Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại của Chelsea: Không đau vì… quá đau

Thứ Sáu 08/05/2009 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không ai ở Stamford Bridge có thể quên khoảnh khắc ấy. Khi trái bóng từ chân Iniesta vẽ nên một đường cong lạnh lùng, bay qua khoảng trống gần như là duy nhất của đám đông áo xanh, và kết thúc trong mành lưới Cech.

Đó là một cảm giác tức ngực đến khó tả, khi không khí náo nhiệt từ các CĐV The Blues đột ngột trở nên tĩnh lặng như một nấm mồ. Ngay cả những thanh âm xa lạ từ các cule đang phát điên vì chiến thắng cũng không thể vượt lên trên sự im lặng đầy chết chóc đó. Nếu là một fan của Chelsea, bạn sẽ cảm nhận được nó.
 
Andres Iniesta – cái tên đó sẽ được Chelsea nhớ mãi. Nhát kiếm nghiệt ngã từ sát thủ có gương mặt trẻ thơ ấy đã không chỉ giết chết bao niềm hy vọng The Blues đang bừng cháy, mà còn hạ gục cả một niềm kiêu hãnh của nước Anh. Nếu đã quá muộn, và quá vô nghĩa để có những lời oán trách, thì hãy dành cho Chelsea một sự cảm thông. Không chỉ vì các học trò của Hiddink đã chơi 1 trận đấu hay nhất từ đầu mùa, mà còn vì họ đã thực sự chứng minh được: Bóng đá Anh, với những con người như thế, với bản lĩnh và sự trải nghiệm như thế, vẫn đang xứng đáng là lá cờ đầu của châu Âu.

Mùa này, rất nhiều thời điểm người ta đã tự hỏi, đối thủ nào có thể đủ sức hoá giải được sức mạnh khủng khiếp của Barca. Thì đây, Chelsea đã là câu trả lời. Dù không thể tới Rome, dù là người bại trận, nhưng The Blues vẫn đã chứng tỏ họ có thể đá bay Barca khỏi châu Âu. Trong cả 180 phút kéo dài từ Nou Camp tới Stamford Bridge, Hiddink cùng các học trò đã không chỉ thể hiện được cá tính, khát khao chiến thắng, mà còn cả sự lạnh lùng, khôn ngoan và những tính toán đúng đắn trong một trận chiến sinh tử.

Nỗi đau này bao giờ muốn nguôi ngoai

Kể từ khi Capello rời Real ra đi, người Tây Ban Nha chưa bao giờ có thể nói: “Chiến thắng là tất cả”! Nhưng ở London, họ sẽ buộc phải nghĩ như thế. Cho đến khi Pep tới khoác vai Hiddink như một sự chia sẻ chiến thắng, Chelsea vẫn không lơi lỏng chút nào. Cho đến khi Iniesta di chuyển như một tia chớp và dứt điểm ở phút 93, Barca vẫn hoàn toàn bế tắc. Cho đến khi gã đồ tể Ovrebo nổi còi kết thúc trận đấu, Chelsea vẫn như đang muốn… tấn công thêm. Nhưng cho đến khi quả 11m “thứ 4” không được thổi, người ta đã nhận thấy, thần may mắn không còn ở bên cạnh Hiddink nữa.

Làm lại từ đầu...

Nhiều người có thể chê trách, khi Ballack và Drogba đã xử sự như muốn “ăn thịt” ông trọng tài Na Uy. Nhưng không ai có thể cười, khi Chelsea thất bại theo cái cách như thế. The Blues thua vì lý do duy nhất: Không thể kết liễu đối thủ? Đúng. Nhưng chưa đủ. Nói một cách máy móc, Chelsea dứt điểm tồi, và đã phải trả giá. Nhưng nhìn nhận một cách khách quan, đây không phải là một trận đấu ở Premier League. Tính chất quan trọng của trận knock-out hạng nặng khiến cho bất cứ chiến binh nào cũng phải mắc sai lầm từ sự căng thẳng. Nhưng Chelsea đã không hề thua về tâm lý. Họ chỉ thua đúng một tình huống quyết định. Như một định mệnh. Như những bi kịch luôn sẵn có trong thế giới bóng đá.

Trước ngày tái ngộ, Hiddink đã nói về sự khác nhau của mọi trận đấu, khi được hỏi về khả năng khoá chặt Barca lần thứ 2. Nhưng thậm chí ở Rome, Man Utd cũng hoàn toàn có thể trở thành một Chelsea khác, dựa trên những gì chiến lược gia người Hà Lan đã làm được. Chỉ một từ thôi: Chủ động!

Tại London, sự chủ động của Chelsea lớn đến nỗi, họ tạo ra một cảm giác chơi trên chân đối thủ, dù tỷ lệ cầm bóng chênh lệch kinh khủng (71% cho Barca). Phần nào, sự chủ động đó cũng nhờ vào bàn thắng sớm của Essien. Nhưng trên hết, yếu tố kỷ luật và những nghiên cứu kỹ lưỡng về đối thủ mới là chìa khoá của The Blues. Cả Barca và Chelsea đều có số cú sút gần ngang nhau (14-13), nhưng uy lực của đội chủ nhà vẫn rõ ràng hơn rất nhiều. Lý do thật đơn giản, Chelsea luôn biết cách tiếp cận được vòng cấm đối phương, còn Barca thì không. Cú sút của Iniesta chính là pha dứt điểm trúng mục tiêu duy nhất của Barca ở Stamford Bridge.

Nhưng thất bại vẫn là thất bại. Kể từ khi Abramovich tới, đưa Chelsea lên tầm cỡ đại gia, họ cũng đã quen với không ít thất bại. Thất bại bóp nghẹt những trái tim Chelsea, nhưng gã khổng lồ thành London sẽ không thể chết. Chỉ có điều, nếu Hiddink không ở lại, đó sẽ là một tổn thất không dễ bù đắp. Dưới tay phù thuỷ Hà Lan, Chelsea đã được Sống. Đã được tận hưởng những giây phút tuyệt vời nhất, sự mơ mộng, và cả niềm tin chiến thắng, những điều tưởng chừng đã rời xa trong mùa giải này.

Cảm ơn Hiddink. Chúc mừng Barca, cỗ máy ghi bàn nhiều nhất châu Âu đã tới Rome.

Để lại Chelsea, đội chơi hay nhất đã bị loại.

6 năm, 5 bán kết, 1 CK và số 0 của giấc mơ

Mùa 2003-2004: Chelsea của Claudio Ranieri bị loại ở bán kết bởi Monaco. Họ thua 1-3 tại xứ công quốc. Ở trận lượt về, Chelsea từng vươn lên dẫn trước 2-0 nhưng những sự thay đổi người khó hiểu của Ranieri đã tạo điều kiện để Monaco lội ngược dòng gỡ hòa 2-2.

Mùa 2004-2005: Chelsea lại vào tới bán kết. Nhưng thầy trò Mourinho đã bị loại bởi một bàn thắng gây tranh cãi của Luis Garcia tại Anfield, Liverpool thắng chung cuộc 1-0.

Mùa 2005-2006: Bị loại ngay từ vòng knock-out đầu tiên bởi Barcelona, đội sau đó đã vô địch. The Blues thua 1-2 ngay trên sân nhà, và hoà 1-1 ở Nou Camp.

Mùa 2006-2007: Thua Liverpool ở bán kết, sau những loạt luân lưu 11m.

Mùa 2007-2008: Chelsea của Grant tiến vào trận chung kết, nhưng thất bại trước Man Utd cũng bằng đá penalty. Cú trượt chân của Terry đã trở thành nỗi ám ảnh.

Mùa 2008-2009: Bị loại bởi Barca sau bàn thắng của Iniesta ở phút 90+3.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X