Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Sporting Lisbon, Bayern chắc suất ở tứ kết

Thứ Năm 26/02/2009 05:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể khẳng định chắc chắn rằng một tấm vé vào tứ kết đã có chủ và nó ghi danh "Hùm xám" vùng Bavaria. Phải thi đấu trên đất Bồ Đào Nha trước chủ nhà Sporting Lisbon nhưng Bayern đã "biến khách thành chủ" khi hạ nhục đối thủ bàng tỷ số ấn tượng 5-0 trong đó Franck Ribery cùng Luca Toni mỗi người lập được cú đúp.

Đang gây thất vọng ở Bundesliga với vị trí thứ 4 và kém đội đầu bảng Hamburg 4 điểm nhưng tại châu Âu, "Hùm xám" đã giương toàn bộ nanh vuốt và trở thành đội bóng chơi ấn tượng nhất ở lượt đi vòng 1/8 Champions League. Gần như thày trò Klinsmann đã đặt cả 2 chân vào vòng sau bởi chuyện Bayern thất bại trước Sporting ngay tại sân nhà với cách biệt trên 5 bàn ở trận lượt về xem ra chỉ tồn tại trong những tác phẩm văn học giàu trí tưởng tượng của trẻ em mà thôi.

Ribery chơi xuất sắc ở trận đấu này với 2 bàn thắng và 2 đường chuyền quyết định

Ra sân với lực lượng mạnh nhất gồm các hảo thủ xuất sắc như Ribery, Toni hay Klose nhưng Bayern chơi kém hơn đội chủ nhà trong khoảng thời gian đầu trận. Phút 12, cầu thủ thấp nhất trong hàng phòng ngự của Bayern, Philipp Lahm đã dùng đầu cứu thua cho đội nhà ngay trên vạch vôi sau cú dứt điểm thoải mái của Anderson Polga trong vòng cấm. Hai phút sau, Bayern mới tạo được cơ hội đầu tiên của mình. Klose chuyền bóng bằng đầu cho Ribery và nhạc trưởng của đội khách đã tung ngay pha bắt volley, đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc. Ưu thế chủ nhà giúp Sporting chơi ngang ngửa với những vị khách hùng mạnh đến từ nước Đức. Hàng tiền vệ với sự tỏa sáng của đội trưởng Joao Moutinho, cầu thủ từng lọt vào tầm ngắm của không ít đội bóng lớn ở châu Âu, đã gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự Bayern.

Phút 35, chính Moutinho có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm nhưng pha kết thúc của anh ở tư thế không bị ai kèm lại chỉ có thể đi ngang qua cầu môn. Chơi không đúng sức mình trong suốt hiệp 1 và có phần lép vế hơn đội chủ nhà nhưng Bayern vẫn có được bàn thắng mở tỷ số nhờ pha lóe sáng của "gã mặt sẹo" Ribery. Phút 42, pha chuyền sai địa chỉ của Derlei đã mở ra thời cơ cho Ribery tăng tốc đột phá từ gần giữa sân, vượt qua cả hai trung vệ Polga và Tonel trước khi "xâu kim" thủ thành Tiago trong tình huống đối mặt. Pha bóng hơi mang tính cá nhân của tiền vệ người Pháp (trong khi Ribery hoàn toàn có thể phối hợp với Toni đang ở vị trí rất thuận lợi hơn) đã thu được thành quả và mở ra một thế trận dễ dàng hơn nhiều cho Bayern trong những phút còn lại.
 


Trúng lớn cùng

"Siêu đoán Bongda24h"
 


Sang hiệp 2, tinh thần của Bayern đã tăng lên đáng kể sau pha lập công của Ribery còn đội chủ nhà buộc phải dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Và rồi, những nỗ lực của họ lại bị nhấn chìm một lần nữa vào phút 57. Từ cánh phải, hậu vệ Massimo Oddo tung đường chuyền vào trong và Toni đánh đầu sượt bóng ra phía sau cho Klose thoát xuống dễ dàng đưa bóng vào lưới ở cự ly gần. Trong tình huống này, có vẻ tiền đạo người Đức đã rơi vào thế việt vị nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.

Chỉ 6 phút sau, sự kháng cự của Sporting chính thức bị dập tắt sau bàn thứ 3 của Bayern Munich. Philipp Lahm đi bóng xâm nhập vòng cấm và anh bị Fabio Rochemback cản phá trái phép. Trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và Ribery không mấy khó khăn đánh lừa Tiago để ghi bàn thứ 2 cho riêng mình. Các cầu thủ chủ nhà đã suy sụp hoàn toàn và họ không thể đứng dậy được nữa. Bây giờ, đến cả một bàn danh dự đã là quá khó với Sporting Lisbon, nói chi đến một cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ.

Luca Toni cũng 2 lần ghi tên vào bảng điện tử

Những phút cuối trận, các CĐV Bayern Munich thực sự được thỏa mãn với show diễn của Ribery và Luca Toni. Phút 84, tiền vệ người Pháp đánh bại
Pereirinha bên cánh phải rồi tạt dọn cỗ cho người đồng đội cao kều đến từ nước Ý và công việc còn lại của Toni là khá đơn giản với pha bật nhẹ nhàng và đánh đầu tung lưới đội chủ nhà lần thứ 4. Phút cuối cùng của trận đấu, xuất phát từ sai lầm của một hậu vệ Sporting, Ribery vẫn là người kiến tạo với đường chuyền không thể thuận lợi hơn nhưng lần này, Toni phải mất tới hai pha dứt điểm bằng ... chân mới hạ gục nổi thủ thành Tiago.

Chiến thắng ngoài sự mong đợi này gần như đã đưa Bayern đến vòng tứ kết và ung dung chờ đón đối thủ tiếp theo. Còn Sporting đành ngậm ngùi dừng bước sớm nhưng lọt được đến vòng 1/8 đã là thành công của đội bóng này. Và họ cần phải tạm biệt Champions League năm nay bằng một cuộc chơi sòng phẳng và đầy tính cống hiến tại Allianz Arena sau đây 2 tuần cho dù cơ hội của họ đã hết.

Đội hình thi đấu:
Sporting
: Tiago, Abel (Pereirinha 61), Tonel, Anderson Polga, Caneira, Rochemback, Izmaylov (Vukcevic 61), Joao Moutinho, Romagnoli, Liedson, Derlei (Yannick 71)  
Bayern: Rensing, Oddo (Lell 67), Lucio (van Buyten 78), Demichelis, Lahm, van Bommel, Ze Roberto, Schweinsteiger (Altintop 71), Ribery, Klose, Toni

Tại trận đấu còn lại của lượt đi vòng 1/8, “Tàu ngầm vàng“ Villarreal đã để Panathinaikos cầm chân đầy thất vọng ngay trên sân nhà với tỷ số bất lợi 1-1. Villarreal chỉ có thể “tự trách mình“ khi bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, đặc biệt là tiền đạo Giuseppe Rossi. Cựu cầu thủ của Parma và Manchester United đã có đến 3,4 tình huống có thể thành bàn nhưng anh chỉ thành công duy nhất 1 lần từ ...chấm phạt đền.

Villarreal dồn ép đối phương từ đầu đến cuối và liên tục vây hãm khung thành Galinovic với sức ép vô cùng lớn nhưng phần lớn các pha kết thúc cuối cùng của đoàn quân áo vàng đều tìm đến .. biển quảng cáo ngoài sân. Trong bóng đá, luôn tồn tại một quy luật muôn thưở “không ghi được bàn tất yếu sẽ bị thủng lưới“.

Panathinaikos giành lợi thế trước Villarreal

Phút 57, đội chủ nhà đã phải trả giá cho khâu dứt điểm quá tệ của mình khi bị đội bóng đến từ Hy Lạp chọc thủng lưới trong pha uy hiếp hiếm hoi. Tiền vệ từng có thời gian thi đấu ở Serie A cho Inter Milan, Giorgios Karagounis đã thực hiện cú sút xa như trái phá từ cự ly hơn 25m, đưa bóng cắm thẳng vào góc cao và pha bay người của Diego Lopez càng tô điểm thêm cho bàn thắng quá đẹp này. 5 phút sau, suýt chút nữa, Panathinaikos làm nên bất ngờ thứ 2 nếu Mantzios thắng nổi Lopez trong pha đối mặt ở khu vực 16m50.

Và rồi, Villarreal cũng biết cách làm thế nào chọc thủng lưới Panathinaikos dù cho nó không đáng khen ngợi gì cho lắm. Ở một pha bóng lộn xộn trong vòng cấm. Pires đã đổ xuống sân sau pha vào bóng của một cầu thủ đội khách và tiếng còi đã vang lên. Lần này, G.Rossi đã không tiếp tục gây thất vọng khi được giao trọng trách trên chấm phạt đền. Những phút còn lại, dù đã cố gắng hết sức mình nhưng Villarreal không tài nào có thêm bàn thắng và đành chấp nhận trận hòa 1-1.

Như vậy với lợi thế bàn thắng trên sân khách, Panathinaikos đang đứng trước thời cơ làm nên lịch sử của đội bóng nếu có mặt ở vòng tứ kết. Còn Villarreal sẽ phải đối diện với không ít thử thách trên đất Hy Lạp nhưng đấy hoàn toàn là do lỗi của họ khi không biết nắm lấy cơ hội của mình.

Đội hình thi đấu:
Villarreal
: Diego Lopez; Bruno, Godin, Fuentes, Angel; Cazorla, Senna, Eguren (Pires 60'), Ibagaza (Cani 69'); Llorente (Nihat 60'), Rossi.
Panathinaikos: Galinovic; Sarriegi, Vyntra, Wawrzyniak, Nilsson, Goumas (Gabriel 46'), Spiropoulos; Gilberto Silva, Karagounis, Simao, Mantzios (Rukavina 90')

  • Đức Tuấn

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả giải Champions League: soạn GO KQ ITA gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X