Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tối thiểu Mexico, Uruguay theo chân Chile và Peru vào tứ kết

Thứ Tư 13/07/2011 09:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Chơi lấn lướt và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng Uruguay chỉ duy nhất 1 lần chọc thủng lưới của Mexico. Thắng 1-0 cũng là quá đủ để cho đội bóng của HLV Tabarez ghi tên vào tứ kết

Sau hai trận hòa thất vọng trước Peru và Chile, Uruguay không còn đường lùi trong trận đấu cuối cùng với Mexico. Nếu không thắng, họ sẽ buộc phải dừng bước ngay ở vòng đấu bảng. Vì thế, khi bước vào trận đấu được coi là "chung kết" này, Uruguay đã thể hiện một quyết tâm rất cao.

Uruguay có chiến thắng vừa đủ để đi tiếp

Không có được sự phục vụ của Cavani vì chấn thương, ông Tabarez quay trở lại với sơ đồ 4-4-2. Forlan và Suarez là những cầu thủ đá cao nhất trên hàng công trong khi nhờ có sự bổ sung của Rodríguez ở hàng tiền vệ, sức chiến đấu của Uruguay đã được cải thiện hơn rất nhiều.

Trước một Mexico trẻ và còn thiếu kinh nghiệm thi đấu, không khó để Uruguay có được thế trận áp đảo. Sau những phút đầu chơi ép sân, đội bóng của Tabarez có bàn thắng vượt lên dẫn trước ở phút thứ 13. Từ một quả đá phạt trực tiếp, Alvaro Pereira tận dụng sự mất tập trung của các hậu vệ Mexico tung ra cú dứt điểm đưa bóng đi vào góc gần khiến cho thủ môn Michel không có cơ hội nào để cản phá.

Hai phút sau đó, tỷ số lẽ ra đã là 2-0 cho Uruguay nếu như Michel không xuất sắc cứu thua cho Mexico sau cú dứt điểm như đại bác của Forlan ở cự ly chừng 25m. Suarez đã rất nhanh ập vào để đá bồi song anh cũng không thể tiếp xúc bóng thành công.

Mexico chơi có phần lép vế nhưng họ cũng có được một cơ hội khá tốt ở phút thứ 22 của trận đấu với những pha xử lý kĩ thuật tinh tế của Dos Santos. Tuy nhiên với sự cảnh giác của Muslera, bàn thắng đã không đến với các vị khách mời từ Bắc Mỹ.

Uruguay tiếp tục chơi ép sân và sở hữu những cơ hội ngon ăn khác. Phút 29, từ khoảng cách 15m, Frolan tung ra cú đá khá căng nhưng bóng lại chạm đúng cột dọc. Nếu may mắn hơn, tiền đạo của Atletico Madrid đã có bàn thắng cho riêng mình. Trước đó, người kiến tạo ra đường chuyền quyết định để Forlan dứt điểm mà Maxi Pereira.

Sau giờ nghỉ, Uruguay vẫn là đội bóng kiểm soát tốt thế trận. Không gặp khó khăn trước sự tấn công yếu ớt của các cầu thủ trẻ Mexico, các học trò của HLV Tabarez thoải mái thi triển những miếng phối hợp tấn công của mình.

Mexico quá non kinh nghiệm so với Uruguay

Phút thứ 57, từ quả đá phạt góc của Forlan, Suarez đã khôn khéo chọn điểm rơi và tung ra cú đánh đầu đưa bóng tới vị trí của Alvaro Pereira. Tuy nhiên, nỗ lực cản phá của Reyes đã khiến cho tiền vệ của Uruguay không thể có được bàn thắng thứ 2.  Không lâu sau đó, vẫn là đường chuyền của Forlan, Suarez tung ra cú đá thẳng về phía khung thành của Mexico nhưng bóng lại không đi vào cầu môn.

Liên tục ép sân nhưng Uruguay lại không thể cụ thể hóa những cơ hội thành bàn thắng. Phút thứ 66, Forlan thử thách Michel bằng cú đá ở cự ly chừng 30m nhưng với một quỹ đạo không quá khó lại đi đúng vị trí đã chọn sẵn, thủ thành của Mexico đã dễ dàng cản phá thành công.

May mắn vẫn chưa tiếp tục ngoảnh mặt với Uruguay khi bóng lại tìm đúng cột dọc ở phút thứ 73. Lần này người tỏ ra vô duyên là Lodeiro dù cho tư thế dứt điểm của cầu thủ này là tương đối thoải mái.

Không thể ghi thêm được bàn thắng, Uruguay đành chấp nhận với chiến thắng tối thiểu. Dẫu vậy, với 3 điểm có được sau trận đấu này, Uruguay đã leo lên vị trí thứ 2 của bảng C và cùng với Chile, Peru là 3 đại diện của bảng C cùng ghi tên vào tứ kết.

Tuệ Linh (theo CA2011)

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812329 gửi 6589
Để Ngây ngất với các người mẫu Nhật diễn nội y. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X