Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng dễ Reggina, niềm vui đã trở lại với Roma

Chủ Nhật 21/09/2008 03:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Roma đã không hề vấp phải một sự kháng cự nào khi dễ dàng đè bẹp đội khách Reggina với chiến thắng 3-0 trong một trận đấu mà họ đã thể hiện sự vượt trội về mặt đẳng cấp

Niềm vui đã trở lại với các cầu thủ Roma

Một loạt những chấn thương ở hàng thủ buộc Luciano Spalletti phải bố trí  lão tướng Panucci cùng tân binh Loria đá cặp trung vệ thay cho Joan và Mexes. Totti lại đau nhẹ trở lại trong khi Baptista phải ngồi ngoài vì liên tục gây thất vọng đã giúp cho cơ hội được trao cho Brighi và Menez. 


Tham gia


 

Với quyết tâm buộc phải có một chiến thắng, Roma đã nhập cuộc tương đối tốt. Ý đồ chơi pressing toàn sân được các tiền vệ của đội chủ nhà nhanh chóng triển khai sau tiếng còi khai cuộc. Với khả năng điều tiết và cầm trịch của bộ đôi tiền vệ trung tâm De Rossi và Brighi, Roma đã làm chủ hoàn toàn khu vực giữa sân và thoải mái thực hiện những pha tấn công đa dạng với sơ đồ 4-2-3-1 của mình.

Nhưng Reggina cũng tỏ ra tập trung không kém. Dù không kiểm soát được tuyến giữa nhưng các tiền vệ của đội khách rất chịu khó chạy chỗ và theo sát mỗi khi các cầu thủ Roma có bóng. Lối chơi áp sát của Rossoblu đã giúp cho họ hạn chế được tương đối sức ép lên hàng phòng ngự. Sự chắc chắn về mặt đấu pháp của Reggina đã khiến cho Roma không có nhiều cơ hội áp sát được khung thành của thủ môn Campagnolo.

Reggina (trắng) quá yếu so với Roma

Trong cả hiệp một, tình huống nguy hiểm nhất được tạo ra chỉ là cú bắt vô lê từ cự ly chừng 25 m của Brighi đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút thứ 14. Trong một hiệp đấu chơi khá bế tắc nhưng Giallorrosi vẫn có được bàn thắng mở tỷ số sau một pha bóng lộn xộn đúng vào phút cuối cùng của hiệp một. Xuất phát từ quả đá phạt của De Rossi bên cánh phải, Menez đã rất nhanh chân dứt điểm đưa bóng đập người thủ thành Campagnolo. Bóng luẩn quẩn trước khi đến vị trí của Taddie đang ở trong vị trí khá trống trải. Bằng một đường căng ngang rất đồng đội, tiền vệ của Roma đã kiến tạo để Panucci băng vào đệm bóng khi trước mặt anh khung thành đã bỏ trống.

Bàn thắng mở tỷ số đến khá muộn màng nhưng nó lại tạo ra một thế trận sáng hơn rất nhiều cho Roma trong hiệp hai. Với hưng phấn tinh thần lên cao, những đường lên bóng của đội chủ nhà tỏ ra khá thanh thoát và không còn lâm vào cảnh bế tắc như trong hiệp một. Ngay ở phút thứ 51, Aquilani đã khẳng định ưu thế vượt trội với bàn thắng tuyệt đẹp mang đậm dấu ấn cá nhân. Từ đường chuyền ở vạch giữa sân của De Rossi, tiền vệ 22 tuổi cầm bóng đi thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút chân trái căng như kẻ chỉ đưa bóng đi thẳng vào góc cao. Thủ thành
Campagnolo dù rất cố gắng vẫn không thể ngăn được bóng bay vào lưới.

Bị dẫn với cách biệt 2 bàn nhưng Reggina không thể tạo ra được một thế trận tốt hơn dù họ đã tỏ ra rất nỗ lực. Sự thua kém về đẳng cấp đã khiến cho tuyến giữa của đội khách không thể giúp họ kiểm soát được khu vực giữa sân. Trong khi đó mũi nhọn Corradi thường mất hút trước hàng thủ của đội chủ nhà do không nhận được sự hỗ trợ của những đồng đội ở tuyến sau. Pha bóng mà cựu tiền đạo của Man.City để lại dấu ấn là cú dứt điểm đi vọt xà từ một góc tương đối hẹp ở phút 80.

Aquiali ăn mừng pha làm bàn đẳng cấp

Những  phút cuối trận dù Campagnolo đã xuất sắc cản phá cú đánh đầu rất căng của đội trưởng Panucci sau tình huống phạt góc ở phút thứ 85 nhưng bàn thắng thứ 3 đến với Roma vẫn đến như một kết quả tất yếu. Đúng vào phút đá bù giờ cuối cùng, từ cú sút phạt rất căng của Totti (vào sân cuối hiệp 2), Campagnolo không còn phương án nào khi buộc phải đẩy bóng. Nhưng đen đủi cho anh, pha pha bóng lại đến đúng vị trí của Perrotta và không khó cho tiền vệ của Roma ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà với cú đệm bóng cận thành.

Thắng lợi 3-0 đã có thể khiến các Romanista hài lòng về màn trình diễn của đội bóng con cưng. Với 3 điểm có được sau trận đấu này, Roma không chỉ thoát ra được nhóm cuối bảng mà quan trọng hơn họ còn thoát ra được cái bóng và nỗi ám ảnh của chính mình. Rất có thể, sẽ là một Roma hoàn toàn khác được thể hiện trong những trận đấu tiếp theo.

Đội hình thi đấu:
Roma: Doni; Cicinho, Loria, Panucci, Riise; De Rossi, Brighi; Taddei, Aquilani, Vucinic; Menez
Reggina:Campagnolo; Lanzaro, Vlaldez, Cirillo, Costa; Vigiani, Tognozzi, Carmona, Barilla; Brienza; Corradi  

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X