Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại của Inter: 10 năm, lịch sử vẫn không đổi thay

Thứ Năm 12/03/2009 15:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 10 năm trước, tại tứ kết, Inter đau đớn nhìn Manchester thẳng tiến vào vòng bán kết.  Đúng tròn 1 thập kỉ sau, Nerazzurri cũng ngậm ngùi khi bất lực đến tuyệt vọng trước sức mạnh của nhà ĐKVĐ tại ngay vòng 1/8.

Giggs và Zanetti, Scholes , những cầu thủ góp mặt trong hai trận đấu của
10 năm về trước

Vẫn còn những nhân chứng sống của hai trận cầu lịch sử ở mùa giải 1998/1999. Bên phía MU đó là Giggs, Paul Scholes, Neville còn bên phía Inter, người sót lại là Zanetti, thủ quân của Nerazzurri. Ở mùa giải đó, cũng với một kịch bản, Inter bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng trên sân nhà Giuseppe Meazza. Để rồi ở trận lượt về, họ bị MU bắn hạ bởi 2 cú đánh đầu của Yorke sau hai đường chuyền như đặt của Beckham. Kịch bản đó 10 năm sau được tái hiện. Cũng chạm trán nhau ở ngay vòng loại trực tiếp đầu tiên (mùa 98/99 không có vòng 1/8.), cũng cầm hòa 0-0 ở lượt đi, cũng bị bắn hạ 2-0 ở lượt về tại Old Trafford với hai cú đánh đầu. Chỉ có sự khác biệt nhỏ đó là những người ghi bàn, Vidic và Ronaldo là người giúp Quỷ đỏ nước Anh tái hiện lại kịch bản 10 năm về trước.

Thống kê sau trận đấu (nguồn espn)
 M.U Inter 
Tổng số cú sút
(trúng cầu môn)
17(8) 14(3)
Phạm lỗi13 16
Phạt góc3 3
Việt vị3 1
Kiểm soát bóng56% 44%
Thẻ vàng 1 2
Thẻ đỏ0 0
Cản phá3 6
10 năm, tròn một thập kỉ giúp cho Inter chuyển mình mạnh mẽ. Họ đã không còn núp sau cái bóng của hai đại gia Juventus và Milan. Ở Serie A, giờ đây Nerazzurri là số một. Đã 3 mùa bóng qua, họ không có đối thủ trong cuộc đua Scudetto, viễn cảnh đó cũng đang diễn ra ở mùa giải năm nay. Nhưng tại Champions League, Inter vẫn đang cố để vùng vẫy thoát ra khỏi bóng ma của quá khứ. Đã 2 mùa liên tiếp, họ chỉ có mặt tại vòng 1/8 để rồi bị hất văng khỏi đấu trường danh giá này. Mourinho đến với Giuseppe Meazza, niềm tin đó càng lớn hơn. Nhưng để rồi, hi vọng lắm thì lại thất vọng nhiều.

Đen cho Inter, đối thủ của họ lại quá mạnh. Nếu như so sánh với cách đây 1 thập kỉ, MU bây giờ còn khủng khiếp và đáng sợ hơn. 10 năm trước, Manchester United cũng giống như Inter, cố gắng để khẳng định tên tuổi tại sân chơi châu lục. Còn hiện tại, MU quyết tâm duy trì vị thế của nhà vô địch châu Âu. Và thực tế qua hai trận đấu lượt đi và về,  nhà vô địch đã khẳng định họ vẫn ở một đẳng cấp cao hơn so với đội bóng đến từ Italia.

Ở trận lượt đi, có lợi thế sân nhà nhưng Inter đã không thể tận dụng được lợi thế. Họ để cho MU ép sân trong phần lớn thời gian của trận đấu. Vận may đã đứng sau Nerazzurri bởi nếu không lẽ ra họ đã phải nhận những bàn thua ngay tại thánh địa Meazza của mình. May mắn không để thủng lưới nhưng sự lấn lướt của đội khách khiến cho Nerazzurri lo sợ trong trận lượt về trên đất Anh. 90 phút tại Old Trafford đã nói lên tất cả.

Ibrahimovic luôn tắt điện trước cặp trung vệ của MU

Sự e dè và ngập ngừng trong những đầu nhập cuộc đã khiến cho Inter phải trả giá. 4 phút sau tiếng còi khai cuộc, lưới của Julio Cesar rung lên với cú đánh đầu dũng mãnh của Vidic. 4 phút sau khi hiệp hai trở lại, Julio lại một lần nữa ngán ngẩm vào lưới nhặt bóng cũng với một cú đánh đầu. Lần này người lập công cho MU là Ronaldo. Điều đáng nói, cả hai cầu thủ ghi bàn cho đội bóng nước Anh đều là những người mà Mourinho lo ngại nhất.Theo HLV người Bồ, đây chính là hai cầu thủ quan trọng nhất và luôn có thể tạo ra được đột biến bất cứ lúc nào. Biết được điều đó, nhưng Mourinho lại không thể làm cách nào vô hiệu hóa hai mắt xích quan trọng này.

Inter có thể đổi lỗi cho thần may mắn đã ngoảnh mặt với họ khi từ chối hai cơ hội ngon ăn nhất mà các cầu thủ của họ tạo ra. Một cú đánh đầu đưa bóng đi đập trúng xà ngang của Ibrahimovic ở phút 30, một vô lê đưa bóng đập cột dọc của Adriano ở phút 59. Nhưng ở trận lượt đi, chính thần may mắn ở đứng về phía họ khi cú sút phạt của Ronaldo cũng đã một lần đưa bóng chạm cột dọc. Vận đen chỉ là một phần, bởi Inter đã tỏ ra hoàn toàn lép vế so với MU. Trong khi đội chủ nhà kiểm soát thế trận và tỏ ra lấn lướt với những pha phối hợp trung lộ nhuần nhuyễn thì Inter hầu như chỉ có một miếng đánh duy nhất: những đường chuyền dài lên phía trên cho mũi nhọn Ibrahimovic. Nhưng trước bộ đôi trung vệ thép Vidic - Ferdinand, tiền đạo người Thụy Điển hầu như không có cơ hội (pha bóng mà anh đánh đầu chạm xà ngang là lỗi của O'Shera khi hậu vệ cánh phải này đã để lọt anh). Với một lối đá bế tắc và không có nhiều đột biến như vậy, thất bại của Inter đến cũng là một kết quả tất yếu.

Nerazzurri lần thứ 3 liên tiếp dừng bước ở vòng 1/8, dù không muốn nhưng thực tế đau lòng buộc các tifosi phải chấp nhận. 10 năm, món nợ của quá khứ đã không được trả, thay vào nó nợ lại càng dày thêm. Muốn phục thù, Inter sẽ phải đợi đến mùa giải năm sau, thậm chí là nhiều mùa giải nữa ...

Họ đã nói gì sau trận đấu:

+ Jose Mourinho: "Hẳn giờ là lúc cả Italy đang vui như mở hội vì Inter bị loại khỏi Champions League. Nhưng tôi chẳng buồn để tâm đến họ. Trước sau gì, tôi cũng đã là người chiến thắng tại giải đấu này và đã đạt được những điều tích cực cùng Inter".

"Tôi không tức giận mà chỉ buồn. Inter thiếu một chút may mắn để chiến thắng trong những trận cầu lớn như thế này. Nhưng trước khi ai đó muốn phê phán, chê bai Inter, họ cần phải bước qua xác tôi trước tiên. Đó chỉ là những kẻ chưa bao giờ tận hưởng vinh quanh tại giải đấu này và cảm thấy ghen tị với người khác".

Các học trò của tôi đã chơi tuyệt vời sau khi bị dẫn 1-0 và làm MU sợ hãi. Khi tỷ số là 2-0, Adriano một lần nữa làm đối phương lo ngại, nhưng bóng lại dội cột dọc. Inter bị loại chỉ vì đen đủi. Tuy nhiên, thất bại này cũng có cái hay. Giờ thì tôi dám chắc rằng Inter sẽ đoạt scudetto mùa này:

+ Zlatan Ibrahimovic: "Tôi rất xin lỗi các fan hâm mộ bởi đây là giải đấu mà Inter muốn giành chiến thắng nhất. Đó là mục tiêu số 1 của chúng tôi trong mùa giải này, do đó tôi rất thất vọng. Tôi đã cố gắng hết sức mình nhưng như thế là không đủ. Chúng tôi phải tiếp tục tiến lên phía trước với mục tiêu đoạt Scudetto."

+
Javier Zanetti: " Tuy thất bại nhưng tôi cảm thấy tự hào vì màn trình diễn của mình và các đồng đội. Chúng tôi đã chơi một trận đấu tuyệt vời sau khi bị dẫn bàn. Chỉ tiếc là may mắn đã không đứng về phía Inter."



La Quế

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X