Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu, tuyển Anh sống trong lo lắng

Thứ Bảy 17/11/2007 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù có được chiến thắng 1-0 ngay tại Vien trước đội chủ nhà Áo, nhưng cả nước Anh đang "cuống quýt" sau khi hay tin tiền đạo chủ lực Michael Owen dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu một tháng.

Trận đấu giữa Anh và Áo đã diễn ra căng thẳng

Trước tình cảnh nước sôi lửa bỏng, một thất bại trước Áo cũng sẽ khiến cho HLV Steve McClaren phải nhận những chỉ trích của giới hâm mộ Anh. Nhận biết được điều này, dù trận đấu tại sân vận động Arnst Happel thành phố Vien chỉ đơn thuần là một trận giao hữu nhưng McClaren vẫn tung vào sân với một đội hình mạnh nhất với Owen, Beckham, Lampard, Crough, Ashley Cole. Và điều này đã giúp "Sư tử Anh" có được chiến thắng trước đội đồng chủ nhà của Euro 2008. Nhưng cũng từ chiến thắng này, Macca đã phải trả giá rất đắt sau khi biết tin ông có thể mất luôn tiền đạo Michael Owen trong trận đấu cuối cùng với Croatia diễn ra vào giữa tuần sau.


Dù chỉ mang tính chất giao hữu nhưng trận đấu đã diễn ra căng thẳng hơn những gì mà 50,000 khán giả có mặt tại sân Ernst Happel trông đợi. Ngay trong hiệp một đã có hai trường hợp chấn thương nghiêm trọng xảy ra. Phút thứ 25 trong một pha va chạm, thủ môn số 1 của ĐT Áo, Macho đã không thể tiếp tục thi đấu và phải rời sân. Sau đó hơn 10 phút, tiền đạo Michael Owen cũng phải rời sân với một lý do tương tự.

Không một thẻ vàng và thẻ đỏ nhưng cầu thủ hai đội đã "cống hiến" cho khán giả 22 lỗi. Một con số không cần thiết trong một trận giao hữu. Tỷ lệ nghịch với con số này, cơ hội mà cầu thủ hai đội tạo ra chỉ được đếm trên đầu ngón tay.

Với ưu thế chủ nhà, Áo là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi ở phút thứ 9, tiền vệ Andreas Ivanschitz  có một pha đi bóng rất khéo léo bên cánh trái rồi căng sệt vào trong. Rất may cho tuyển Anh, tiền vệ Frank Lampard đã kịp thời lùi về hỗ trợ cho hàng thủ và cản phá thành công đường lên bóng nguy hiểm của đội chủ nhà.

Owen chấn thương là nỗi lo lớn nhất của Đt Anh

Phải đến phút 32, "Sư tử Anh" mới có được cơ hội thực sự đầu tiên. Từ một đợt phản công, bộ ba Joe Cole, Gerrard và Crough phối hợp với nhau trước khi đưa bóng đến chân của Owen. Tuy nhiên pha dứt điểm cuối cùng của tiền đạo 26 tuổi lại không thể chiến thắng được thủ thành Manninger với một nỗ lực cứu bóng tuyệt vời. Sau pha bóng đáng tiếc này, Owen đã không thể thi đấu, vào thay anh là chân sút đang chơi cho Tottenham, Defoe.
 

Những phút cuối của hiệp một hai đội bất ngờ đẩy nhanh tốc độ của trận đấu khi liên tục chơi ăn miếng trả miếng. Phút 42, đội trưởng Ivanschitz của Áo lại khiến cho hàng thủ của đội khách bị rối tung lên sau một pha đi bóng rất khéo léo. Nhưng một lần nữa, anh không vượt qua được chốt chặn cuối cùng Campbell. Sau đó 1 phút tuyển Anh có câu trả lời, nhận bóng từ Crough, W.Bridge có một pha chuyền bóng rất thông minh để Joe Cole có cơ hội băng vào đối mặt với Manniger nhưng rất may thủ thành Áo đã xuất sắc dùng chân cản phá. Crough rất nhanh băng vào đá bồi nhưng một hậu vệ của đội chủ nhà đã kịp thời phá bóng đi hết đường biên ngang.

Pha làm bàn duy nhất của Crough

Trên chấm phạt góc, Beckham đã có đường chuyền rất đẹp vào vòng cấm địa để Crough tận dụng chiều cao của mình bật cao đánh đầu tung lưới Manninger mở tỷ số trận đấu. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một.

Sau giờ nghỉ, cả hai đội tiến hành một loạt những sự thay đổi. Những điều chỉnh này đã khiến cho 45 phút còn lại trở lên nhàm chán khi chỉ có duy nhất một cơ hội thực sự được tạo ra. Phút 59 từ quả tạt chính xác của Young, Crouch bật cao đánh đầu cận thành snhưng một lần nữa thủ môn Manninger không phản xạ xuất sắc.

Trái ngược với thủ môn cúa ĐT Áo, thủ thành Scott Carson (bắt chính ở trận này) đã có một trận đấu nhàn nhã khi không phải một lần được thể hiện mình do sức tấn công của đội chủ nhà quá yếu.Trận đấu kết thúc mà không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Đội hình thi đấu:
Austria:
Macho (Manninger 25'), Standfest (Kavlak 78'), Schiemer, Gercaliu, Stranzl (Hiden 86'), Sariyar (Harnik 65'), Aufhauser, Ivanschitz, Garics, Weissenberger (Kienast 46'), Kuljic (Leitgeb 46').

England:
Carson, Richards, Campbell (Brown 46'), Lescott, Bridge, Beckham (Bentley 62'), Gerrard (Barry 46'), Lampard, Joe Cole (Young 46'), Crouch (Smith 73'), Owen (Defoe 34').

Trong khi đó ở một trận đấu giao hữu khác, ĐT Pháp và Marocco đã cống hiến cho những khán giả có mặt trên sân
Saint-Denis một trận đấu hay và hấp dẫn với 4 bàn thắng chia đều cho cả hai đội. Hai cầu thủ ghi bàn cho đội chủ nhà là Govou (15') và Nasri (76'). Trong khi đó Sektioui ( 8')và Mokhtari (84') là những người lập công cho đội bóng đến từ châu Phi.

 Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X