Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ xứ Wales, Anh vươn lên đầu bảng G

Chủ Nhật 27/03/2011 00:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 (Bongda24h) - Hai bàn thắng chỉ trong vòng 15 phút của Lampard và Bent đã giúp Anh dễ dàng hạ người hàng xóm xứ Wales để tiếp tục khẳng định sức mạnh ở chiến dịch vòng loại Euro 2012.

Lampard mở tỷ số cho tuyển Anh


Không có Bale vì chấn thương, HLV Gary Speed sử dụng King đá ở vị trí tiền vệ phải trong sơ đồ 4-5-1 với mũi nhọn đá cao nhất trên hàng công là Morison. Bên phía ĐT Anh, HLV Capello đã xếp Bent đã cặp với Rooney trên hàng công. Ở hàng tiền vệ, Parker và Wilshere là cặp tiền vệ trung tâm trong khi Lampard được xếp đá dạt cánh trái. Đúng như những tuyên bố trước đó của Fabio Capello, chiếc băng thủ quân của Tam sư được trao cho John Terry.

Dù phải chơi trên sân khách nhưng với đẳng cấp vượt trội, ĐT Anh đã tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Thế trận lấn lướt của Tam sư được cụ thể hóa từ ngay phút thứ 6 sau tình huống James Collins phạm lỗi với Ashley Young trong vòng cấm. Trước đó phải kể đến pha phối hợp khá nhuần nhuyễn giữa bộ đôi Terry và Cole dẫn đến pha kiến tạo tuyệt vời để tiền vệ của Aston Villa đột nhập vòng cấm. Trên chấm 11m, Lampard không mắc một sai lầm nào khi dễ dàng đánh bại Hennessey, mở tỷ số trận đấu.

Nhờ có bàn thắng từ khá sớm nên tuyển Anh càng chơi càng hưng phấn khi phần nào trút bỏ được gánh nặng tâm lý trước hàng vạn khán giả có mặt ở sân Thiên Niên Kỉ để cổ vũ cho chủ nhà xứ Wales. Đúng 8 phút sau đó, tỷ số đã được nhân đội cho tuyển Anh. Xuất phát từ pha đi bóng của Young, Johnson đã có pha băng lên rất nhanh trước khi tung ra đường căng ngang chính xác để Bent băng vào đệm bóng tung lưới Hennessey.

Với một thế trận diễn ra theo chiều hướng có lợi, tuyển Anh dễ dàng lái trận đấu theo lối chơi của mình. Chủ động đá chậm và chắc bên phần sân nhà, các học trò của Capello chủ động duy trì tốc độ trận đấu ở mức trung bình. Nhờ đó, xứ Wales dù muốn dâng cao nhưng cũng không thể hiện được nhiều sự đột biến trước sự vượt trội cả về kĩ chiến thuật của đối thủ. Ngay trước thềm hiệp một kết thúc, Ashley Young còn suýt chút nữa mang về bàn thắng thứ 3 cho tuyển Anh với cú sút rất căng từ bên ngoài vòng cấm đưa bóng đi hơi cao so với khung thành của đội chủ nhà.

Bước sang hiệp hai, diễn biến trận đấu không có quá nhiều sự thay đổi khi hai đội tiếp tục trình diễn một thế trận khá mờ nhạt khi bóng  chỉ chủ yếu được triển khai ở giữa sân. Tuyển Anh cầm nhiều bóng hơn nhưng lại không thực sự quyết tâm trong những pha lên bóng trong khi xứ Wales lại khá bế tắc trước mỗi pha hãm thành thiếu khả năng gây đội biến.

Phút thứ 47, sau đi bóng bên cánh phải, Ashley Young tung ra đường chuyền khá tốt vào trong vòng cấm. Bóng đi vọt qua một loạt các hậu vệ áo đỏ trước khi ở vào vị trí thuận lợi để Rooney băng vào dứt điểm. Đáng tiếc tiền đạo của M.U lại không dứt điểm trúng bóng.

Sự thua kém về đẳng cấp khiến xứ Wales không thể gây khó khăn cho Anh

Những phút sau đó, thế trận vẫn diễn ra khá nhạt nhòa khi người Anh không thể xuyên thủng được hàng thủ chắc chắn của xứ Wales. Hầu hết những cú dứt điểm của Milner, Rooney hay Bent đều thiếu chính xác và không gây được khó khăn cho Hennessy.

Bên phía xứ Wales dù đã rất nỗ lực để hãm thành nhưng tất cả những pha bóng nguy hiểm của họ đều được tạo ra từ những cú sút xa trong đó có những cú dứt điểm rất có lực của Ramsey khiến cho các cầu thủ Anh buộc phải giật mình khi bóng chỉ đi hơi sao so với khung thành của Joe Hart.

Cuối trận, dù rất nỗ lực nhưng Wales không gây được bất ngờ và đành chịu thua trắng 0-2 trên sân nhà trước Wales Với chiến thắng này, tuyển Anh vươn lên đầu bảng G với 10 điểm có được sau 4 lượt trận (ngang bằng với Motenegro).

Đội hình thi đấu:
Xứ Wales:
Hennessey, Gunter, J Collins, Williams, D Collins, Crofts, Ledley, Bellamy, Ramsey, King (
Vaughan 65'), Morison (Evans  65').
Anh: Hart; Johnson, Dawson, Terry, Cole; Lampard, Parker (
Jagielka 87'), Wilshere (Downing 82'), Young; Rooney (Milner 68'), Bent.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X