Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Roma 1-0, Inter nắm lợi thế lớn cho trận lượt về

Thứ Tư 20/04/2011 03:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng tuyệt vời của Stankovic cùng pha bỏ lỡ có một không hai của Vucinic chính là những bước ngoặt lớn nhất trong trận chiến ở Olimpico khi Inter xuất sắc có chiến thắng với tỷ số 1-0.

Đã 7 lần Inter và Roma là đối thủ của nhau trong trận chung kết Coppa Italia nhưng đây là trận lượt đi của vòng bán kết. Dẫu vậy, do của Inter và Roma đều đã cùng không còn cơ hội ở sân chơi Champions  League lẫn cuộc đua Scudetto nên trận đấu ở Olimpico cũng có tính chất không khác gì một trận chung kết.

Vucinic bỏ lỡ cơ hội vàng để mở tỷ số

Dù chơi ở Olimpico nhưng Inter mới là đội làm chủ trận đấu và lẽ ra họ đã có bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 2 sau đòn đánh phủ đầu táo bạo với tình huống Juan và Doni có pha phối hợp không ăn ý sau một tình huống bóng dài để Stankovic nhanh chân sút tung lưới. Dẫu vậy, trọng tài đã không công nhận bàn thắng này cho tiền vệ người Serbia vì cho rằng anh đã đẩy sau với Juan.

Sau khi đứng vững trước những sóng gió được đội khách tạo ra, Roma đã chơi tấn công và có những tình huống đáp trả. Phút thứ 8, sau tình huống xuống bóng ở bên cánh, Borriello căng ngang như đặt để Vucinic băng vào đệm bóng cận thành. Nhưng trong tình huống đá ra ngoài còn dễ hơn đá vào trong, tiền đạo người Montenegro lại dứt điểm ra ngoài. Đây có thể coi là một trong những pha bỏ lỡ đáng tiếc của cả mùa giải.

Không lâu sau đó, Vucinic lại có thêm một cơ hội khác nhưng lần này cú sút từ bên ngoài vòng cấm của anh không gây nhiều khó khăn cho Doni. Bên phía Inter cho rằng họ lẽ ra phải được hưởng một quả 11m sau tình huống De Rossi để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Những phút tiếp theo, hai đội chơi tấn công ăn miếng trả miếng. Bên phía Inter là cú đánh đầu của Lucio bị thủ thành Doni cản phá trong khi cú đánh đầu của Perotta sau tình huống chuyền bóng của Cassetti cũng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Stankovic ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Những tưởng hiệp một sẽ kết thúc mà không có được bàn thắng nào được ghi thì đúng vào phút thứ 45, Stankovic làm phần lớn lượng tifosi ở sân Olimpico phải câm lặng với một bàn thắng tuyệt vời. Phá bẫy việt vị thành công từ được chuyền của Sneijder, Stankovic bỏ Juan lại phía sau trước khi đưa ra cú cứa lòng chân phải hiểm hóc vào góc cao khiến cho Doni không có bất cứ cơ hội nào để cản phá.

Bước sang hiệp hai, Vucinic đã có một tình huống may mắn thoát tội khi anh dùng cùi trỏ đánh thẳng vào mặt Lucio sau khi thất thế trong một pha tranh bóng song do trọng tài không quan sát được tình huống này nên tiền đạo của Roma đã không phải nhận một án phạt nào.

Với bàn thắng dẫn trước, Inter chơi tốt hơn và tiếp tục kiểm soát trận đấu. Đáng chú ý là tình huống Sneijder tung ra cú sút rất hiểm hóc buộc thủ thành Doni phải đẩy bóng. Ngay sau đó, Burdisso đã phải nhanh chân phá bóng sau nỗ lực bằng vào dứt điểm của Militto.

Trong khi Roma vẫn tỏ ra bất lực với lối chơi tấn công khá đơn giản và thiếu bản sắc thì Inter vẫn chơi tốt và tỏ ra lấn lướt nhờ những cầu thủ có khả năng gây đột biến cao như Sneijder hay Pandev. Dẫu vậy, sự chính xác trong những pha dứt điểm là điều mà các tiền đạo của Inter còn thiếu. Ngay cả khi Pazzini được tung vào sân, bàn thắng thứ 2 vẫn không đến cho Inter,

Tình huống Pazzini phá bẫy việt vị thành công nhưng vẫn không thể thắng được Doni ở phút 83 có thể coi là pha bóng cuối cùng của trận đấu này. Giành chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách, Inter có lợi thế lớn cho trận lượt về tại Giuseppe Meazza.

Đội hình thi đấu:
Roma: Doni; Cassetti (Rosi 78), N Burdisso, Juan, Riise; Pizarro, De Rossi; Taddei, Perrotta (Simplicio 73), Vucinic; Borriello (Menez 63)
Inter: Julio Cesar; Maicon, Lucio, Ranocchia, Nagatomo; Zanetti, Cambiasso, Stankovic (Mariga 93); Sneijder; Pandev (Obi 81), Milito (Pazzini 75)

Tuệ Linh
 

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X