Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trên loạt "đấu súng", Liverpool vào chung kết

Thứ Tư 02/05/2007 05:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Benitez đã thêm một lần chiến thắng Mourinho trên đấu trường Champions League dù lần này nó được định đoạt ở tận những loạt luân lưu 11m định mệnh. Và Reina đã trở thành người hùng của The Kop khi 2 lần cản phá được các cú sút penalty của Chelsea.

Các cầu thủ Liverpool vui sướng sau những màn đấu súng căng thẳng

Cách biệt lượt đi đã nhanh chóng được san bằng từ phút 22 với bàn thắng của trung vệ Agger. Tâm lý "sợ bị loại" đã khiến 2 đội bóng chơi quá thận trọng và không dám mạo hiểm khiến kết quả 1-0 được duy trì trong 90 phút thi đấu chính thức và cả 30 phút của 2 hiệp phụ. Và sự xuất sắc của Reina khi đẩy được 2 quả đá luân lưu của Robben và Geremi đã đưa đội bóng Liverpool lọt vào chung kết. Còn giấc mộng lớn nhất của Chelsea đã tan thành mây khói. Cách đây 2 năm, chính Liverpool là đội đã loại Chelsea ở vòng bán kết Champions League. Năm đó, Liverpool cũng là đội giành ngôi vô địch. Năm nay thì sao? Mọi chuyện sẽ phải chờ đến ngày 29-5 mới "hạ hồi phân giải" nhưng đúng là họ đã xứng danh với biệt hiệu "Vua đá cúp".

Trở lại với diễn biến trận đấu, không nằm ngoài dự tính, Chelsea ra sân với bộ ba trên hàng công là Kalou, Joe Cole và Drogba . Essien là người chơi cặp trung vệ với Terry thay cho Carvalho. Trong khi đó, bên phía Liverpool, Zenden vẫn được ra sân như trận lượt đi và đảm nhận hàng lang trái của hàng tiền vệ. Pennant cũng được vào sân và chơi bên cánh phải. Cặp tiền vệ trung tâm của đội chủ nhà là Gerrard và Mascherano. Một sơ đồ khá mạo hiểm và tỏ rõ ý đồ thiên về tấn công của đội chủ nhà đặc biệt là từ 2 cánh để tận dụng chiều cao của Crouch.

Tuy thế, hai đội chơi khá thận trọng và không đẩy nhanh tốc độ trận đấu ngay từ đầu. Bóng liên tục được các cầu thủ chủ nhà mở ra 2 cánh nhưng sự hiệu quả vẫn chưa thấy xuất hiện. Còn The Blues trái với tuyên bố sẽ chủ động tấn công của HLV Mourinho, đã triển khai lối chơi phòng ngự chặt chẽ ngay từ giữa sân. Và họ đã khá thành công với chiến thuật này. Trong 20 phút đầu, ưu thế có phần nghiêng về đội chủ nhà nhưng sức tấn công của The Kop chưa đủ sức mạnh để khoan phá được hàng thủ Chelsea.

Agger san bằng cách biệt sau 2 lượt trận cho đội chủ nhà

Trong hoàn cảnh đó, những tình huống cố định sẽ là biện pháp giải quyết tốt. Phút 22, Liverpool dàn xếp pha đá phạt cực kỳ thông minh bên cánh trái. Những tưởng, Zenden là người sẽ câu bóng bổng vào trong vòng cấm địa đội khách thì Gerrard lại bất ngờ tung đường chuyền sệt cho trung vệ Agger thực hiện cú dứt điểm đủ mạnh nhưng rất hiểm hóc ở ngay sát vòng 16m50. Toàn bộ các hậu vệ và thủ môn Cech đã không thể có phản ứng gì trước pha xử lý ít ai nghĩ đến này. Dĩ nhiên, bóng đã chui vào lưới và 1-0 cho Liverpool. Tỷ số của 2 lượt trận đã được cân bằng. Trung vệ người Đan Mạch đã có pha chuộc lỗi sau khi là người "đóng góp" vào bàn thắng duy nhất của Chelsea ở trận lượt đi

Bàn thắng của Agger đã làm không khí các khán đài trên sân Anfield thêm sôi động, làm tinh thần các cầu thủ chủ nhà càng hưng phấn. Tuy nhiên, với đẳng cấp của mình, The Blues vẫn tỏ ra khá bình tĩnh và không nôn nóng trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Và họ bắt đầu có những cơ hội đầu tiên. Phút 32, Mikel bấm bóng cho Drogba thoát xuống nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của "Voi rừng" chưa đủ độ khó để thắng được Reina.

10 phút cuối hiệp 1, dường như Liverpool có vẻ chơi chùng xuống và thế trận trở nên cân bằng hơn. Phút cuối cùng trong 1 pha đá phạt, Lampard sút thẳng về phía khung thành Liverpool nhưng Reina đã cảnh giác và đấm bóng ra. Hiệp đầu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, trận đấu vẫn chưa thấy có dấu hiệu đột biến. Chelsea vẫn tỏ ra khá bình thản dù đang bị dẫn trước. Còn đội chủ nhà trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu dù rằng tốc độ đã được giảm xuống. Vì thế, có khá ít những cơ hội nguy hiểm được tạo ra về khung thành 2 bên. Phút 56, Pennant tạt bóng chuẩn xác để Crouch với lợi thế về chiều cao, nhảy lên đánh đầu và Cech đã phải dùng chân phá bóng ra. Vài phút sau, đến lượt tiền vệ cánh còn lại, Zenden treo bóng từ bên trái cho Kuyt thực hiện pha đánh đầu khá khó. Bóng đi qua tầm với của thủ môn người Séc nhưng rất tiếc lại đập trúng xà ngang. Suýt chút nữa, số phận của trận đấu đã được định đoạt.

Tâm lý “sợ bị loại“ khiến trận đấu không mấy hấp dẫn

Đến phút 71, sai lầm của Terry đã tạo điều kiện để Pennant có cơ hội tung cú sút trong vòng cấm Chelsea ở một góc hẹp tuy nhiên bóng lại đi quá thiếu chính xác. Mãi đến phút 75, đội quân của Mourinho mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên. Mikel kiến thiết đường xẻ cánh thuận lợi cho A.Cole dùng tốc độ lao xuống bên cánh trái. Hậu vệ này nỗ lực tạt vào trong khi đã ở sát đường biên ngang nhưng Drogba trước sự truy cản của Carragher đã sút .... lên trời dù chỉ cách khung gỗ có vài mét.

Những phút còn lại của trận đấu, không đội nào dám chủ động thay đổi lối chơi để phá vỡ cục diện. Hình như cả hai đều không muốn phiêu lưu.  Cho đến khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trân đấu, không có thêm một tình huống đáng kể nào diễn ra. Trận bán kết lượt về buộc phải bước vào hiệp phụ. Với thể lực đã bị suy giảm đáng kể nên có rất ít hy vọng người ta sẽ được chứng kiến một thế trận khởi sắc hơn. Vẫn là một tốc độ đều đều và sự giằng co như 30 phút cuối hiệp 2.

Phút thứ 10 của hiệp phụ thứ nhất, Zenden tung cú sút xa khá mạnh khiến Cech không thể bắt dính và Kuyt nhanh chóng lao vào đá bồi tung lưới Chelsea. Các cầu thủ và CĐV Liverpool đã gần như "phát điên" với bàn thắng này nhưng đó chỉ là ... mừng hụt. Bởi trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị dù rằng quá muộn màng.


Sang hiệp phụ thứ 2, cả Benitez và Mourinho đều tiến hành sự thay đổi người nhằm níu kéo những hy vọng cuối cùng. Bellamy vào thay Crouch còn ở phía bên kia, Shaun Wright-Phillips thay Kalou. Dù vậy, trận đấu không có gì đột phá. Phút 115, Shaun Wright-Phillips căng ngang rất tốt từ bên cánh phải nhưng Drogba đã không thể chạm được chân vào bóng trước sự kèm cặp quyết liệt của
Carragher. Đáng tiếc hơn, là cú sút ở vị trí khá thoải mái của Kuyt ở phút 118 tuy nhiên chưa đủ độ khó cần thiết để vượt qua được thủ thành xuất sắc Cech.

Hai đội đành chấp nhận bước vào loạt đá luân lưu 11m định mệnh. Lợi thế có phần nghiêng về chủ nhà Liverpool bởi họ đang được thi đấu trên sân nhà. Còn các cầu thủ Chelsea sẽ phải thực hiện những quả đá penalty trước sức ép vô cùng lớn của các CĐV The Kop trên Anfield. Liverpool là đội thực hiện trước và người ta thấy một hình ảnh hiếm gặp: Benitez ngồi bệt xuống thảm cỏ để chứng kiến loạt đấu súng. Zenden là người sút đầu tiên và anh đã không khó khăn trong việc đánh lừa Cech. Nhưng Robben đã không thể thắng nổi Reina ở quả đá đầu tiên của Chelsea.

LiverpoolChelseaTỷ số penalty
Zenden - vàoRobben - trượt1-0
Alonso - vàoLampard - vào2-1
Gerrard - vàoGeremi - trượt3-1
Kuyt - vào 4-1
Sau đó lần lượt Alonso, Lampard, Gerrard đều thực hiện thành công những lượt tiếp theo. Nhưng tới Geremi (loạt đá thứ 3) đã không thể thắng được Reina như người đồng đội Robben. Tỷ số lúc này là 3-1 và chỉ cần Kuyt thực hiện thành công loạt thứ 4 thì Liverpool sẽ lọt vào trận chung kết. Và tiền đạo người Hà Lan đã vượt qua được sức ép để đánh bại Cech.

Thày trò Benitez đã giành thắng lợi trên chấm đá phạt luân lưu 11m với tỷ số 4-1 để lần thứ 2 trong vòng 3 năm lọt vào chung kết Champions League. Còn Chelsea đã lại tan thêm một giấc mộng vàng nữa ở mùa này. Giờ có lẽ họ chỉ còn đúng chiếc cúp FA để phấn đấu bởi cơ hội ở Premiership còn rất nhỏ. Một mùa giải đáng thất vọng khi mà người ta biết họ đã từng lớn miệng tuyên bố sẽ giành cú ăn 4 trong năm nay. Cánh cửa rời khỏi Stamford Bridge đã mở rộng với Mourinho bởi ông chủ người Nga sẽ rất khó "nuốt trôi" nỗi cay đắng này.

Người hùng, Jose Manuel “Pepe” Reina

Cả thành phố Liverpool sẽ có một đêm không ngủ vì đội bóng con cưng lại thêm một lần lọt vào chung kết giải đấu danh giá nhất Châu Âu. Tài năng của vị HLV người Tây Ban Nha ở những giải cúp lại được khẳng định. Người được nhắc đến nhiều nhất sau chiến công này không ai khác ngoài Reina. Anh đã làm gợi lại hình ảnh của Dudek ngày nào ở trận chung kết Champions League với AC Milan năm 2005. Không cần sử dụng những pha "múa may" uy hiếp tinh thần đối thủ như thủ môn người Ba Lan trên chấm phạt đền nhưng Reina đã thể hiện một tinh thần thép và những phản xạ tuyệt vời không kém. Chúc mừng những người Tây Ban Nha ở nước Anh: Reina và Benitez.

Đội hình thi đấu:
Liverpool:
Reina - Finnan, Riise, Agger, Carragher - Gerrard, Zenden, Mascherano (Fowler 117'), Pennant (Alonso 78') - Crouch (Bellamy 105'), Kuyt
Chelsea: Cech - Ferreira, Terry, Essien, A.Cole - Makelele (Geremi 117'), Mikel, Lampard, Kalou (Shaun Wright-Phillips 106'), Joe Cole (Robben 98') - Drogba
Bàn thắng:
Agger 22'

  • Thuý Nga

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X