Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thanh "đen" và hành trình đi tìm sự thừa nhận

Thứ Hai 28/01/2008 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thế là anh chàng không biết sợ Ngọc Thanh đã lập hat-trick đầu tiên ở V.League 2008. Giới chuyên môn đã ghi nhận sự thành công của Ngọc Thanh ngay trong năm đầu tiên anh ra Hải Phòng. Song, NHM mới đây thôi vẫn còn lạ lẫm về Ngọc Thanh lắm. Ba bàn vào lưới Thép-Cảng là một sự khẳng định không thể ấn tượng hơn của anh với khán giả cả nước.

Thanh “khùng”, Thanh “nhỏ” và Thanh “đen”

Đến tận bây giờ, nói về Ngọc Thanh nhiều người vẫn cứ nhầm với Ngọc Thanh từng chơi cho CSG. Thậm chí đôi khi anh còn bị nhầm với một đàn anh ở đội bóng cũ là Liêm Thanh.

Ngọc Thanh từng chơi CSG, sau đó đầu quân cho GĐT.LA, nay đã giải nghệ và trở thành một doanh nhân ở tuổi 36, thường được gọi là Thanh “nhỏ” vì thể trạng nhỏ thó.

Tiền đạo Ngọc Thanh của XM.HP

Cái biệt danh Thanh “khùng” được gán cho cựu tuyển thủ Liêm Thanh bởi anh dễ gây hấn, lãnh thẻ vô tội vạ trên sân và ngoài đời thì hay phát ngôn gây sốc. Trong khi đó, cầu thủ trẻ Ngọc Thanh ở đội CA TP.HCM trước kia và ở XM.HP ngày nay được gọi là Thanh “đen” là bởi vì anh có nước da đen cháy.

Hay bị nhầm lẫn nhất đó là Thanh “nhỏ” và Thanh “đen” bởi cùng tên là Nguyễn Ngọc Thanh và đều là tiền đạo. Thật ra họ khác nhau như nước với lửa. Thanh “nhỏ” trầm tính bao nhiêu thì Thanh “đen” sốc nổi bấy nhiêu. Thanh “nhỏ” chơi bóng thiên về kỹ thuật còn Thanh “đen” thiên về sức mạnh và càn lướt.

Khởi nghiệp ở TPHCM

Là cầu thủ trẻ được HLV người Bồ Đào Nha Vital đôn lên sau khi đội bóng ngành ngân hàng thanh lý với một loạt trụ cột như Huỳnh Đức, Liêm Thanh, Thành Thông, Hồng Hải… ở mùa 2003, Ngọc Thanh cùng Ngọc Thọ, Anh Kiệt, Quang Vinh… là đại diện cho lứa cầu thủ trẻ được kỳ vọng xóa đi ám ảnh buồn quanh 3 chữ “quyền lực đen” ở đội.

Không phải mẫu cầu thủ được đào tạo bài bản từ nhỏ, tốt nghiệp lớp 12, Ngọc Thanh mới tham gia đội trẻ CA TP.HCM, thế nhưng thái độ cầu tiến, phong cách chơi bóng lỳ lợm (thường đánh đầu ngay trên mũi giày của đối thủ)… Thanh “đen” đã có những thời điểm nhảy vọt về chuyên môn. Mùa Hè năm 2004, Thanh “đen” được triệu tập vào tuyển TPHCM tham dự LG Cup. Đó là một sự ghi nhận đối với anh.

Thế nhưng, thật buồn sau thời điểm thăng hoa ấy và đặc biệt sau khi ông Vital bị cách chức ở ĐÁTP, Ngọc Thanh đánh mất vũ khí mạnh nhất của mình là tinh thần thi đấu. Kết thúc mùa giải 2005 trong nỗi thất vọng vì đội xuống hạng, ĐÁTP mải chờ tân HLV Nguyễn Thành Vinh từ Nghệ An đến và chẳng ai ở đại bản doanh Đạt Đức nhắc tới chuyện ký tiếp hợp đồng với Ngọc Thanh. Buồn nản và thích phiêu lưu khiến Ngọc Thanh mau chóng quyết định đầu quân cho một đội bóng phía Bắc.

Khẳng định ở Hải Phòng

Không mấy người tin một cầu thủ phía Nam lại có thể thành công ở đất Cảng Hải Phòng. Song, kết thúc mùa 2005, khi trở lại TP.HCM, trong tiệc liên hoan với các đồng đội cũ ở lứa trẻ CA TP.HCM, tất cả đã đồng loạt nâng ly chúc mừng thành công của Thanh “đen”.

Ngày ra Hải Phòng, Ngọc Thanh được xem như một món “hàng” giá rẻ. Khi biết anh hết hợp đồng với Hải Phòng ở đầu mùa giải năm nay, các đồng đội cũ ở ĐÁTP là Việt Thắng, Tuấn Phong… nhận xét: “Nếu đội bóng nào mua Ngọc Thanh thời điểm này là một quyết định khôn ngoan vì hai lẽ. Thứ nhất, cậu ta không chơi cho đội tuyển nên chi phí cũng đỡ hơn. Thứ hai, chất lượng thi đấu của Ngọc Thanh không hề kém ai”.

Lãnh đạo nhiều đội bóng cũng nhận thấy thế. Thời điểm ấy, ông trưởng đoàn Lê Quang Nhật của TMN.CSG nghe tin Ngọc Thanh hết hạn hợp đồng liền đánh tiếng với anh. Tuy nhiên, Ngọc Thanh chẳng đoái hoài tới những lời đề nghị từ miền Nam. Anh bảo nếu không chơi cho Hải Phòng thì cũng chơi cho 1 đội bóng nào đó trên đất Bắc. Ngọc Thanh luôn tâm niệm: Đi xa, phải tự lập và vận động nhiều hơn đã giúp ích cho sự nghiệp của anh. Vả lại chưa lập gia đình nên Thanh cũng chưa muốn dừng bước phiêu du. Cuối cùng, Ngọc Thanh quyết định ở lại mảnh đất đã giúp mình gây dựng sự nghiệp.

Đó hẳn là một quyết định đúng. Thành tích 4 bàn, đang dẫn đầu danh sách ghi bàn ở V.League 2008 của Thanh “đen” hơn bất kỳ sự ghi nhận nào.

(Theo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X