Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Thất bại của Bồ Đào Nha: Chống bóng bổng

Thứ Sáu 20/06/2008 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Khi cơ hội đến với vinh quang rộng mở, Bồ Đào Nha lại gục ngã trước làn đạn của "xe tăng" Đức, kẻ đã biết khai thác tối đa tử huyệt của đối thủ: chống bóng bổng

Cùng với Hà Lan, Tây Ban Nha, đội quân của HLV Luis Felipe Scolari được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu của cho chức vô địch . Nó không chỉ được đánh giá ở chỗ Bồ có một lực lượng đồng đều về chất kết hợp với những cá nhân thuộc hàng sao của thế giới. Đó là Ronaldo, là Deco, Pepe hay Carvalho...những cầu thủ đang chơi bóng tại các CLB hàng đầu thế giới với mức lương cao ngất ngưởng . Quan trọng hơn, thước đó để đánh giá chính là những trận thắng tưng bừng của "Brazil châu Âu" tại vòng đấu bảng qua đó ngạo nghễ bước vào vòng tứ kết.

Scolari  bất lực trước ...

Đây là một hình ảnh hoàn toàn trái ngược với người Đức. Đội quân của Joachim Loew phải vất vả mới có thể vượt qua vòng đấu bảng cho dù các đối thủ của họ chỉ là Croatia, Ba Lan và Áo. Kết thúc 3 lượt trận đầu tiên, một dấu hỏi lớn về sức mạnh thực của người Đức. Nhưng rốt cuộc sau trận tứ kết đầu tiên, "Xe tăng Đức" lại là người chiến thắng,  bất chấp việc họ bị đánh giá thấp hơn trước Bồ Đào Nha.

Có một điều nhận thấy là người Đức đã quá khôn ngoan khi lựa chọn lối chơi chắc trong phòng thủ và âm thầm chờ đợi sơ hở của đối phương. Dù không trực tiếp chỉ đạo trực tiếp ở trận đấu này, nhưng dấu ấn của Joachim Loew thể hiện rõ. Ông biết được đâu là điểm yếu lớn nhất của Bồ Đào Nha nên đã chỉ đạo các học trò của mình khai thác triệt để. Ngoại trừ bàn thắng đầu tiên, hai bàn thắng thứ 2 và thứ 3 đều là do người Đức biết tận dụng những yếu kém trong khả năng chống bóng bổng của hàng thủ Bồ.

Đã từ lâu, đây thực sự là một bài toán nan giải của BĐN. Còn nhớ 4 năm về trước, cũng chính vì một pha bóng bổng, Charisteas của Hy Lạp đã đâm một nhát dao chí mạng khiến cho người Bồ gục ngã ngay ở ngưỡng cửa của thiên đường . Biết được điểm yếu, nhưng khắc phục được nó thì lại là một vấn đề nan giải mà Scolari vẫn không thể tìm ra được hướng giải quyết. Trong chiến thắng 3-1 trước CH Séc ở vòng đấu bảng, lưới của thủ môn Ricardo cũng một lần rung lên sau pha đánh đầu của Sionko. Đêm qua, trước "xe tăng Đức", con số này được nhân đôi.

...Điểm yếu chống bóng bổng của  Bồ

Hai bàn thua đều có chung một kịch bản. Từ một pha bóng chết, Schweisteiger tạt bóng chính xác vào trong vòng cấm. Lần thứ nhất, các hậu vệ của Bồ Đào Nha để cho Klose thoải mái bật cao đánh đầu hạ gục Ricardo. Lần thứ 2, các hậu vệ của Bồ cảnh giác với Klose những lại bỏ quên "con bài tẩy" Ballack. Bằng một tiểu xảo là khẽ đẩy Ferrerra, thủ quân của Đức  thêm một lần nữa khiến cho lưới của BĐN rung lên cũng bằng một pha đánh đầu.

Quá khó để xác định trong bàn thua thứ 2, Ballack đã phạm lỗi với Ferreirra bởi anh đã quá kín trong tiểu xảo của mình. Vì vậy, trước khi trách trọng tài đã không quan sát, các hậu vệ của Bồ hãy tự trách mình trước. Vẫn biết Klose và Ballack là những chuyên gia không chiến nhưng họ lại để cho cả hai cầu thủ này khá thoải mái tung ra những cú dứt điểm cuối cùng. Cũng cần phải nói là trong hai bàn thua, Ricardo cũng là người mắc lối lớn. Khả năng phán đoán tình huống kém đã khiến anh không chủ động băng ra thay vào đó chần chừ trong việc chiếm lĩnh không gian. Vậy nên khi bóng tới được đầu của Klose và Ballack, thủ môn của Bestis cũng chẳng thể có một phản xạ nào.

Trên thực tế, Bồ Đào Nha đã chơi một trận không tệ trước Đức. Họ cầm được nhiều bóng hơn, triển khai được thế trận. Nhưng đẳng cấp sự tinh quái của Đức vượt trội so với CH Séc, vậy nên lối chơi tấn công ào ạt của Bồ không thể che lấp được tử huyệt của mình. "Xe tăng Đức" đã nhằm đúng chỗ cần bắn và hạ gục đối phương bằng những phát đạn chí mạng.

Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X