Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng tại Quy Nhơn, HAGL dẫn đầu vòng một

Chủ Nhật 04/03/2007 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải làm khách đội bóng khó chơi Bình Định, nhưng Hoàng Anh Gia Lai đã khẳng định được sức mạnh của ứng viên vô địch bằng chiến thắng 2-0. Ở vòng khai mạc V-League năm nay, bên cạnh đội bóng phố núi, các "ông lớn khác" là Đồng Tâm, Đà Nẵng và Bình Dương cũng giành trọn 3 điểm.


"Cựu vương" chiều nay đã khẳng định tham vọng trở lại với ngôi “vua” bằng chiến thắng thuyết phục 2-0, trước chủ nhà Bình Định. Thắng lợi này hết sức ý nghĩa với HAGL, không chỉ đơn thuần là một sự khởi đầu thuận lợi mà còn như là màn ăn mừng ngày Học viện bóng đá (liên kết với Arsenal) sẽ động thổ vào 5/3 này.

Vòng 1 V-League 2007

Có thể nói, trận đấu này là cuộc giáp mặt của người Thái. Trong màu áo Bình Định, Nirut và Sarayoot có dịp gặp lại những người đồng đội ở tuyển quốc gia là Sakda, Thonglao, Dusit và cả HLV Chatchai (từng dẫn dắt tuyển Thái Lan). Được thi đấu trên sân nhà, ông Dương Ngọc Hùng đã tung ra sân đội hình mạnh nhất có trong tay. Bộ ba đem lại thành công cho họ ở mùa trước là Nirut, Aniekan và Sarayoot vẫn là trụ cột ở ba tuyến. Tuy nhiên, sự sắc bén đã giúp các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai hạ đối thủ hai bàn trắng. Hai bàn thắng của đội bóng Phố Núi đều do hai chân sút nội thực hiện, nhưng dấu ấn để lại của các cầu thủ người Thái là không nhỏ. Trong đó, đáng kể nhất là tân binh Thonglao. Chơi một trận đấu chưa thật sự nổi bật nhưng sự cần mẫn ở khu giữa sân, cùng với những đường chuyền chính xác của anh là vũ khí giúp HAGL có một khởi đầu hết sức thuận lợi ngay trên sân Quy Nhơn.

Hiệp một, chơi tấn công nhưng các cơ hội mà hai đội tạo ra chưa thật sự rõ nét. Trong đó, dù làm khách nhưng Hoàng Anh Gia Lai chính là đội có nhiều cú sút hơn. Ngay phút thứ 8, Gia Hoàng sút bên cánh phải rất căng nhưng bóng đi cao hơn xà ngang gang tấc. Trong khi đó, cơ hội thật sự của Bình Định chính là pha chuyền cắt mặt khung thành của Khoa Thanh ở phút 16.

Bước vào hiệp hai, sự thay đổi người của HLV Chatchai cuối hiệp một đã có phần hiệu quả, khi ông quyết định tung Dusit thay tiền đạo người Ghana - Yaw Preko. Phút 48, lưới của thủ môn Minh Quang đã phải rung lên. Trong một tình huống lộn xộn trước khung thành Bình Định, hậu vệ Ngọc Bảo đánh đầu bật ra, và Trần Duy Quang đã sút tung nóc lưới thủ môn Minh Quang, mở tỷ số 1-0. Có bàn thắng, các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai cho thấy hưng phấn của mình bằng việc tổ chức tấn công nhiều hơn và cũng tạo ra nhiều cơ hội để nhân đôi cách biệt. Đáng kể nhất là pha sút xa khoảng 30m chạm xà ngang của Sakda ở phút 64.

Trong khi đó, các cầu thủ Bình Định bắt đầu dâng lên để tìm kiếm bàn san bằng cách biệt. Tuy nhiên, các pha tấn công của họ vẫn chưa cho thấy hiệu quả. HLV Dương Ngọc Hùng đã tung tiền đạo Washington và sân, nhưng dấu ấn để lại của anh chỉ là pha đột phá ở phút 81 khi đi bóng qua hàng loạt hậu vệ đội khách nhưng vẫn không thể tung cú dứt điểm.

Tấn công không hiệu quả, Bình Định đã phải trả giá đắt khi đội khách tận dụng tốt bài phản công. Phút 86, Sakda cướp bóng trong chân hậu vệ Bình Định và căng ngang chính xác, tạo thời cơ cho Minh Nghĩa xỉa bóng ấn định kết quả 2-0 cho Hoàng Anh Gia Lai.

Cùng trong chiều nay, hai ứng viên vô địch khác là Bình Dương và Đà Nẵng cũng có những chiến thắng sát nút 1-0.

Quang Thanh ghi bàn duy nhất cho Bình Dương ngay ở phút 15, bằng cú đá bồi sau quả phạt góc từ chân Kesley. Lấy trọn 3 điểm ngay trên sân Cao Lãnh, "Chelsea Việt Nam" đã thanh toán được món nợ thua Đồng Tháp ở vòng hai Cup Quốc gia mới đây. Trận này, trọng tài đã phải rút liền hai thẻ đỏ ở phút 58, đuổi Việt Cường (Đồng Tháp) và Hoàng Vương (Bình Dương) vì tội ẩu đả với nhau.

Tiếp Thép Miền Nam Cảng Sài Gòn tại Chi Lăng, Đà Nẵng chỉ tạo được sự khác biệt bằng một bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 66, do công của Almeida.

Xếp hạng V-League sau vòng đầu

TT

Đội

Trận

T

H

B

Điểm

H/S


Theo VnExpress

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X