Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng nhẹ Roma, MU thẳng tiến vào bán kết

Thứ Năm 10/04/2008 03:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không cần tung quá nhiều sức, MU vẫn có được chiến thắng nhẹ nhàng 1-0  trước Roma với bàn thắng của Carlos Tevez qua đó là đội bóng thứ ba có mặt tại bán kết Champions League mùa bóng năm nay

Barcelona nhẹ nhàng vào bán kết

 

Không giống như trận đấu tại Old Trafford cách đây một năm, chỉ có 1 bàn thắng được ghi nhưng cái cách mà MU thắng Roma không kém gì trận thảm sát 7-1 năm ngoái. Cách biệt 1 bàn tuy không thể thuyết phục về mặt tỷ số nhưng nó lại thể hiện sự hợp lý về mặt lối chơi và những tính toán chiến thuật của Alex Ferguson.

Khoảng cách 2 bàn cùng việc phải chạm trán Arsenal vào cuối tuần tới đã khiến Sir Alex đã tung ra những nước cờ táo bạo khi cất một loạt những trụ cột như Ronaldo, Rooney, Scholes hay Evra trên băng ghế dự bị.Nhưng với một đội hình có nhiều xáo trộn, MU vẫn lái trận đấu đi theo hướng của mình.

Nhưng cũng cần phải nói là Roma của Luciano Spalletti đã tự nhận thất bại chính từ lối chơi của họ. Trong một trận đấu cần phải chơi tấn công và gia tăng sức ép, đội bóng thành Rome chỉ tạo ra được một thế trận cân bằng, thậm chí  có những khoảng thời gian họ còn bị dồn ép. Nếu không có sự xuất sắc của Joan hay Doni, bàn thua đã đến sớm hơn.

Lần thứ hai liên tiếp trong vòng 4 ngày, De Rossi đứng trước những quả phạt đền. Nhưng không giống như cú sút quyết đoán hạ gục thủ thành Rubinho của Genoa, lần này Rossi đã không thể làm tung lưới của Van der Sar. Trong một trận đấu cần bản lĩnh, cái đầu lạnh, tiền vệ mang trong mình dòng máu của những “võ sỹ giác đấu“ đã không thể chuyển hóa được cơ hội trời cho thành bàn thắng. Nếu thành công trong cú sút 11m  này, chắc chắn trận đấu đã xoay theo chiều có lợi hơn cho Roma.

Rossi (trái)  thất vọng sau cú sút 11m hỏng ăn


Trở lại với trận đấu, tin vui cho MU là Rio Ferdinand đã bình phục chấn thương và ra sẽ đá cặp với hậu vệ trẻ Pique ở vai trò trung vệ.
Silvestre sẽ đá ở vị trí hậu vệ trái thay cho người đồng hương Evra. Ở hàng tiền vệ, Owen Hargreaves được bố trí đá ở trung tâm hàng tiền vệ bên cạnh Carrick và Anderson. Park Ji Sung sẽ đảm nhiệm vị trí tiền vệ phải thay cho Ronaldo trong khi Tevez sẽ là mũi nhọn cao nhất trên hàng công.

Bên phía Roma, HLV Luciamo Spalletti mang đến sân Old Trafford với một đội hình mạnh nhất. Chỉ có hai sự thay đổi nhỏ so với đội hình đã đá cách đó một tuần là việc Perrotta đá thay Aqiulani ở vị trí hộ công và Juan quay trở lại đá cặp trung vệ với Mexes thay cho Tonetto. Việc Totti tiếp tục chấn thương nên trọng trách ghi bàn của Roma sẽ được trao lên bộ ba tấn công Mancini - Vucinic - Taddie.

Trái với những dự đoán cho rằng MU sẽ đá chậm và chắc, ngay sau tiếng còi khai cuộc động bóng áo đỏ đã tràn lên tấn công. Ngay ở phút thứ 7, Park Ju Sung đã tung ra cú sút chéo góc đi chệch cột dọc sau khi tiền vệ người Hàn Quốc thoát xuống phá bẫy việt vị sau đường chọc khe của Giggs. Tuy không thành công ở pha dứt điểm này nhưng đó lại như một lời cảnh báo của các cầu thủ đội chủ nhà đối với đội bóng đến từ Serie A. Ngay sau đó 1 phút lại là Park  tung ra đường chuyền rất chính xác bên phía cánh phải để Tevez băng vào đánh đầu cắt mặt. Nhưng rất tiếc bóng vẫn chưa chịu đi vào khung thành của Doni.

Liên tục những pha tấn công dồn dập được tạo ra bởi đội bóng áo đỏ. Với lối chơi không có một tiền đạo thực thụ (Tevez thường xuyên lùi sâu), những đợt tấn công của MU trở nên đa dạng và khó lường khi xuất phát từ nhiều ngả khác nhau. Phút thứ 10, thêm một lần nữa Wes Brown đe dọa khung thành của Doni với cú đánh đầu đi sạt xà ngang sau cú đá phạt góc của Giggs.

Roma dường như vẫn chưa hết choáng ngợp sau màn khởi đầu ấn tượng của đội chủ nhà. Họ chỉ chủ yếu gồng mình lên chống đỡ và tổ chức những đợt tấn công yếu ớt. Trong vòng 20 phút đầu tiên, tất cả những gì đội khách làm được chỉ là hai cú sút không thực sự nguy hiểm liên tiếp trong vòng 1 phút của Vucinic và Mancini ở phút thứ 10.

Những cơ hội nguy hiểm của Roma lại tỷ lệ nghịch với số lần dứt điểm về phía khung thành đối phương của MU. Phút 14, nhận đường chuyền của Carrick, Hargreaves phá bẫy việt vị thoát xuống đối mặt với Doni nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng, tuyển thủ Anh lại không thắng được thủ thành của Roma khi sút bóng đập chân  chốt chặn cuối cùng của đội khách. Sau đó 2 phút lại Hargreaves thoát xuống bên cánh phải rồi căng ngang thuận lợi để Giggs từ cánh trái băng vào dứt điểm. Nhưng sự xuất sắc của Doni đã thêm một lần cứu thua cho đội khách.

Roma đã chơi khá bế tắc trước sự chắc chắn của đội chủ nhà

Roma chỉ thực sự tìm được một thế trận cân bằng khi trận đấu đã trôi qua được 25 phút. Với quyết tâm dâng cao và tìm kiếm bàn gỡ, các tiền vệ của Giallossori bắt đầu thể hiện ưu thế trong những pha tranh chấp tay đôi và bắt đầu kiểm soát được thế trận. Và cơ hội có được bàn thắng đã đến với các học trò của Spalletti khi đội bóng của ông được hưởng quả 11m sau pha phạm lỗi không đáng có của Brown với Mancini ở phút 29. Trên chấm phạt đền, De Rossi là người nhận trọng trách thực hiện quả 11m mà nếu thành công nó có thể thay đổi cục diện của trận đấu. Nhưng trước sức ép tâm lý quá lớn, tiền vệ của Roma lại sút bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối.

Tinh thần của đội bóng đến từ Italia không hề giảm đi sau cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ bởi Rossi. 3 phút sau suýt chút nữa đội phó của Roma đã có thể chuộc lỗi nếu pha đánh gót nhạy cảm của anh đến được chân của Vucinic.

Những phút còn lại của hiệp một,  Roma là đội chơi tấn công khi tiếp tục đẩy cao đội hình trong khi MU lại áp dụng lối chơi phòng ngự phản công. Nhưng không vì vậy mà "Quỷ đỏ" thiếu đi những đường lên bóng sắc sảo. Nếu không có sự chắc chắn và khả năng phán đoán tình huống tốt của Joan đã khiến cho khung thành của Doni vẫn đứng yên cho đến khi hiệp một kết thúc.

Sau giờ nghỉ, Roma tiếp tục thể hiện quyết tâm tìm kiếm bàn thắng với hai pha dứt điểm trong vòng 2 phút 46 và 48 của Mancini và Vucinic. 10 phút sau, khung thành của Van der Sar lại đặt trong tình trạng báo động khi Taddie từ cánh phải đột nhập vào vòng cấm và đón đường chuyền khá tốt của Tonetto bên cánh trái. Tuy nhiên trong một tình huống cần dứt điểm ngay thì cầu thủ chạy cánh của Roma lại xử lý chậm khiến cho cú sút của anh bị Silvestre lao về cản phá.

Pha bay người đánh đầu của Tevez

Trước sức ép của đối thủ, Sir Alex chỉ đạo các học trò chơi chậm và chắc. Với những kinh nghiệm dẫn dắt "Quỷ đỏ" sau nhiều năm chinh chiến, HLV người Scotland thừa hiểu rằng cách biệt hai bàn đủ để ông có những tính toán hợp lý. Chính vì vậy, MU tiếp tục duy trì lối chơi phòng thủ phản công khi chỉ chủ yếu chơi ru ngủ đối phương với lối đá chắc của mình.

Và khi đối phương bắt đầu rơi vào thế bế tắc và tỏ ra sốt ruột cũng là lúc miếng đánh quyết định được tung ra. Phút 70, Tevez nỗ lực đi bóng từ giữa sân rồi mở cánh thuận lợi sang bên cánh phải cho Hargreaves. Tiền vệ người Anh dùng tốc độ dấn thêm hai nhịp rồi tung ra đường chuyền như đặt vào trong vòng cấm để Tevez bay người đánh đầu. Thủ thành Doni dù có xuất sắc đến mấy cũng không thể ngăn được bóng bay vào lưới sau pha dứt điểm quá đẹp của tiền đạo người Argentina.

Ngay sau pha lập công của Tevez, HLV Ferguson tiến hành liền hai sự thay đổi khi tung Rooney và O'Shea vào sân thay cho Giggs và Carrick. Không có sự điều chỉnh nào về đội hình khi cả hai cầu thủ được tung vào sân đều đá đúng ở vị trí của Giggs và Carrick để lại. Nhưng rõ ràng quyết đinh thay người của Sir Alex có phần hợp lý bởi trong bối cảnh Roma sẽ gia tăng sức ép thì sự có mặt của Rooney sẽ khiến cho sức tấn công của MU được tăng lên và qua đó giảm tải cho hàng thủ. Hơn nữa, đây cũng là một động thái giúp chân sút người Anh có thể "nóng máy" cho trận đấu với Arsenal sắp tới.

Thắng thuyết phục, MU thẳng tiến vào bán kết

Nhưng những tính toán của Ferguson có vẻ “hơi thừa“ khi bàn thua đã làm cho tinh thần của Roma bị sa sút một cách nặng nề. Sức chiến đấu của đội bóng Italia cũng đã không còn khi không thể tạo ra được một cơ hội nguy hiểm nào lên khung thành của Van der Sar trong những phút còn lại.

Trận đấu khép lại bằng pha bỏ lỡ đang tiếc của Park Ji Sung ở những phút cuối trận nhưng dẫu sao với chiến thắng chung cuộc 3-0 sau hai lượt trận, MU đã xuất sắc ghi tên mình vào bán kết. Đối thủ của thày trò HLV Alex Ferguson sẽ là Barcelona, đội cũng có chiến thắng 1-0 trước Schalke ở trận đấu diễn ra cùng giờ.

Đội hình thi đấu:

MU: Van der Sar, Brown, Ferdinand, Pique, Silvestre, Giggs (Rooney 73'), Anderson (Neville 81'), Carrick (O'Shea 73'), Hargreaves, Park, Tevez
Roma:Doni, Panucci, Mexes, Joan, Cassetti (Tonetto 56'), Taddei, De Rossi, Pizzarro (Giuly 69'), Perrotta, Mancini, Vucinic

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X