu vực trung tuyến bởi chính khả năng tranh chấp giảm sút cũng khiến cho bức tường phòng ngự từ xa không còn. Trước sức ép lớn từ phía đối thủ, việc hàng thủ không còn duy trì được sự chắc chắn cũng là điều dễ hiểu.

Cũng cần phải nói rằng, Juve đã chơi quá đơn giản trong những trận đấu gần đây, việc phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân nào đó đang khiến cho lỗi chơi của họ không có nhiều đột biến. Chỉ cần một trong những cá nhân sa sút hoặc vắng mặt, ngay lập tức tính hiệu quả giảm đi trông thấy. Trận gặp Udinese, không Del Piero, hàng công của Juve chơi như mất hồn. Đến trận tiếp Cagliari, dù Alex đã trở lại nhưng linh hồn của Bianconeri lại bị các hậu vệ của đội khách theo như hình với bóng. Amauri cũng không thể hiện được nhiều cho dù anh vẫn được Ranieri ưu ái với vị trí số 1 trên hàng công.

Những vấn đề về lực lượng vẫn tiếp tục khiến Ranieri đau đầu (Chiellini và Zanetti tái phát chấn thương). Nhưng ông sẽ cần phải có những động thái mạnh để khích lệ lại tinh thần của các học trò. 3 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, Juve đang hụt hơi dần trong cuộc đua. Hiện tại vị trí thứ 2 của họ đã bị Milan soán mất trong khi Inter cũng đã nới rộng khoảng cách thành 7 điểm. Một cuộc khủng hoảng về tinh thần đang khiến cho các Nerazzurri suy sụp thê thảm. Nên nhớ rằng ngoài nguy cơ khủng hoảng niềm tin, Ranieri cũng cần phải đối mặt với những nguy cơ khác. Del Piero đã vùng vằng khi bị thay ra trong chiến thắng 1-0 trước Fiorentina. Hành động đó đã không được nhắc đến nhiều bởi Lão phu nhân vẫn có 3 điểm nhưng nó lại manh nha cho một ngọn lửa âm ỉ trong phòng thay đồ của Juve. Nếu Ranieri không biết cách để đưa đội bóng tìm lại niềm tin và sự hưng phấn trong những cuộc đối đầu khó khăn sắp tới (gặp Catania, Sampdoria, Palermo), Juve sẽ lại chìm sâu.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X