Thứ Bảy, 05/10/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận giàu cảm xúc, Inter chạm một tay vào Scudetto

Thứ Hai 16/02/2009 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận derby della Milano lần thứ 270 trong lịch sử đã kết thúc với thắng lợi 2-1 nghiêng về phía Inter trong một trận đấu đầy kịch tính và giàu cảm xúc. Với 3 điểm có được, Inter chính thức loại bỏ Milan khỏi cuộc đua (hơn 11 điểm) và bỏ xa Juventus tới 9 điểm trên bảng xếp hạng.

Với chiến thắng này, Inter coi như đã hết đối thủ trên đường đua

Cú đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang trong một tư thế khá trống trải của Ibrahimovich sau đường cú đá phạt trực tiếp của Cambiasso ở ngay phút đầu tiên của trận đấu tuy không thành bàn nhưng nó đã bộc lộ rõ nhất những điểm yếu mà hàng thủ của Milan đã để lộ ra. Maldini trong trận derby della Milano có thể là cuối cùng trong sự nghiệp cùng một Kaladze đang đánh mất phong độ đỉnh cao đã trở nên nhợt nhạt trong trận đấu mà niềm tin của Ancelotti đã dành hết cho họ. Không Kaka, chỉ có Ronaldinho và Beckham miệt mài cày ải và một Pato luôn nỗ lực hết mình trên hàng công đã không thể bù lại cho một hàng thủ già nua và đầy lỏng lẻo mà ngay cả bức tường phòng ngự từ xa mang tên Pirlo cũng đã tự đánh mất mình.

Kết quả các trận đấu
Atalanta 3-0 Roma
Capelli 53', Doni 56', 59'

Cagliari 2-0 Lecce
Fini 49', Matri 90'+4

Chievo 1-1 Catania
Colucci 90'+2 - Ledesma 12'/pen

Genoa 3-3 Fiorentina
Motta 12', Palladino 38', Milito 56'/pen - Mutu 60'/pen, 80', 90'+4

Juventus 1-1 Sampdoria
Amauri 62' - Pazzini 10'

Reggina 0-0 Palermo

Siena 1-1 Udinese
Maccarone 50' - Di Natale 72'

Inter 2-1 Milan
Adriano 29', Stankovic 42' - Pato 72'

Milan chơi tấn công, trong sơ đồ hình cây thông 4-3-2-1, Ancelotti đã chỉ đạo các học trò của mình chơi giãn biên với sự dâng cao của các hậu vệ cánh. Tuy nhiên ý đồ này đã gần như bị phá sản. Bên cánh phải, Inter sở hữu Maicon, một cầu thủ luôn lên công xuống thủ đều đặn. Sự chắc chắn của anh đã khiến cho người đồng hương Ronaldinho không có nhiều cơ hội để xử lý. Còn ở bên kia, Mourinho đã gây bất ngờ khi sử sụng một cầu thủ mới 19 tuổi là Santon để ngăn chặn những quả tạt mang thương hiệu Beckham. Chỉ duy nhất một lần Roanldinho có rảnh chân để xỷ lý rồi tung ra đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm (phút 20), Pato không chạm được chân vào bóng nhưng Cesar đã phải chơi rất cảnh giác nếu không bóng đã đi thẳng vào lưới.

Inter chơi không vẽ vời nhưng họ lại  thể hiện sự hiệu quả trong ý đồ mà ông thầy Mourinho tạo ra. Thay vì chỉ đạo các học trò của mình sử dụng những miếng đánh trung lộ, cựu HLV của Chelsea chọn phương án những đường chuyền bổng đưa bóng thẳng vào vị trí giữa Maldini và Kaladze. Phút thứ 18, Ibrahimovic nỗ lực chuyền bóng để Cambiasso băng lên bên cánh trái. Cú căng ngang của tiền vệ người Argentina đã loại bỏ hoàn toàn cặp trung vệ già của Milan để Stankovic băng lên nhận bóng trong tư thế trống trải. Rất may cho Milan là Ambrossini đã lùi về kịp thời và phá bóng ngay trong chân của tiền vệ người Serbia nếu không lưới của Abbiati sẽ phải rung lên.

Pha ghi bàn bằng tay của Adriano đưa Inter vượt lên dẫn trước 

Dù không thành công với pha bóng này nhưng Inter đã cho thấy tính hiệu quả từ ý đồ chiến thuật mà họ đang khai thác. Điều gì đến cũng phải đến, phút thứ 29, từ đường chuyền bên cánh phải của Maicon, Adriano thoát ra khỏi sự đeo bám của Maldini rồi thoải mái tung ra cú dứt điểm tung lưới Abbiati. Một bàn thắng mang quá nhiều cảm xúc bởi nó đây đã hơn 3 năm tiền đạo người Brazil mới lại chọc thủng lưới của Milan nhưng điều đáng nói là nó lại được ghi bàn bằng tay. Một pha chạm bóng quá kín và nó đã khiến cho Rossetti, trọng tài xuất sắc nhất thế giới năm 2008 cũng không thể nhận ra.

Carlo Ancelotti hầu như không có những phương án nào nhằm điều chỉnh vào sự lỏng lẻo của hàng thủ. Và bàn thua thứ 2 đến cũng với một kịch bản tương tự. Phút 42, từ bên cánh phải, Muntari treo bóng thẳng vào trung lộ. Kaladze đã thể hiện sự yếu kém trong tranh chấp khi không thể ngăn được Iba bật cao đánh đầu làm tường để Stankovic thoát xuống rồi tung ra cú sút tung lưới Abbiati ở cự ly gần.

Sau giờ nghỉ, Inter lại tiếp tục khiến cho hàng thủ của Milan tiếp tục phải chao đảo với liên tiếp hai cơ hội chỉ trong vòng 3 phút. Đầu tiên là pha bóng mà Kaladze đã phán đoán sai tình huống để Adriano băng xuống đối mặt với Abbiati. May cho Milan là cú dứt điểm cuối cùng của "Hoáng đế" lại đi chệch cột dọc. Sau đó 2 phút, lại là trung vệ người Guizia phá hụt bóng để Ibra lọt xuống bên cánh phải rồi tung ra cú căng ngang đưa bóng đi ngang qua khung thành của Abbiati.

Dù đã rất nỗ lực nhưng Milan vẫn không thể lật ngược được thế cờ

Không thể hiệu quả với lối chơi của các Rossoneri, Ancelotti tiến hành những điều chỉnh. Beckham, cầu thủ đã chơi khá mờ nhạt trước đó được rút ra nghỉ và Inzaghi được tung vào sân để tăng cường cho hàng  công. Thay vì sử dụng những miếng đánh giãn biên, Milan bắt đầu sử dụng nhiều hơn những pha phối hợp trung lộ. Và một trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng

Phút 72 pha phối hợp tam giác được khởi xướng từ Ronaldinho đã giúp Jankulovski thoát xuống rất bên cánh trái rồi căng ngược bóng trở lại để Pato tách khỏi sự đeo bám của các hậu vệ Inter trước khi đệm bóng tung lưới Cesar.

Bàn thắng đã nhen nhóm lại cơ hội có điểm cho Milan khi họ đã đẩy cao đội hình trong quãng thời gian còn lại và chấp nhận chơi bài ngửa với đối thủ. Những cơ hội đã được trao nhiều hơn cho các chân sút của Milan mà điển hình là Inzaghi khi anh liên tục có những pha bóng quấy đảo hàng thủ của Inter. Nếu như trong tình huống ở phút 78, cú sút của "Siêu Pipo" khiến cho lưới của Cesar tung lên không rơi vào thế việt vị thì trận đấu đã chuyển sang một hướng khác. Những phút cuối trận cũng lại là Inzaghi có cơ hội đối mặt với Cesar nhưng cú sút chéo góc của anh lại không thể thắng được thủ thành người Brazil.

Thắng trận với tỷ số 2-1, Inter của Mourinho đã trả được món nợ thua 0-1 ở lượt đi. Với 9 điểm nhiều hơn Juventus, đội đang đứng thứ hai và trong bối cảnh Serie A chỉ còn 14 vòng đấu nữa, Nerazzurri coi như đã chạm được 1 tay vào Scudetto lần thứ 4 liên tiếp.

Đội hình thi đấu:
Inter: Julio Cesar; Maicon, Samuel, Chivu, Santon; Zanetti, Cambiasso, Muntari (Maxwell 88'); Stankovic (Burdisso 83'); Ibrahimovic, Adriano (Vieira 79').
Milan: Abbiati; Zambrotta, Maldini, Kaladze (Senderos 77'), Jankulovski; Beckham (Inzaghi 57'), Pirlo, Ambrosini; Seedorf, Ronaldinho; Pato.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Wolves và Brentford cùng khát điểm: Trận đấu căng thẳng ngày 5/10

Trận đấu ngày 5/10/2024 giữa Bầy Sói Wolves và Bầy Ong Brentford là cuộc đọ sức quan trọng khi cả hai đội đều gặp khó khăn sau khởi đầu không suôn sẻ. Cả Wolves và Brentford đều cần một chiến thắng để thoát khỏi chuỗi trận thất bại, hứa hẹn một cuộc đấu căng thẳng và đầy kịch tính.

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Xem thêm
top-arrow
X