Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành công không, Ancelotti?

Thứ Ba 02/06/2009 11:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Đúng như dự đoán, cuối cùng HLV Carlo Ancelotti đã chính thức dẫn dắt câu lạc bộ Chelsea từ mùa bóng 2009 – 2010. Trước mắt vị huấn luyện viên người Italia là một bản hợp đồng 3 năm và mức lương thuộc vào hàng khủng trong giới huấn luyện viên: 6,5 triệu bảng/mùa. Là người được hưởng lương cao nhất Premier League và là niềm hi vọng lớn lao của ông chủ Abramovich cùng ban lãnh đạo và các cổ động viên Chelsea. Điều đó cũng mang đến cho HLV Ancelotti một trách nhiệm rất nặng nề. Đừng quên chỉ trong vòng mấy mùa giải gần đây, lần lượt Mourinho, Avram Grant và cả Scolari đã phải ngậm ngùi rời sân vận động Stamford Bridge bởi vì họ đã không thực hiện được tham vọng của ngài chủ tịch người Nga. Vậy Ancelotti sẽ làm gì để mang lại thành công cho Chelsea?

Bài viết tham dự “Nếu bạn là chuyên gia”
Hoàng Đức Nhã, ĐH Quốc gia Hà Nội

Là một huấn luyện viên thuộc dạng tài năng nhất của bóng đá thế giới vào thời điểm này, việc cập bến Chelsea là một bến đỗ rất xứng tầm với Ancelotti. Những điều mà ông làm được với AC Milan đã nói lên tất cả. Chỉ với 8 năm lên dẫn dắt gã khổng lồ thành Milan, Ancelotti đã đóng góp cho phòng truyền thống của câu lạc bộ rất nhiều danh hiệu cao quý. Đặc biệt là 2 chiếc cup vô địch UEFA Champions League vào các năm 2003, 2007 và 1 lần đưa Milan vào trận chung kết giải đấu này. Cũng chính vì thế mà chủ tịch Chelsea – Abramovich – luôn tỏ ý muốn đưa Ancelotti về với sân Stamford Bridge bởi ai cũng biết, trở thành ông vua của bóng đá châu Âu luôn là khát khao của vị tỉ phú người Nga. Chiếc cup châu Âu danh giá có lúc tưởng như đã rất gần nhưng Chelsea vẫn không thể với tới được. Vì vậy đưa một huấn luyện viên rất có duyên với Champions League như Ancelotti lên làm huấn luyện viên Chelsea chính là cách hợp lí nhất để Abramovich có thể hiện thực hoá tham vọng của mình.

Những chiếc cúp châu Âu chính là một trong những lý do
quan trọng nhất để Ancelotti được chọn

Khi còn ở sân San Siro, ngoài những danh hiệu mà HLV Ancelotti mang lại cho Milan, vị huấn luyện viên này còn được biết đến là một vị huấn luyện viên luôn cổ suý cho lối đá tấn công đẹp mắt, kĩ thuật. Điều này cũng được ảnh hưởng từ chính ông, một tiền vệ hào hoa khi còn đang sự nghiệp cầu thủ. Điều này cũng khiến Abramovich hài lòng bởi sự hoa mỹ trong lối chơi của Chelsea luôn là điều mà Abramovich thèm muốn. Có thể sẽ không còn là một Chelsea lạnh lùng, thực dụng và chắc chắn như những vị huấn luyện viên tiền nhiệm mà thay vào đó là 1 Chelsea hiệu quả nhưng không kém phần mềm mại dưới thời của HLV Ancelotti. Đó rất có thể cũng là chìa khoá thành công của Ancelotti như chính những gì mà 8 năm qua ông đã làm cho Milan.

Trong thời gian Mourinho đang còn tại vị tại Chelsea, không thể phủ nhận những gì mà vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha gây dựng tại đây. Thế nhưng cuối cùng Mourinho vẫn phải cuốn gói rời khỏi sân vận động Stamford Brige và một trong những nguyên nhân quan trọng là bởi sự ồn ào trong phong cách tiếp xúc với báo giới của huấn luyện viên này. Mourinho luôn biết biến những buổi họp báo trở thành sân khấu trình diễn riêng của mình. Và trong những lần tiếp xúc với báo giới, không ít lần Mourinho đã có những phát biểu khiến Abramovich không lấy gì làm vui vẻ. Quan hệ của họ cũng do đó mà rạn nứt và dẫn đến tan vỡ. Nhưng Ancelotti lại khác hẳn Mourinho. Vẻ bề ngoài điềm đạm cùng với tính cách khá ôn hoà của Ancelotti chắc chắn sẽ khiến bầu không khí ở sân Stamford Bridge dễ chịu hơn rất nhiều.

Tuy nhiên đó cũng có thể coi là nhược điểm của Ancelotti. Như mọi người đã biết, với quyền lực gần như là tuyệt đối ở Chelsea, cũng chính vì thế mà Abramovich luôn sử dụng quyền lực đó để can thiệp vào chuyên môn của huấn luyện viên. Từ chính sách chuyển nhượng cho đến chiến thuật, đội hình, việc Abramovich áp đặt cho huấn luyện viên là một điều không lấy gì làm quá xa lạ. Vì vậy nên sự ôn hoà và nhiều khi là quá hiền lành của Ancelotti rất dễ khiến ông trở thành con rối để Abramovich điều khiển. Và khi công việc chuyên môn của huấn luyện viên bị can thiệp sâu quá thì chuyện điều khiển đội bóng theo sự sắp đặt của mình là rất khó khăn. Điều đó cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến những kế hoạch xây dựng Chelsea dưới triều đại Ancelotti.

Mối quan hệ mật thiết giữa Ancelotti và Kaka nhiều khả năng sẽ giúp
 Chelsea có được sự phục vụ của cầu thủ này

Tuy nhiên 8 năm đã gắn bó ở sân San Siro của Ancelotti có thể sẽ giúp ích rất nhiều cho Chelsea, nhất là trên thị trường chuyển nhượng. Ai cũng đã biết những cá nhân như Kaka, Pirlo có mối quan hệ mật thiết với vị tân huấn luyện viên trưởng của Chelsea như thế nào. Chính Pirlo và Kaka đã được Ancelotti huấn luyện và đào tạo để trở thành 2 trong những ngôi sao sáng trong làng túc cầu thế giới. Vì thế nên khi Ancelotti ra đi, viễn cảnh những người học trò này sẽ theo gót người thầy đến với Chelsea là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra. Nên nhớ rằng cả Kaka và Pirlo luôn là mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng của Chelsea. Có được sự phục vụ của Ancelotti có thể cũng là cách để Chelsea có được sự phuc vụ của những cầu thủ trên. Và khi mà những con người thân thiết có thể tái hợp được ở đội bóng mới thì mọi việc với Ancelotti có thể dễ dàng hơn rất nhiều.

Trước mắt là những khó khăn trên chiếc ghế nóng tại sân Stamford Bridge của tân HLV Ancelotti. Có mang về được chiếc cup Champions League danh giá về cho Chelsea cũng như danh hiệu vô địch Premier League đã lảng tránh Chelsea 3 năm nay thì phải cần thời gian nữa để làm rõ. Liệu tài năng của HLV Ancelotti có làm hài lòng ngài chủ tịch Abramovich hay không còn tuỳ thuộc vào sự thành công của vị huấn luyện viên Italia. Thành công được không, Ancelotti?
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X