Thứ Bảy, 27/07/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Indonesia, VN ghi dấu ấn lịch sử tại vòng loại Olympic

Thứ Tư 06/06/2007 20:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, Vũ Phong chói sáng với cú đúp trên sân Mỹ Đình, giúp U23 Việt Nam thắng 2-1 ở lượt cuối bảng C vòng loại thứ hai của Olympic 2008. Nhờ đó, đội chúng ta lần đầu tiên được góp mặt ở vòng loại cuối cùng của môn bóng đá nam Thế vận hội.

Chỉ cần hoà trên sân nhà tối thứ tư này, đoàn quân của HLV Riedl sẽ cùng với Libăng giành hai vé đi tiếp của bảng C. Nhưng các cầu thủ Việt Nam đã làm được hơn thế, bằng một màn trình diễn tấn công áp đảo Indonesia, bất chấp trời mưa và gió to trong hiệp một. Chúng ta xứng đáng thắng 2-1, dù lãng phí không ít cơ hội trước đối thủ chơi phòng ngự bị động gần như suốt trận. Tại vòng sơ loại cuối cùng của Olympic Bắc Kinh 2008, Việt Nam khó có cơ hội gây bất ngờ trước các đại gia bóng đá châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ảrập, Iran.... Tuy nhiên, các trận sắp tới sẽ là cơ hội tốt cho đội U23 của chúng ta cọ xát trước thềm SEA Games cuối năm.

Vũ Phong (giữa) là cầu thủ hay nhất trận này. Ảnh: Vnexpress

Đã thắng ở lượt đi, nay lại có lợi thế sân nhà và đứng trước cơ hội quá rõ ràng, Việt Nam đương nhiên được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ không còn mục tiêu gì cụ thể ngoài danh dự. Và điều đó sớm được thể hiện qua đấu pháp của đôi bên. Đội chủ nhà nhập cuộc rất nhanh bằng lối chơi tấn công chủ động, bất chấp mưa và gió to gần như suốt hiệp một. Trái lại, Indonesia dường như chỉ thi đấu để tránh một trận thua đậm, lùi sâu phòng ngự và hiếm có đợt phản công nào sắc bén.

Ngay phút thứ 7, Việt Nam đã có bàn dẫn 1-0. Từ điểm đá phạt gần khu cấm địa, Công Vinh sút căng và chìm. Thủ môn Indonesia không thể bắt dính trái bóng ướt, tạo thời cơ cho Vũ Phong ập vào sút bồi cận thành, làm tung nóc lưới đội khách. Với ưu thế dẫn bàn, Việt Nam tiếp tục tràn lên tấn công bất chấp mưa ngày càng to. Phút 11, Vũ Phong suýt nâng tỷ số lên 2-0 ở góc hẹp. Trong cuộc thuỷ chiến, Việt Nam tỏ ra nguy hiểm hơn hẳn với khả năng giữ bóng tốt và tổ chức hãm thành vẫn khá bài bản. Phút 20, thủ môn của Indonesia xuất sắc cản được cú dứt điểm từ cự ly gần của cầu thủ chủ nhà, nếu không cách biệt đã sớm được gia tăng. Phút 35, Anh Đức sút xa bất ngờ. Bóng đi căng nhưng vọt xà.

Sang hiệp hai, thế trận vẫn không có gì thay đổi lớn. Việt Nam tiếp tục nắm quyền kiểm soát, tạo được nhiều cơ hội hơn hẳn, dù Indonesia đã tích cực hơn trong việc tiến sang phần sân đội chủ nhà. Nhưng so với hiệp một, 45 phút cuối, khán giả được chứng kiến nhiều pha hãm thành nguy hiểm hơn, được trải qua giây phút hồi hộp (dù chỉ đôi chút, sau khi Indonesia gỡ hoà) và tận hưởng pha ghi bàn tuyệt đẹp của Vũ Phong, ấn định chiến thắng 2-1 đúng phút chót.

Phút 48, Thanh Bình có phút loé sáng đầu tiên và duy nhất trong trận, với pha lốp bóng bất ngờ nhưng chưa đủ chuẩn xác. Sau đó hơn 10 phút, tiền đạo của Đồng Tháp phải rời sân. Phút 52, Minh Chuyên có bóng ở cự ly khoảng 10 m, trong một tình huống lộn xộn trước cầu môn Indonesia, nhưng sút chệch cột dọc góc xa trong gang tấc. Phút 66, hàng phòng ngự và thủ môn Indonesia chỉ còn biết nhìn bóng đi căng từ chân Xuân Hợp trong pha phối hợp đá phạt ở cự ly chừng 20 m, nhưng chệch cột dọc không xa.

Công Vinh góp công trong bàn mở tỷ số, nhưng cũng bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn. Ảnh: Vnexpress

Phút 79, Công Vinh lãng phí thời cơ tuyệt vời, khi tiếp bóng chệch đích ngay gần điểm phạt đền, sau cú sút sệt từ ngoài vạch 16m50 của Công Minh. Phút 82, Vũ Phong đi bóng kỹ thuật bên hành lang trái, rồi xoay người rất nhanh, sút như sấm sét vào góc gần. Nhưng thủ môn Indonesia tung người đẩy bóng rất đẹp, cứu đội khách khỏi bàn thua thấy rõ. Phút 83, cầu trường Mỹ Đình lại sôi động với cú sút xa của Phong Hoà, nhưng thủ môn Indonesia lại đẩy bóng đi vọt xà. Phút 85, Công Vinh đánh đầu đưa bóng đập mép trên xà ngang.

Sau khi lãng phí những thời cơ ngon ăn liên tiếp, đội Việt Nam đã phải hứng chịu chút sóng gió và cả bàn thua. Phút 87, thủ môn Đức Cường lần đầu tiên trong trận phải thực sự trổ tài, với cú đấm bóng ở góc cao, sau quả đá phạt vào góc gần từ chân cầu thủ Indonesia bên cánh trái. Chỉ khoảng một phút sau, các hậu vệ VN cản phá không tốt trong tình huống đối phương sút phạt góc, tạo điều kiện cho trung vệ Jufriyanto vuốt bóng vào góc xa từ mé phải khu 16m50, san hoà 1-1 trong sự ngỡ ngàng của đội chủ nhà.

Nhưng chính điều đó đã thúc các cầu thủ Việt Nam dồn lên để khẳng định bằng chiến thắng. Phút cuối cùng, Vũ Phong thể hiện khả năng quan sát và kỹ thuật dứt điểm từ xa tuyệt vời, bằng cú sút tầm thấp, bóng bay nhanh như tên bắn, khiến thủ môn Indonesia vươn người hết cỡ cũng đành bó tay. U23 Việt Nam có bàn ấn định kết quả 2-1. Cầu trường Mỹ Đình như sục sôi trước bàn thắng tuyệt đẹp, và chiến thắng của đội nhà. Còn Vũ Phong hạnh phúc trong vòng vây của ban huấn luyện và các đồng đội. Chiếc vé đi tiếp là công của cả đội, nhưng hôm nay anh xứng đáng được tôn vinh là cầu thủ hay nhất trận, với cú đúp bàn thắng trong đêm mưa Hà Nội.

Đội hình của Việt Nam: thủ môn Đức Cường, hậu vệ Việt Cường, Long Giang, Xuân Hợp, Phong Hòa, tiền vệ: Anh Đức, Huy Thái (Công Minh 46'), Minh Chuyên, Vũ Phong, tiền đạo Công Vinh, Thanh Bình (Phúc Hiệp 62').

Bảng C

ĐộiTrậnTHBBàn thắngBàn thuaĐiểm
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, Bầy sói đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X