Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng trận 3 - 0, Đức thể hiện sức mạnh đáng sợ trước đương kim Á quân Thế giới 2010

Thứ Tư 16/11/2011 05:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Thi đấu với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, tuyển Đức của Joachim Loew đã thể hiện được sức mạnh đáng sợ khi hạ gục đương kim Á quân World Cup 2010, Hà Lan với tỷ số 3 - 0 trên sân Imtech Arena.

Trở về Hamburg tiếp đón các cầu thủ đương kim Á quân World Cup 2010, tuyển Đức của Joachim Loew không dám mạo hiểm thử nghiệm đội hình mới mà quay trở lại sơ đồ 4-4-2 quen thuộc. Trận đấu này có sự trở lại của Klose, đá cặp với anh là tiền đạo trẻ Thomas Muller. Trong khi đó tuyến giữa của Xe tăng vẫn là cái tên quen thuộc Khedira, Ozil, Kroos và Podolski.

Bên phia Hà Lan, do thiếu bắng nhiều hảo thủ trong chuyến làm khách đến nước Đức, HLV Marwijk bố trí sơ đồ 4-2-3-1 với trung phong cắm là Huntelaar, Babel và Kuyt đá hai cánh trong khi Sneijder đá vị trí hộ công quen thuộc.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, hai đội đã nhập cuộc khá nhanh. Cơ hội nguy hiểm ngay lập tức được tạo ra. Ngay phút thứ nhất, Klose đã có cơ hội nhưng cú sút của tiền đạo này đi sát sạt khung thành Stekelenburg. Bên phía Hà Lan cũng cho thấy họ không hề kém cạnh khi phút thứ 4, sau pha mắc lỗi của Mertesacker, Huntelaar băng xuống thực hiện đường căng ngang nhưng không có cầu thủ Hà Lan nào lao vào đệm bóng thành công.

Những phút sau đó, hai đội duy trì thế trận khá cân bằng và không có thêm cơ hội nguy hiểm nào được tạo ra ngoại trừ tình huống đá phạt trực tiếp không thành công của Khedira bên phía tuyển Đức và Sneijder bên phía Hà Lan. Phút 15, Muller đã làm nên sự khác biệt của trận đấu. Trong một pha phản công nhanh, bóng được mở sang bên cánh phải cho Klose, tiền đạo này thực hiện đường căng ngang nhẹ nhàng đúng vị ví của Muller. Tiền đạo đang chơi cho Bayern Munich không mắc một sai lầm nào khi sút tung lưới Stekelenburg giúp tuyển Đức vươn lên dẫn trước 1 - 0.

Bị dội một gáo nước lạnh vào lòng tự trọng, đương kim Á quân Thế giới vùng lên tấn công nhằm kiếm tìm bàn gỡ hòa. Joachim Loew nhận thấy điều đó và vị HLV người Đức đã ra tận đường biên chỉ đạo các học trò lui về dàn trận phòng ngự phản công khá chắc chắn. Trong khi các cầu thủ đến từ xứ sở hoa Tuy-lip vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Neuer thì họ bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 2.

Phút 26, trong một pha lên bóng bên cánh trài của tuyển Đức, Podolski bất ngờ đảo vị trí cho Ozil, điều này ngay lập tức tạo ra sự khác biệt khi tiền vệ đang chơi cho Real Madrid thực hiện cú tạt bóng chính xác đến vị trí của Klose. Tiền đạo được mệnh danh có cái "đầu vàng" đã bật cao đánh đầu lái bóng vào góc xa khung thành hạ gục thủ môn Stekelenburg. Tỷ số là 2 - 0 cho thầy trò Joachim Loew.

Muller và Klose - chủ nhân của hai bàn thắng dẫn trước trong hiệ 1

Dẫn trước hai bàn, các cầu thủ Đức chơi bóng khá khó chịu khi cầm bóng chắc chắn và liên tục chuyền qua chuyền lại bên phần sân nhà. Về phía Hà Lan, thầy trò Marwijk chẳng còn gì để mất nên họ tiếp tục vùng lên tấn công để tìm bàn gỡ hòa. Thế nhưng, trong một ngày thi đấu với phong độ chói sang, Mertesacker liên tục cản phá những cơ hội ngon ăn ngay trước mũi giầy của các cầu thủ Hà Lan.

Không tìm được đường tiếp cận khung thành thủ môn Neuer, Hà Lan chuyển sang thử vận may với phương án dứt điểm từ xa. Bóng liên tục được đẩy cho Ryan Babel bên phía hành lang trái, cầu thủ này thực hiện pha bứt tốc, ngoặt bóng và dứt điểm, nhưng bóng không một lần đi trúng khung thành. Trận đấu diễn ra có phần nhạt nhẽo sau khi Đức vươn lên dẫn trước 2 - 0. Và 45 phút thi đấu chính thức của hiệp 1 khép lại mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Sang đầu hiệp hai, Joachim Loew bất ngờ chỉ đạo cá học trò dồn lên tấn công với tốc độ chóng mặt. Không giống như những phút chơi khá nhàm chán và chậm rãi cuối hiệp một, thế trận những phút đầu hiệp hai được đẩy lên nhanh chóng mặt. Liên tục là nhưng pha dàn xếp tấn công của cầu thủ hai bên.

Hai phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Ryan Babel có pha bứt tốc thành công và thực hiện đường chuyền ngang khá nguy hiểm khi Huntelaar đã chực sẵn phía bên trong, rất tiếc thủ thành Neuer đã đoán được ý đồ của cựu tiền đọa Liverpool. Phút 49, phía Đức cũng đáp trả bằng cú nã đại bác chân trái của Toni Kroos, bóng đi chệch góc phải khung thành Hà Lan.

Phút thứ 51, lại là Ryan Babel nhận đường phân phói bóng của Sneijder bứt tốc, đưa bóng vào vòng cấm địa của tuyển Đức rồi tung cú dứt điểm cận thành, thêm một lần nữa cú dứt điểm của Babel bóng không tìm đến đúng khung thành thủ môn Neuer. Sáu phút sau, Klose đã đáp lễ bằng cú sút trung lộ từ khoảng cách 15m, bóng đi căng và sệt nhưng không đủ độ hiểm để hạ gục thủ thành người Hà Lan.

Càng thi đấu tuyển Đức của Joachim Loew càng áp đảo thế trận. Liên tục là những pha hãm thành nguy hiểm của Muller phút thứ 60 và Klose phút thứ 62. Tuy nhiên những cú dứt điểm của hai tiền đạo này bóng hoặc là đi vọt xà ngang, hoặc là tìm đến người thủ thành Stekelenburg. Nhưng hàng nghìn khán giả trên sân Imtech Arena không phải đợi quá lâu để có thể ăn mừng bàn thắng thứ 3 cùng đội chủ nhà. Phút 64, sau pha tấn công trung lộ khá bài bản, Muller đi bóng sát vòng cấm địa rồi chuyền ngang cho Ozil, Ozil đẩy bóng cho Klose, chủ nhân của bàn thắng thứ 2 cho tuyển Đức bật lại cho Ozil và tiền vệ này không quá khó khăn để đưa bóng vào lưới trống ở vị trí 4m. Tất cả diễn ra rất nhanh chóng trong sự bàng hoàng của hàng thủ Hà Lan.

Rõ ràng là khi trở về với sơ đồ 4-4-2 quen thuộc, cỗ xe tăng Đức vận hành cực kỳ trơn tru và nguy hiểm. Không chỉ phòng ngự tuyệt vời mà họ còn trĩnh diễn lối đá tất công rất quyến rũ, hiệu quả và bắt mắt. Ghi 3 bàn thắng vào lưới đội bóng Á quân Thế giới 2010 trong 60 phút là điều không thể tuyêt hơn với Joachim Loew và các học trò.

Sau khi đã cầm chắc chiến thắng trong tay với 3 bàn cách biệt, vì thế Joachim Loew mạnh dạn cho các trụ cột ra sân nghỉ ngơi tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ được vào sân thi đấu. Những cái tên khá trẻ của bóng đá Đức như Rolfes, Marco Reus lần lượt được tung vào sân thay thế Kroos và Klose.

Bên phía Hà Lan, Huntelaar không thể hiện được nhiều trong trận đấu này nên đã bị HLV Marwijk thay bằng Roy Beerens. Những phút cuối, Hà Lan kiểm soát bóng nhiều hơn tuy nhiên không có sự góp mặt của đôi chân pha lê Robben, những đường lên bóng của Hà lan không thể hiện được sự nguy hiểm và dễ dàng bị hàng thủ của Đức cản phá.

Mặc dù đã rất nỗ lực trong những phút cuối của hiệp 2 nhưng tuyển Hà Lan của HLV Marwijk không thể ghi được một bàn thắng danh dự và đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 0 - 3.

Đội hình thi đấu:

Đức: Neuer, Boateng, Mertesacker, Badstuber, Aogo, Khedira, Kroos, Ozil Podolski, Muller, Klose

Hà Lan: Sketelenburg, Braafheid, Mathijsen, Heitinga, Van der Wiel, Van Bommel, Strootman, Babel, Sneijder, Dirk Kuyt, Huntelaar

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X