Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành Porto sẵn sàng "chào đón" Mourinho

Thứ Tư 21/02/2007 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá nhiều thành công trong 2 năm gắn bó với đội bóng thành phố cảng Bồ Đào Nha, nhưng Mourinho không thể chờ đợi một cuộc trở về yên ả. Người Porto đã chuẩn bị sẵn sàng những màn đón tiếp nảy lửa cho HLV đã đưa họ đến với vinh quang cách đây chưa lâu, khi ông dẫn dắt Chelsea đến với mục tiêu đánh bại đội bóng con cưng của thành phố.

Mourinho thuở còn hào hùng cùng Porto

Thống trị bóng đá Bồ Đào Nha nhưng trên đấu trường Châu Âu, Porton không thực sự được đánh giá cao. Tuy nhiên dưới bàn tay Mourinho, đội bóng này bằng một lối chơi thực dụng và chặt chẽ đến mức hoàn hảo đã vượt mặt hàng loạt CLB giàu có để lên ngôi năm 2004.

Chắc hẳn nhiều cổ động viên Porto vẫn còn nhớ như in cảm giác sung sướng đến khó tin khi thầy trò Mourinho giương cao chiếc cúp Champions League danh giá, nhưng tất cả sẽ được gác lại một bên bởi lần này, Mourinho đã ở bên kia chiến tuyến.

Bản thân HLV này cũng ý thức rằng mình sẽ chẳng được đón tiếp như người anh hùng của CLB ngày nào: "Tôi biết, sẽ có hai gương mặt chờ đợi tôi ở đó. Một là những người hiểu được quyết định ra đi tìm thử thách mới của tôi sau khi đã giành cả cup UEFA và Champions League với Porto, và tất nhiên là cả những người không hiểu điều đó".

Nhưng như thế là Mourinho vẫn lạc quan bởi những gì ông chờ đón ông lần này có thể còn tệ hơn lần ông đưa Chelsea trở về đây tại vòng bảng Champions League mùa giải 2004/05. Khi đó, trước những cử chỉ thân thiện của HLV này, một số cổ động viên quá khích thậm chí đã phun nước bọt vào ông. Đó mới chỉ là vòng bảng, khi Chelsea và Porto sau đó dắt tay nhau đi tiếp. Lần này là cuộc đấu một mất một còn và tất nhiên người Porto sẽ còn máu lửa hơn.

Porto đã sẵn sàng để tiếp đón người thày cũ

Ngoài Mourinho, Ferreira và Carvalho cũng có dịp trở lại sân Dragao, nơi cũng đã chứng kiến bao giây phút đáng nhớ trong sự nghiệp của họ trước khi cả hai dứt áo đi theo tiếng gọi quyến rũ của CLB giàu có ở thủ đô London. Tuy nhiên do đã có "bia đỡ đạn" Mourinho, nên có thể "hỏa lực" nhằm vào cả hai sẽ không đáng kể.

Chelsea hiện vẫn đang gặp một số khó khăn về lực lượng do vấn nạn chấn thương. Hậu vệ Hà Lan Khalid Boulahrouz vừa bình phục đã lại bị trật khớp vai trong trận đấu cuối tuần qua với Norwich. Cùng với anh, hai cầu thủ khác là Joe Cole và Ashley Cole cũng đều sẽ ở nhà vì những chấn thương không nhẹ.

Tuy nhiên, Chelsea cũng đón chào sự trở lại của một loạt trụ cột như Ricardo Carvalho, Claude Makelele và Michael Ballack, những người đã được nghỉ ở trận đấu mới đây tại FA Cup. Phía bên kia, Porto có sự trở lại của cầu thủ chạy cánh xuất sắc Ricardo Quaresma, người đang phải thụ án treo giò ở giải trong nước.

Trước trận HLV Jesualdo Ferreira của Porto khẳng định sẽ dùng lối chơi tấn công sở trường của Porto để đánh bại Chelsea rất vững vàng của Mourinho. Lợi thế sân nhà với áp lực lớn từ các cổ động viên là cơ sở để chiến lược gia này tin tưởng sơ đồ 4-3-3 của mình sẽ phát huy tác dụng trước đối thủ. Trong khi đó, Chelsea nhiều khả năng sẽ chơi thận trọng bởi họ còn trận lượt về trên sân nhà và ngay sau đây đã là trận "tử chiến" với Arsenal ở chung kết League Cup.

Chelsea có nhiều ngôi sao, còn Porto thừa sự quyết tâm và được tiếp sức từ những khán đài nóng bỏng. Điều đó sẽ khiến cuộc đối đầu này trở nên vô cùng hấp dẫn, nhưng tất nhiên "diễn viên chính" vẫn sẽ là Mourinho.

Đội hình dự kiến:
Porto:
Helton - Bosingwa, Pepe, Jorge Fucile, Paulo Assuncao - Meireles, Lucho Gonzalez, Moraesw, Quaresma - Postiga, Lisandro Lopez
Chelsea: Cech - Ferreira, Carvalho, Terry, Bridge - Makelele, Essien, Lampard, Ballack - Shevchenko, Drogba
Dự đoán: Chelsea thắng 1-0

Cũng ở vòng 1/8 này, đại diện sáng giá nhất của nước Pháp sẽ đến làm khách tại Olympico, nơi chủ nhà Roma đang chờ đón họ trong một trận đấu được đánh giá là cân bằng.

Lyon đang hoàn toàn tự tin trong chuyến hành quân tới đất Italia

Lyon là đội bóng gây ấn tượng mạnh nhất tại vòng bảng với những chiến thắng ấn tượng và lối chơi mạnh mẽ đầy quyến rũ của mình. Nhưng lần này, nơi họ cần chinh phục lại là thánh địa của đội bóng thủ đô Italia, địa chỉ mà đã 8 lần gần đây, chưa có một vị khách đến từ Châu Âu nào ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Roma vừa mới có một trong những trận đấu tồi nhất từ đầu mùa khi để Empoli đánh bại 1-0, nhưng đó là vì HLV Luciano Spalletti để động lực chính trong lối chơi của Roma là hai cầu thủ chạy cánh người Brazil Mancini và Taddei ngồi ngoài dưỡng sức cho trận đấu này.

Còn Lyon sau khởi đầu năm mới tồi tệ, đã lấy lại được nhịp chiến thắng mà mới đây nhất là cuộc lội ngược dòng ngoạn mục để dành chiến thắng 2-1 vào phút chót trước Lille. Hiện tại đội bóng này vẫn đang vững vàng tại ngôi đầu ở Ligue 1, bỏ cách đội đứng thứ hai tới 13 điểm.

Lyon sẽ được tiếp thêm sức mạnh ở trận này khi tiền vệ trụ cột Tiago đã có thể trở lại sau chấn thương. HLV Gerard Houllier hồ hởi nói: "Cậu ấy đã hồi phục rất tốt. Dù không thể tập trong tuần trước nhưng tôi tin Tiago sẽ kịp có mặt trong trận gặp Roma". Tin vui này cùng với sự trở lại của tiền vệ kiến tạo lối chơi người Brazil Juninho, người đã không ra sân trong trận gặp Lille do án treo giò, sẽ khiến Lyon có được một tuyến giữa đáng gớm để đối chọi với Roma.

Totti vẫn là niềm hy vọng số 1 của đội chủ nhà

Đội chủ nhà không có chấn thương đáng kể nào ngoài trường hợp của trung vệ Cristian Chivu. Anh này đang chạy đua với thời gian để có thể ra sân nhưng trong trường hợp xấu nhất, Matteo Ferrari cũng là sự thay thế không đến nỗi nào.

Trước trận, HLV Spalletti của Roma thể hiện rõ quyết tâm: "Chúng tôi đã không có đủ cố gắng trong trận đấu với Empoli, nhưng thứ tư này mọi chuyện sẽ khác rất nhiều. Tôi tin vào một màn trình diễn ấn tượng của các học trò". Trong khi đó, phía Lyon tỏ ra thận trọng và chủ tịch Jean-Michel Aulas thậm chí còn lên giây cót tinh thần cho các cầu thủ khi khẳng định: "Đây là trận quan trọng nhất của cả mùa".

Roma có "địa lợi" Olympico, nơi vốn đi dễ khó về với những đối thủ nằm ngoài lãnh thổ của đất nước hình chiếc ủng, nhưng Lyon nếu đạt được phong độ cao nhất thì cũng xứng đáng là một trong những CLB hay nhất Châu Âu. Đó là lý do chúng ta có thể chờ đợi một cuộc chạm trán nảy lửa, cân tài cân sức từ thủ đô của Italia.

Đội hình dự kiến:
Roma:
Doni - Panucci, Mexes, Chivu, Tonetto - De Rossi, David Pizarro; Taddei, Perrotta, Mancini - Totti.
Lyon: Coupet - Reveillere, Cris, Squillaci, Abidal - Toulalan, Tiago, Juninho, Malouda - Fred, Baros
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X