Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng M.U 2-1, Chelsea chiếm lĩnh đỉnh cao giải Ngoại hạng

Thứ Bảy 03/04/2010 20:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận đấu được coi là chung kết của cả mùa giải, M.U với lợi thế sân nhà đã không thể làm gì trước một Chelsea chơi hiệu quả và hợp lý hơn rất nhiều. Lần thứ hai trong mùa giải 2009/10, Chelsea của Carlo Ancelotti đã vượt qua M.U của Sir Alex Ferguson. Với chiến thắng 2-1 trước đội ĐKVĐ, The Blues đã chiếm lĩnh đỉnh cao giải Ngoại hạng sau 33 vòng đấu và có lợi thế rất lớn để giành ngôi vô địch mùa này.

Trái với những tuyên bố ngay trước giờ bóng lăn, tiền đạo số một Didier Drogba đã không có tên trong đội hình ra sân của Chelsea và là một trong số 7 cầu thủ dự bị của đội khách. Đây có thể được coi là một bất ngờ bởi chân sút Bờ Biển Ngà được cho là đã bình phục chấn thương và hoàn toàn có thể ra sân trong trận "chung kết" trên sân Old Trafford. Bên phía M.U,  Dimitar Berbatov lĩnh ấn tiên phong thay cho Wayne Rooney - người theo dõi trận đấu từ khoang VIP của sân Old Trafford. Trong khi đó, đáng ngạc nhiên là tiền vệ có lối chơi kỹ thuật Luis Nani không ra sân ngay từ đầu.

Drogba không ra sân ngay từ đầu mà lại ngồi ở băng ghế dự bị của Chelsea.

Những kỳ vọng lớn đã được đặt lên đôi vai của Berbatov và tiền đạo người Bulgaria ngay lập tức cho thấy anh khao khát được thể hiện mình đến thế nào. Phút thứ 5 của trận đấu, chân sút 29 tuổi đi bóng khéo léo ở bên cánh trái theo hướng tấn công của M.U rồi bất ngờ thực hiện một động tác xoay người theo kiểu của "Cậu bé vàng" Diego Maradona để vượt qua 2 hậu vệ của Chelsea. Pha biểu diễn này ngay lập tức nhận được những tràng pháo tay cổ vũ từ các khán đài. Chỉ tiếc là Berbatov không thực hiện được một đường chuyền đủ thuận lợi cho đồng đội ở ngay tình huống xử lý tiếp theo. 4 phút sau, cựu tiền đạo Tottenham lại có pha bay người đánh đầu sau đường chuyền của Antonio Valencia nhưng trái bóng lại đi vọt xà ngang.

Những phút đầu khá bay bổng ấy của Berbatov cũng chính là khoảng thời gian mà M.U cầm được bóng và tổ chức lối chơi tương đối tốt. Tuy nhiên, Chelsea nhanh chóng chứng tỏ họ không đến Old Trafford để dạo chơi và chứng kiến những động tác làm xiếc với trái bóng của Berbatov. Những bóng áo xanh bắt đầu gia tăng sức ép trong những pha tranh chấp tay đôi và ngay lập tức họ có được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn. Thế rồi, bàn thắng mở tỷ số đã đến với Chelsea trong một tình huống mà các cầu thủ tấn công của họ khiến hàng phòng ngự của M.U lúng túng.

Phút 20, Florent Malouda khéo léo vượt qua sự truy cản của Valencia ở bên cánh trái rồi dốc bóng thẳng vào vòng cấm địa. Bằng những bước chạy dứt khoát và mạnh mẽ, tuyển thủ Pháp loại bỏ sự đeo bám của Darren Fletcher trước khi căng ngang vào phía trong cho Joe Cole. Ở tư thế quay lưng lại với khung thành và bị Patrice Evra theo kèm rất sát, số 10 của Chelsea đã có một pha đánh gót tinh tế ở cự li gần khiến trái bóng nằm gọn trong khung thành trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà. M.U đã bị thủng lưới trước dù nhập cuộc nhanh hơn và người khiến họ rơi vào thế bất lợi lại là một cầu thủ được cho là sẽ tới... Old Trafford trong mùa Hè này.

Chelsea sớm mở được tỷ số trong trận "chung kết" với M.U.

Bàn thua chóng vánh khiến M.U buộc phải dồn lên tấn công nếu không muốn nhận một thất bại ngay trên sân nhà và để mất ngôi đầu bảng vào tay chính Chelsea. Park Ji-sung là người chơi nổi bật nhất của đội chủ nhà trong những phút tiếp theo. Phút 26, tiền vệ người Hàn Quốc có pha đi bóng thẳng vào khu cấm địa của Chelsea trước sự đeo bám của 2 hậu vệ Chelsea rồi... ngã. Tuy nhiên, trọng tài Mike Dean ở khá gần và ông cho rằng những tác động của các hậu vệ đội khách là không đủ khiến Park bị ngã và không có quả phạt 11m nào cho M.U cả. 4 phút sau, chính "Quỷ đỏ" cũng phải đối mặt với nguy cơ bị thổi phạt đền khi lão tướng Gary Neville có pha vào bóng để chặn cú sút của Nicolas Anelka trong vòng cấm nhưng trọng tài chính Dean tiếp tục không thổi phạt.

Nhìn chung, những phút cuối hiệp là khoảng thời gian M.U cố gắng dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Tuy nhiên, lối chơi tích cực áp sát của Chelsea khiến đội chủ nhà không có được một pha áp sát khung thành đáng kể nào. Berbatov hầu như bị đói bóng vì mọi đường chuyền cho anh đều bị chặn đứng. Trong tình huống duy nhất nhận được bóng trong tư thế thuận lợi ở phút 43, chân sút này lại quá chậm chạp và không kịp tung ra một cú dứt điểm trước khi hậu vệ Chelsea ập vào giải nguy cho khung thành của thủ môn Petr Cech. Hai đội bước vào 15 phút nghỉ giữa hiệp với lợi thế 1-0 tạm nghiêng về phía Chelsea.

Chỉ 2 phút sau giờ nghỉ, cách biệt đó suýt chút nữa là trở thành 2-0. Nhận đường chọc khe tuyệt vời của J.Cole, hậu vệ phải Paulo Ferreira băng xuống rất nhanh để áp sát khung thành của thủ môn Edwin van der Sar. Khi hậu vệ người Bồ Đào Nha đã ở tư thế mặt đối mặt với Van der Sar, rất nhiều người nghĩ rằng một bàn thắng nữa sẽ đến với Chelsea. Tuy nhiên, những tác động kịp thời từ phía sau của Evra đã khiến Ferreira đá sượt bóng trong pha xử lý cuối cùng. Trái bóng từ từ đi chệch cột dọc khung thành M.U và chỉ cần Anelka băng vào sớm hơn 1 nhịp thì rất có thể anh đã đưa được bóng vào lưới. Các CĐV M.U được một phen thót tim.

Berbatov chơi rất nỗ lực nhưng anh luôn bị các hậu vệ áo xanh vây chặt.

Đội chủ nhà tất nhiên không chấp nhận buông súng một cách dễ dàng. Bằng tất cả khả năng của mình, những bóng áo đỏ tổ chức những đường lên bóng trong những phút đầu hiệp hai và đã có nhiều hơn những tính huống gây sóng gió lên khung thành thủ môn Cech. Phút 58, Fletcher đi bóng ở trung lộ rồi chuyền cho Park chạy cắt mặt hậu vệ đối phương rồi dứt điểm căng. Chỉ tiếc là trái bóng lại đi không như ý muốn của tiền vệ người Hàn Quốc. Chỉ 2 phút sau, lão tướng Ryan Giggs tạt bóng từ cánh phải vào để Berbatov bật cao đánh đầu nhưng trái bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

M.U liên tục gia tăng sức ép với những pha lên bóng dồn dập nhằm tiếp cận khung thành Chelsea nhưng hàng phòng ngự đội khách vẫn tổ chức đánh chặn khá hiệu quả. Đó là những phút mà đội chủ nhà chơi đầy hưng phấn với quyết tâm gỡ hòa nhưng đội khách có thừa sự tỉnh táo để trụ vững. Những pha phạm lỗi của các cầu thủ Chelsea phần nào khiến sự hưng phấn của M.U bị giảm xuống và tất nhiên áp lực lên khung thành thủ môn Cech cũng vì thế mà nhẹ đi.

Trong khoảng 20 phút cuối của trận đấu, 2 đội liên tiếp có những sự thay đổi về lực lượng. Bên phía Chelsea, Drogba và Salomon Kalou lần lượt vào sân để thay cho Anelka và J.Cole. Ít phút sau đó, Michael Ballack cũng được đưa vào để thay cho Deco. Trong khi đó, M.U thay liền một lúc 2 cầu thủ khi Nani và Federico Macheda được tung vào sân để thay cho Paul Scholes và Park trong khi Darron Gibson cũng thay cho Fletcher ở những phút cuối. Và chính những sự điều chỉnh nhân sự này đã khiến những phút cuối của trận đấu trở nên rất sôi động.

Drogba nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea chỉ 10 phút sau khi vào sân.

Phút 79, trong một pha tổ chức tấn công nhanh khá bài bản, Chelsea đã nâng được tỷ số lên 2-0. Vừa vào sân được ít phút, Kalou ngay lập tức có một đường chuyền dọn cỗ đặt Drogba vào một tư thế vô cùng thuận lợi để tung ra cú dứt điểm căng khiến thủ môn Van der Sar hoàn toàn bị khuất phục. 2-0 cho Chelsea và cả sân Old Trafford trở nên câm lặng. Những pha quay chậm lại tình huống này cho thấy Drogba đã ghi bàn ở tư thế việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho Chelsea.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, 2 cầu thủ vào thay người khác của M.U cũng làm nên chuyện. Nani đi bóng ở bên cánh trái rồi căng vào phía trong cho Macheda băng vào dứt điểm. Trái bóng chạm vào tay của thủ môn Cech trước khi chạm tiếp vào Macheda rồi bật ngược vào khung thành của Chelsea. Tỷ số là 2-1 nghiêng về phía đội khách khi thời gian của trận đấu còn lại khoảng 10 phút. Những pha quay chậm sau đó của truyền hình cho thấy dường như bóng đá chạm tay của Macheda. Các cầu thủ Chelsea phản ứng khá quyết liệt sau tình huống này nhưng trọng tài Dean vẫn công nhận bàn thắng của M.U.

Tình huống rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho M.U của Macheda.

Những nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng trong những phút cuối của M.U không mang lại kết quả cụ thể nào và thầy trò Sir Alex đã phải cúi đầu rời sân Old Trafford với nỗi buồn khó tả. Trong vòng ít ngày, họ đón nhận 2 thất bại liên tiếp với cùng tỷ số 1-2 ở cả đấu trường Champions League và Premier League. Ngược lại, nụ cười chiến thắng tươi rói đã xuất hiện trên gương mặt Ancelotti và các học trò. Nỗi đau bị loại khỏi Champions League đã nguôi ngoai sau đại thắng 7-1 trước Aston Villa và coi như đã không còn sau chiến thắng 2-1 tối quan trọng trước M.U.

Chẳng cần phải quan tâm tới những trận đấu khác, Chelsea đã trở lại đỉnh cao của giải Ngoại hạng sau 33 vòng đấu. Cơ hội tuyệt vời để vô địch Premier League đã mở ra khi họ đã hơn đối thủ trực tiếp M.U 2 điểm khi mùa giải chỉ còn 5 trận đấu ở phía trước.

Đội hình thi đấu
M.U: Van der Sar - Neville, Evra, Ferdinand, Vidic - Giggs, Park (Macheda 71'), Scholes (Nani 72'), Fletcher (Gibson 86'), Valencia - Berbatov.
Chelsea: Cech - Ferreira, Terry, Alex, Zhirkov - J.Cole (Kalou 73'), Mikel, Malouda, Lampard, Deco (Ballack 82') - Anelka (Drogba 69').

Hoàng Sơn

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X