Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thành Milan trọn niềm vui

Thứ Năm 25/09/2008 03:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cùng có được những 3 điểm cần thiết, cả Milan và Inter đều đã có những bước khởi động rất tốt cho trận derby Milano diễn ra vào cuối tuần này.

"Gà son" Cruz giải cứu Inter

Inter (xanh) đã có một trận đấu khó khăn trước  Lecce

Dù cuối tuần tới là cuộc đối đầu quan trọng với Milan nhưng Jose Mourinho vẫn không có nhiều sự xáo trộn trong đội hình xuất phát. Bộ ba nguyên tử Adriano - Ibrahimovic - Mancini vẫn sẽ đá cặp với nhau trên hàng công. Những sự thay đổi chỉ đến từ hàng thủ khi hậu vệ cánh phải Maicon, người đã ghi bàn thắng tuyệt đẹp trong  chiến thắng 3-1 trước Torino được cho nghỉ, đá thay vị trí của anh là thủ quân Zanetti. Ở trung tâm hàng thủ, sự trở lại của Cordoba giúp cho Materazzi không cần phải ra sân ở  trận này. 

Kết quả các trận đấu
Atalanta 1-0 Cagliari
Floccari 79'

Bologna 0-3 Udinese
D'Agostino pen 13'; Flores 20'; Pepe 73'

Chievo 1-1 Torino
Marcolini 50' - Bianchi pen 40'

Genoa 3-1 AS Roma
Sculli 4'; D.Milito 61', 88' - De Rossi 28'

Inter Milan 1-0 Lecce
Cruz 79'

Juventus 1-1 Catania
Amauri 16' - Plasmati 68'

Lazio 3-0 Fiorentina
Mauri 51'; Pandev 55'; Siviglia 59'

Napoli 2-1 Palermo
Hamsik 14'; Zalayeta 75' - Miccoli pen 83'

Reggina 1-2 AC Milan
Corradi 59' - Borriello 24'; Pato 73'

Siena 0-0 Sampdoria

Inter vẫn nhập cuộc và chậm và chắc như mọi khi. Bộ ba tiền vệ Vieira, Cambiasso chủ động cầm bóng và không vội đẩy cao tốc độ của trận đấu. Chính sự trùng xuống một cách không cần thiết của các cầu thủ chủ nhà đã giúp cho Lecce có phần tự tin và triển khai được một thế trận tương đối tốt trước nhà ĐKVĐ. Chính họ là đội có được cơ hội đầu tiên của trận đấu khi cú đánh đầu của Cacia sau đường chuyền từ quả đá phạt trực tiếp của
Zanchetta ở phút thứ 20 đi chệch cột dọc.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Inter lại đến từ một tình huống cố định. Phút thứ 26, từ quả đá phạt cách khung thành của Lecce chừng 25m, Ibrahimovic tung ra một cú sút rất căng đưa bóng đi qua tầm với của thủ thành Benussi rồi dội thẳng vào xà ngang bật ra trong sự tiếc nuối của hàng vạn các cổ động viên đội nhà. Chỉ ngay sau đó đội khách câu trả lời với cú vô lê căng như kẻ chỉ của Zanchetta ở ngay sát vòng cấm. Chỉ có tài năng của Julio Cesar với một pha bay người đẩy bóng ngoạn mục mới có thể cứu thua cho Inter ở tình huống này.

Một thế trận đều đều khi Inter không thể hiện được sự vượt trội cứ trôi đi. Không thể giữ được vẻ bình thản trên băng ghế huấn luyện, Mourinho ngay lập tức tiến hành những thay đổi sau giờ nghỉ khi tăng cường Ricardo Quarsema với hi vọng tiền vệ người Bồ Đào Nha sẽ tìm ta được nét đột phá cho một hàng công đang bị bế tắc của Inter. Sự có mặt của Quaresma cộng thêm sự hỗ trợ của Maicon (vào sân thay cho) đã giúp cho sức ép mà Nerazzurri tạo nên trước đội khách ngày một lớn. Với 2 cầu thủ chạy cánh chơi dâng cao như những tiền đạo, Inter bắt đầu phát huy những bài tấn công khá đa dạng theo nhiều hướng khác nhau. Nhưng sự vô duyên trong những pha dứt điểm chính là nhân tố chính khiến cho Inter vẫn chưa thể có được bàn thắng. Thất vọng nhất vẫn là Adriano, anh đã được trao những cơ hội nhưng tiền đạo người Brazil luôn tỏ ra thiếu chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng. Cảm giác bóng chính là điều mà " Hoàng đế" vẫn còn thiếu lúc này.

Cruz trực tiếp mang về 3 điểm cho Inter

Hàng thủ của Lecce dưới sự chỉ đạo của cặp trung vệ dày dạn kinh nghiệm, Stendardo và

Diamoutene đã chơi rất tập trung. Họ bình tĩnh hóa giải những pha tấn công của đội nhà, tỉnh táo trong việc đánh chặn hay cản phá những pha đi bóng kỹ thuật của Ibra hay Mancini. Nhưng mọi chuyện đã thay đổi khi Julio Cruz được tung vào sân. Sự có mặt của "siêu dự bị" này đã khiến cho bức tường phòng ngự kiên cố của đội khách bị kéo sập. Chỉ 7 phút sau khi có mặt trên sân, tiền đạo có biệt danh "gà son" này đã khai thông bế tắc với một pha dứt điểm không chê vào đâu được. Từ bên cánh phải, Maicon tung ra đường chuyền bổng vào trong, Ibra làm tường đánh đầu ngược trở lại để Cruz từ tuyến hai băng lên và tung ra cú sút rất nhanh. Benussi không có cơ hội để cản phá với pha dứt điểm thể hiện sức mạnh và sự quyết đoán này.
 


Tham gia


 


Bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 79 của Cruz đã khiến cho cục diện trận đấu thay đổi một cách chóng mặt. Lecce không còn duy trì được một thế trận phòng ngự chắc chắn như ban đầu do phải đẩy cao đội hình với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ. Điều này đã giúp cho Inter chơi khá thoải mái và ung dung trong những phút cuối. Rất tiếc không có thêm bàn thắng nào được ghi khi mà cả Ibra, Cruz đều đã có những cơ hội. Dù chỉ có được 3 điểm sau một chiến thắng nhọc nhằn nhưng nó cũng đủ để cho Inter leo lên độc chiếm ngôi đầu bảng Serie A sau 4 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar, Viera (Maicon 46’), Cordoba, Burdisso, Chivu (Cruz 72’), Zanetti, Cambiasso, Stankovic (Quaresma 46’), Mancini, Adriano, Ibrahimovic.
Lecce: Benussi, Angelo (Diamoutene 51’), Stendardo, Fabiano, Esposito, Munari, Zanchetta, Ardito, Ariatti, Cacia (Caserta 75’), Tiribocchi (Castillo 54’).


Borriello - Pato đưa Milan bay cao

Milan đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt từ  Reggina

Công thức chiến thắng mới 4-3-1-2 của Ancelotti lại tiếp tục phát huy tính hiệu quả rất cao trong chuyến làm khách tại Oreste Granillo. Dù không thể tạo ra được một thế trận áp đảo giống như trong chiến thắng tưng bừng trước Lazio cách đó 3 ngày nhưng Rossoneri vẫn chứng tỏ được sự vượt trội về bản lĩnh và đẳng cấp. Hai pha lập công của cặp tiền đạo Borriello và Pato đã mang về 3 điểm quan trọng cho đội bóng thành Milan. Cũng có một điểm nhấn đáng chú ý là trong chiến thắng này, Ronaldinho không có mặt trong khi Shevchenko vẫn không thể hiện được nhiều dù anh đã có mặt trên sân trong phần lớn thời gian của hiệp hai.

Nhập cuộc tương đối chậm nhằm hạn chế tới mức tối đa hưng phấn của đội chủ nhà, Milan lại có được lợi thế khá sớm khi cú đánh đầu lái bóng tuyệt đẹp của Marco Borriello sau đường chuyền chính xác của Seedorf khiến cho lưới của thủ thành Campagnolo tung lên ở phút thứ 24.

Nhưng cũng chính từ phút này, Milan đã vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội chủ nhà. Với quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ, Reggina đẩy cao tốc độ trận đấu và khiến cho khung thành của Abbiati luôn được đặt trong tình trạng báo động cao. Hàng thủ chắp vá của Milan với cặp trung vệ Milan - Kaladze chỉ có thể đứng vững cho đến phút thứ 59.

Các cầu thủ Milan ăn mừng chiến thắng quan trọng

Từ một quả đá phạt bên cánh phải, Camona đã có một pha chạy chỗ khéo léo rồi bật cao làm tường đánh đầu đưa bóng đi ngang khung thành của Abbiati. Sự có mặt rất kịp thời của Corradi đã giúp anh vượt qua được sự truy cản của Kaladze rồi ngoài người đệm bóng vào lưới.

Nếu Reggina tiếp tục duy trì một thế trận như trước đó, họ hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ. Nhưng sự thận trọng đã khiến cho họ phải trả giá. Ancelotti tung Ambrossini và Sheva vào sân với quyết tâm kiếm trọn 3 điểm. Khả năng kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân lại dần thuộc về phía đội khách. Tuy không chơi thật sự lấn lướt nhưng thứ mà Rossoneri có chính là những cá nhân biết tỏa sáng.

Phút 72, Kaka dùng tốc độ thoát xuống nhận đường chuyền dài của Zambrotta rồi nhả lại đúng tầm để Pato băng vào dứt điểm ấn định tỷ số 2-1 của trận đấu. Với chiến thắng này, thày trò Ancelotti không chỉ thoát ra khỏi nhóm cuối của bảng xếp hạng mà còn có được sự chuẩn tinh thần rất tốt trước khi bước vào trận derby Milano với Inter diễn ra vào cuối tuần này.

Đội hình thi đấu:
Reggina:
Campagnolo, Lanzaro, Cirillo, Santos (Alvarez 89), Vigiani (Ceravolo 77), Barreto, Carmona, Hallfredsson, Costa (Barilla 80), Brienza, Corradi
Milan: Abbiati, Zambrotta, Bonera, Kaladze, Favalli, Seedorf, Gattuso, Flamini (Ambrosini 60), Kaka, Pato (Emerson 84), Borriello (Shevchenko 58)

Bảng xếp hạng:

  STTHBTgThHSĐiểm
1 Inter Milan 4 3 1 0 7 3 +4 10
2 Lazio 4 3 0 1 10 5 +5 9
3 Atalanta 4 3 0 1 3 1 +2 9
4 Juventus 4 2 2 0 4 2 +2 8
5 Napoli 4 2 2 0 5 3 +2 8
6 Udinese 4 2 1 1 6 2 +4 7
7 Catania 4 2 1 1 4 3 +1 7
8 Genoa 4 2 0 2 6 4 +2 6
9 AC Milan 4 2 0 2 7 6 +1 6
10 Palermo 4 2 0 2 7 7 0 6
11 Torino 4 1 2 1 6 5 +1 5
12 Siena 4 1 2 1 3 2 +1 5
13 Chievo 2 1 1 0 3 2 +1 4
14 AS Roma 4 1 1 2 6 7 -1 4
15 Lecce 4 1 1 2 3 5 -2 4
16 Fiorentina 4 1 1 2 3 6 -3 4
17 Sampdoria 4 0 3 1 2 4 -2 3
18 Bologna 4 1 0 3 2 6 -4 3
19 Reggina 4 0 1 3 3 8 -5 1
20 Cagliari 4 0 0 4 1 8 -7 0


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X