Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Zurich 2-0, Bayern Munich thênh thang cửa đi tiếp

Thứ Năm 18/08/2011 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng từ những pha lập công của Schweinsteiger và Robben giúp Bayerm Munich có chiến thắng 2-0 trước FC Zurich và có lợi thế lớn cho trận lượt về vòng play -off Champions League.

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên HLV Jupp Heynckes đã quyết định sử dụng cặp đôi Ribery và Robben bất chấp "đôi cánh" này chưa có được thể lực tốt nhất. Đá ở vị trí trung phong của Bayern sẽ là Gomez với Schweinsteiger và Mueller hỗ trợ ở trung tâm hàng tiền vệ

Zurich quá yếu so với Bayern


Là đội khách nhưng chính đội bóng của Thụy Sĩ mới là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu. Xuất phát từ một pha bóng đột nhập vòng cấm của Bayern Munich ở phút thứ 5 của Rodriguez, bóng tới chân của Chermiti và tiền đạo của Zurich đã tung ra một cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà ngang.

Lời cảnh báo từ phía đội khách khiến cho Bayern Munich chơi thận trọng hơn. Sau khi triển khai một thế trận an toàn, họ có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 8 sau một pha phối hợp rất có nét. Đường chuyền từ cánh vào của Rafinha bị cản phá bởi một cầu thủ áo trắng đã tạo điều kiện cho Robben nhận bóng. Tiền vệ người Hà Lan khống chế trước khi tung ra đường chuyền quyết định để Schweinsteiger dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Cũng nhờ có bàn thắng mở tỷ số, Bayern Munich chơi chắc chắn. Ngoài việc tạo ra một thế trận ổn định trước phần sân nhà, họ đã liên tục áp đảo khung thành đối phương bằng những pha hãm thành có nét và thể hiện được sự nhuần nhuyễn. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác trong những pha dứt điểm của các chân sút đã khiến cho hiệp một trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sau giờ nghỉ chừng hai phút, lẽ ra tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà nếu Mario Gomez tận dụng thành công hơn cơ hội của mình. Từ đường chuyền của Ribery, chân sút của đội tuyển Đức lại có có dứt điểm ra ngoài khung gỗ khi trước mặt anh khung thành chỉ còn cách 13m.

Phút thứ 53, sau khi kiến tạo cho Gomez dứt điểm không thành công, Ribery tự mình hết thúc một pha phản công khác nhưng thủ thành Leoni đã chơi xuất sắc và kịp thời cản phá. Ở cú đá bồi sau đó của Lahm, anh vẫn là người chiến thắng.

5 phút sau đó, Ribery lại khiến cho hàng thủ của Zurich phải rối loạn với một pha bóng kĩ thuật khác. Cú đá cuối cùng sau đó của anh lại đưa bóng đi đúng vào cột dọc. Một pha bóng không thực sự may mắn cho tiền vệ người Pháp.

Robben tỏa sáng giúp Bayern có chiến thắng dễ

Bayern Munich tiếp tục chơi ép sân và tạo ra rất nhiều cơ hội trước một Zurich chỉ biết co về phòng ngự để tránh phải nhận thêm những bàn thua không đáng có. Phút 63, vẫn may vẫn chưa mỉm cười với Bayern Munich khi bóng lại đi ra ngoài sau cú dứt điểm của Schweinsteiger .

Phải đến phút 73, với một khoảnh khắc tỏa sáng của Robben, Bayern mới có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Từ pha kiến tạo bởi Mueller, tiền vệ người Hà Lan lạnh lùng hạ gục Leoni nâng tỷ số lên 2-0.

Cuối trận, một mình Gomez còn có liên tiếp hai cơ hội khác ở các phút 81 và 85 nhưng tiền đạo của đội chủ nhà vẫn tỏ ra quá vô duyên trước khung thành của Leoni. Nếu chính xác hơn, Gomez có ít nhất một bàn thắng trong trận đấu này.

Phút 87, hậu  vệ Beda nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Ribery. Đây cũng là điểm nhấn cuối cùng của trận đấu. Với chiến thắng 2-0, cánh cửa vào vòng bảng đã rộng mở với Bayern Munich.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Neuer, Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm, Schweinsteiger, Gustavo, Robben, Kroos, Ribery, Gomez.
FC Zurich: Leoni, Raphael Koch, Teixeira, Beda, Rodriguez, Aegerter, Schonbachler, Barmettler, Djuric, Chermiti, Mehmedi

Kết quả các cặp đấu:

Bayern Munich 2 - 0 Zurich
Dinamo Zagreb 4 - 1 Malmo FF
Maccabi Haifa 2 - 1 Racing Genk
OB Odense 1 - 0 Villarreal
Wisla Krakow 1 - 0 APOEL Nicosia
 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X