Thứ Hai, 30/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng lợi khó tin của ĐT Việt Nam

Thứ Bảy 30/06/2007 20:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất ngờ lớn xảy ra trên sân Mỹ Đình tối thứ bảy, dù đây chỉ là trận giao hữu. Đội chủ nhà đã chớp thời cơ tuyệt vời, thắng 5-3 trước Bahrain - đại gia của bóng đá châu Á. Cuối tuần tới, cả hai đội sẽ dự VCK Asian Cup.

Bahrain thiếu chút nữa đã được dự World Cup 2006 (thua Trinidad&Tobago ở trận play-off vòng loại). Họ là một đội bóng mạnh của châu lục, từng vào tới bán kết Asian Cup kỳ trước. Lần này, dưới sự dẫn dắt của HLV nổi tiếng người Czech Milan Macala, Bahrain sang Hà Nội giao hữu với thành phần cũng rất mạnh, bởi ngay sau đó sẽ sang Indonesia dự vòng bảng Asian Cup.


Vì thế, đương nhiên, đoàn quân của HLV Riedl bị đánh giá thấp hơn, dù có lợi thế sân Mỹ Đình tối nay. Mặc dù vậy, bất ngờ đã xảy ra, và Việt Nam là đội chiến thắng, với tỷ số khó tin 5-3 (nhờ công của Công Vinh - 2 bàn; Tiến Thành; Thanh Bình và Anh Đức). Bahrain đã nhập cuộc rất tốt, dồn ép đội bóng của chúng ta, và sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 3. Vậy đâu là nguyên nhân chính giúp Việt Nam đảo ngược tình thế ngoạn mục? Trước tiên, phải khẳng định là các cầu thủ chủ nhà đã thi đấu rất ngoan cường sau khi bị dẫn, không hề cuống, bình tĩnh chờ thời cơ phản công và đã được đền đáp xứng đáng sau những nỗ lực chớp cơ hội cực tốt. Nhưng cũng phải thừa nhận, hàng loạt sai lầm ngớ ngẩn của thủ môn Hussain và thái độ chủ quan của Bahrain sau khi dẫn bàn là cơ sở để đội chúng ta có bàn gỡ và từ đó tiến lên. Bahrain gây sức ép tốt, nhưng cũng rất hoang phí trong khâu dứt điểm, hơn thế họ còn thiếu quyết liệt trong cản phá và phòng ngự.

Đây chỉ là chiến thắng giao hữu, nhưng nó là liều thuốc tinh thần quý giá cho Việt Nam trước ngày khai mạc Asian Cup 2007, mà chúng ta là đồng chủ nhà với Thái Lan, Malaysia và Indonesia. Ngày 8/7, đội Việt Nam sẽ đấu trận đầu vòng bảng với UAE, sau đó là với Nhật và Qatar.

Với mục đích thử nghiệm một số vị trí, và có sự trở lại của Tài Em, Minh Phương sau chấn thương, đội Việt Nam tối thứ bảy này ra sân với đội hình như sau:

thủ môn Hồng Sơn, hậu vệ Văn Nhiên, Huy Hoàng, Như Thành, Mai Tiến Thành (Phong Hoà 69'), tiền vệ Tấn Tài (Việt Cường 78'), Minh Phương (Đức Dương 74'), Tài Em (Công Minh 66'), Vũ Phong, tiền đạo Công Vinh (Anh Đức 46') – Thanh Bình.

Có chút xáo trộn, nhưng điều đó xem ra không ảnh hưởng nhiều đến tinh thần cũng như lối chơi phòng ngự phản công của Việt Nam. Hồng Sơn (bắt thay Quang Huy) ra vào thiếu hợp lý ở bàn thua đầu tiên, nhưng anh đã chơi tốt trong phần lớn thời gian còn lại. Hậu vệ phải Phùng Văn Nhiên cũng hoàn thành nhiệm vụ thế chỗ Quang Thanh chấn thương.

Bất ngờ ngay từ hiệp một

45 phút đầu tiên kết thúc với tỷ số bất ngờ 2-1 nghiêng về đội chủ nhà bị đánh giá yếu hơn. Bahrain đã thể hiện được lối chơi của đội chiếu trên, hiện đại, nhập cuộc nhanh, nhưng thiếu quyết liệt sau khi dẫn bàn và có phần chủ quan trước Việt Nam. Và họ đã phải trả giá đắt.

Công Vinh đã lập được cú đúp. Ảnh: VTC

Với đẳng cấp hơn hẳn cùng thể lực sung mãn, đội khách dâng cao áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Bahrain dẫn 1-0, sau cú dứt điểm của Abdurahman từ khoảng 11 m. Thủ môn Hồng Sơn ra vào không tốt trong tình huống bị đối phương gây sức ép bằng những cú sút liên tiếp. Sớm có bàn thắng, Bahrain tiếp tục gây sức ép, nhưng chỉ chơi với tốc độ trung bình. Việt Nam thì gần như đánh mất hoàn toàn khu trung tuyến trong nửa đầu hiệp một, nhưng vẫn tỏ ra nỗ lực trong một số pha lên bóng ở biên. Và trước lối cản phá không quyết liệt của đối phương, chủ nhà đã có bàn san bằng 1-1 ở phút thứ 12. Công Vinh đón quả lật bổng từ biên phải của Văn Nhiên vào khu cấm địa, và đánh đầu căng vào góc gần. Bóng chạm cột dọc trước khi nằm gọn trong lưới.

Bàn san hoà này đã khiến diễn biến của trận giao hữu hấp dẫn hơn nhiều. Phút 14, hàng thủ VN rối lên sau pha phối hợp tấn công trung lộ của đối thủ, nhưng Bahrain dứt điểm không thành công. Chưa đầy hai phút sau, cổ động viên trên sân Mỹ Đình có cơ hội thứ hai để ăn mừng. Phút 16, thủ thành Bahrain phát bóng bất cẩn, bật người Công Vinh ngay trong khu cấm địa. Bóng bật lại phía sau. Và tiền đạo xứ Nghệ đã không lãng phí thời cơ, lao xuống sút sệt vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-1.

Hưng phấn với hai bàn thắng liên tiếp, Việt Nam tiếp tục tổ chức phòng ngự chắc để chờ thời cơ phản công. Phút 23, Thanh Bình suýt lập công trong thế đối mặt thủ môn đối phương, sau quả căng ngang chuẩn xác của Công Vinh. Phút 28, Bahrain có quả tạt ngang cắt mặt cầu môn VN rất nguy hiểm, nhưng không có cầu thủ nào của họ kịp tiếp bóng ở cự ly gần. Phút 34, sai lầm của cặp trung vệ Huy Hoàng - Như Thành tạo điều kiện cho tiền đạo số 9 của Bahrain thoải mái dứt điểm gần chấm phạt đền, nhưng Hồng Sơn đã chặn được cú sút căng và chìm. Phút 36, cầu môn của Hồng Sơn lại bị đe doạ bằng một cú sút chéo góc, nhưng bóng đi chệch cột dọc phía xa. Phút 37, Như Thành để mất bóng trong khu cấm địa, nhưng Hồng Sơn đã cứu nguy khi chặn đứng cú sút căng từ mé phải khu phạt đền. Phút 41, Tiến Thành bất ngờ dâng cao ở mé trái, đón đường chọc khe của Công Vinh, nhưng dứt điểm không thắng được thủ môn đối phương. Một pha phối hợp phản công rất hay. Ngay trước giờ nghỉ, thủ môn Bahrain đã phải rời xa khung thành phá bóng trước chân của Thanh Bình trong một đợt phản công.

Công Vinh sớm rời sân, Việt Nam vẫn có kết quả ấn tượng


Ngay đầu hiệp hai, ngôi sao tiền đạo đội SLNA nhường chỗ cho Anh Đức, do bị đau. Phút 47, thủ môn Hồng Sơn dũng cảm cắt bóng ngay trong chân của cầu thủ đội khách. Trong khi đó, phút 52, thủ thành của Bahrain mắc sai lầm ngớ ngẩn thứ hai trong trận, giúp Việt Nam nâng tỷ số lên 3-1. Mai Tiến Thành bất ngờ sút xa từ hơn 30 m. Bóng đi bổng và tưởng như không quá hiểm, nhưng thủ thành mang băng đội trưởng Bahrain lại bắt luống cuống như diễn hề, rồi để bóng rơi vào lưới.

Liên tiếp "nhận đòn", Bahrain đương nhiên phải dốc lực kiếm bàn gỡ. Phút 63, họ rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3, bằng cú đệm bóng cận thành của Hubail vào lưới trống, sau quả tạt từ cánh trái của cầu thủ mở tỷ số. Phút 65, Hồng Sơn ôm gọn bóng sau cú sút sệt nguy hiểm của đối phương. Phút 67, VN gây sóng gió liên tiếp trước cầu môn Bahrain. Đầu tiên, Vũ Phong đánh đầu cận thành sau quả chuyền dài của Minh Phương. Thủ môn Bahrain đẩy ra và Tấn Tài vôlê bồi nhưng không thành công. Chỉ khoảng 3 phút sau đó, Bahrain gỡ hoà 3-3. Tiền đạo John (mới vào sân thay người) bứt phá qua trung vệ Như Thành, sút bật tay thủ môn Hồng Sơn, và bóng bay vào lưới.

Nhưng đội khách đã không thể lấy đó làm đà để xoay chuyển cục diện, ngược lại, họ đã phải nhìn đội Việt Nam giành lại chiến thắng một cách ngoạn mục. Phút 76, thủ môn Hussain không thể bắt dính bóng sau cú sút của Văn Nhiên từ sát vạch 16m50, tạo thời cơ cho Thanh Bình sút bồi ở khoảng 10 m, nâng tỷ số lên 4-3. Những phút còn lại, đội chủ nhà liên tục triển khai các đợt phản công rất hay và sắc nhọn. Phút 84, Thanh Bình không dứt điểm thành công sau pha phối hợp bật tường đẹp với Anh Đức. Nhưng phút 87 thì bàn thắng đã tới. Lần này, tới lượt Thanh Bình thể hiện khả năng quan sát tuyệt vời bằng đường chuyền nhanh qua khe hai hậu vệ Bahrain cho Anh Đức tự do lướt qua thủ môn Bahrain, rồi dứt điểm vào lưới trống. 5-3 cho Việt Nam. Cổ động viên ăn mừng vô cùng phấn khích trên cầu trường. Còn HLV trưởng nổi tiếng của Bahrain, Milan Macala (người Czech) lắc đầu ngao ngán ngoài đường biên. Và ông còn suýt phải chứng kiến thêm bàn thua nữa ở phút 90. Tiền đạo Anh Đức lao đi rất nhanh, sút từ 17 m, nhưng chệch đích gang tấc.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Wolves đối đầu Liverpool: Khát khao điểm số tại Molineux

Cuộc đối đầu giữa Wolverhampton (Wolves) và Liverpool vào tối thứ Bảy 28/9 tới hứa hẹn sẽ đầy kịch tính, khi hai đội đang ở hai thái cực trái ngược. Liverpool, với phong độ ấn tượng, tự tin giữ vững vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, Wolves đang gặp khó khăn sau trận thua tại Villa Park, nhưng họ hiểu rằng chiến thắng là điều tối quan trọng để cải thiện thứ hạng. Sân Molineux sẽ là nơi mà “Bầy sói” quyết tâm thể hiện sức mạnh và khát khao giành điểm số. 

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Bia Việt đóng góp 3,5 tỷ đồng nhằm chung tay cùng đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ

Tháng 9 vừa qua, siêu bão Yagi với sức tàn phá kinh hoàng đã đổ bộ miền Bắc Việt Nam kèm theo theo tình trạng lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sau bão, để lại những hậu quả nặng nề cho nhiều cộng đồng địa phương. Hướng về đồng bào miền Bắc, Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan ban ngành, doanh nghiệp và mạnh thường quân trên khắp mọi miền đất nước đã và đang quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp nhằm hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả do bão lũ trong những ngày qua.

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Xem thêm
top-arrow
X