Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trên loạt đấu súng, Lazio nâng cao Coppa Italia

Thứ Năm 14/05/2009 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bất phân thắng bại trong 120 phút thi đấu với tỷ số hòa 1-1, Lazio và Sampdoria phải cần tới loạt sút penalty cân não để phân định thắng thua. Tài năng của thủ thành Muslera đã mang về chiến thắng cho Lazio sau 7 lượt sút.

Giành chiến thắng sau loạt penalty cân não, Lazio vô địch Coppa Italia

Dù là trận chung kết của hai đội bóng thuộc tầm trung Serie A, nhưng trận chung kết Coppa Italia đã nhận được khá nhiều sự quan tâm khi sân Olimpico đã chật cứng không còn một chỗ trống. Không chỉ có cờ và màu áo của Lazio, Sampdoria, có khá nhiều sự có mặt của các tifosi trung gian đến và muốn chứng kiến sau 5 mùa giải, lần đầu tiên, Coppa Italia không thuộc về một đội bóng thuộc tốp tứ đại gia (Inter, Milan, Roma và Juventus).

Trên thực tế trận đấu tại Olimpico đã diễn ra hấp dẫn trên cả sự mong đợi dù không có sự góp mặt của một tên tuổi lớn. Lazio vượt lên dẫn trước từ khá sớm với bàn thắng của Zarate, Sampdoria không chịu buông xuôi vùng lên và có bàn thắng gỡ hòa từ của Pazzini. Sự giằng co, rượt đuổi đã đưa cả Lazio và Samp cùng bước vào loạt penalty cân não. Đội quân của HLV Walter Mazzarri chỉ chịu “đầu hàng“ đến loạt sút thứ 7 khi mà Musrela đã chơi quá xuất sắc. Lazio lần đầu tiên sau 5 năm mang về phòng truyền thống thêm một danh hiệu trong khi Sampdoria sẽ phải tiếp tục chờ thêm sau 15 năm vẫn không có bất kì một vinh quang nào.

Zarate tỏa sáng đưa Lazio vượt lên dẫn trước ngay ở phút thứ 4

Cùng tung vào sân với một đội hình mạnh nhất có thể, trận đấu đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. 72.5000 khán giả tại Olimpico chỉ phải chờ đợi đúng 4 phút trước khi được thưởng thức bàn thắng mở tỷ số của Lazio. Người lập công không ai khác chính là ngôi sao sáng nhất của họ ở thời điểm hiện tại, Mauro Zarate. Có bóng từ cánh trại, tiền đạo người Argentina dùng tốc độ và kĩ thuật di chuyển vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng va hiểm hóc khiến cho những nỗ lực cản phá của thủ thành Castellazzi trở nên vô vọng.

Lợi thế thuộc về Lazio sau bàn thắng mở tỷ số khi đội chủ nhà (sân nhà của Lazio) kiểm soát bóng tốt hơn và có được những pha tổ chức tấn công tương đôi sắc và luôn tiềm tàng độ nguy hiểm cao. Điển hình là ình huống ở phút thứ 27 khi Koralov tung ra cú sút xa sở trường của mình, Castellazzi đã phải rất vất vả cản phá khi đẩy được bóng ra. Ở tình huống sút bồi sau đó của Pandev cũng chính thủ thành của Sampdoria thêm một lần nữa cứu thua cho đội khách.

Nhưng Pazzini nhanh chóng đưa trận đấu trở lại
vạch xuất phát

Nhưng đúng vào lúc hưng phấn của Lazio đang lên khá cao, Sampdoria kéo họ trở lại vạch xuất phát bằng bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 31. Từ nỗ lực chuyền bóng bên cánh phải của Cassano, cú đánh đầu của Stankevicius sau đó lại đưa bóng đến đúng vị trí của Pazzini, không bỏ lỡ cơ hội tuyển thủ Italia tung ta cú đánh đầu nối rất nhanh tung lưới Muslera. Như vậy, hai ngôi sao được kì vọng nhất, Zarate (Lazio) và Pazzini (Samp) đã tỏa sáng trong một trận cầu mà các tifosi đã đặt niềm tin lớn vào các anh.

Tỷ số hòa 1-1 giúp cho trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn khi hai đội bắt đầu có những pha tấn công ăn miếng trả miếng với mức độ nguy hiểm khá cao. Phút 46, cú căng ngang khó chịu của Cassano suýt chút nữa đã có thể được chuyển hóa bằng bàn thắng nếu như Pazzini băng vào sớm hơn.

Lazio cũng không chịu lép vế khi liên tiếp có những cú dứt điểm từ bộ ba tấn công Foggia, Zarate và Pandev nhưng sự chắc chắn và kỉ luật của thủ Sampdoria đã khiến cho bàn thắng vẫn không đến với các Bianconcelesti. Dù cho Delio Rossi đã quyết tâm giải quyết trận đấu trong 90 phút thi đấu khi tăng cường sức tấn công với sự có mặt của lão tướng Rocchi nhưng Lazio cũng không tạo ra được một đội biến nào.

Muslera đã trở thành người hùng của Lazio khi anh đẩy thành công 2 quả 11m

Những phút cuối của hiệp hai, Sampdoria chơi chậm lại và chủ động kéo trận đấu đi vào hai hiệp phụ. Đến lúc này thể lực của cả hai đội đã bị suy giảm. Sự thận trọng cũng khiến cho cả Lazio và Sampdoria không dám mạo hiểm chơi dâng cao. 30 phút thi đấu đá thêm giờ không có quá nhiều cơ hội, hai đội buộc phải bước vào loạt đấu súng cân não.

Thủ thành Muslera đã trở thành người hùng của Lazio khi anh đẩy được hai quả 11m của Campagnaro và Cassano trong khi bên phía đội chủ nhà chỉ có mình Rocchi là không thể hoàn thành nhiệm vụ của mình. Có được chiến thắng với tỷ số 6-5, Lazio lần đầu tiên sau 5 năm lại lên ngôi tại Coppa Italia đồng thời cũng sở hữu tấm vé chơi tại Europa League mùa giải tới.

Đội hình thi đấu:
Lazio: Muslera; Lichtsteiner, Siviglia, Rozehnal, Kolarov; Brocchi (De Silvestri 103’), Dabo, Ledesma, Foggia (Del Nero 80’); Zarate, Pandev (Rocchi 73’).
Sampdoria: Castellazzi; Campagnaro, Lucchini (Gastaldello 96’), Accardi; Stankevicius, Sammarco (Dessena 90’), Palombo, Franceschini (Delvecchio 87’), Pieri; Pazzini, Cassano.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X