Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Lào 4-0, Việt Nam chính thức có mặt ở vòng bán kết

Thứ Tư 10/12/2008 19:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, ĐT chúng ta đã khép lại vòng bảng với thắng lợi giòn giã 4-0 trước ĐT Lào, đáp ứng lòng mong mỏi của các CĐV nơi quê nhà. Cả 4 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2 và do 4 cái tên khác nhau lập công: Việt Thắng, Thành Lương, Quang Thanh và Thanh Bình.

Diễn biến hiệp 1


Lào không phải là thử thách khó khăn vì trong nhiều năm qua, ĐT chúng ta hầu như đều giành được chiến thắng, thậm chí là thắng đậm trong các trận đối đầu. Dẫu biết, VN đã ở rất gần vòng bán kết và khả năng Lào làm nên bất ngờ là vô cùng nhỏ nhưng sau thắng lợi quá may mắn ở trận đấu trước, nhiều CĐV trông đợi một bộ mặt mới mẻ và thuyết phục của ĐT ở trận cuối cùng này.

Quả là, HLV Calisto cũng rất muốn làm được điều đó khi ông thực hiện hàng loạt sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Phước Tứ thay thế Minh Đức ở vị trí trung vệ. Quang Cường được vào sân để thi đấu hậu vệ trái, giúp Quang Thanh trở về cánh phải quen thuộc. Tiền vệ trụ Minh Châu có trận đầu tiên ở AFF Cup và anh sẽ chơi ở khu vực trung tâm cùng Minh Phương trong khi Bảo Khanh thay thế Thành Lương ở hàng lang trái. Sau những gì đã thể hiện ở trận gặp Malaysia, Vũ Phong xứng đáng có suất đá chính ở trận này. Và Phan Thanh Bình đã lại được chơi cặp cùng Công Vinh ở tuyến đầu.

Tuy nhiên, chiến lược gia người BĐN tiếp tục không có mặt trên băng ghế huấn luyện và phải chỉ đạo đội từ trên khán đài sau những phản ứng quá quyết liệt ở trận trước. Trận đấu đã được bắt đầu với tốc độ chậm rãi và chúng ta chưa có được pha uy hiếp nào về khung thành ĐT Lào trong 5 phút đầu tiên.

+ Phút 7: Vũ Phong chuyền sệt vào trong vòng cấm địa và Công Vinh băng vào dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc. Ở tình huống này, thủ môn của Lào đã lao lên và phần nào làm hẹp góc sút của Công Vinh.

+ Phút 9: Thanh Bình xử lý khéo léo trước hàng thủ đội bạn nhưng cú kết thúc cuối cùng của anh lại đi không chính xác.

+ Phút 11: Bóng đã tìm đến xà ngang cầu môn ĐT Lào sau cú đánh đầu của Bảo Khanh từ pha đá phạt góc của đội trưởng Minh Phương. Thật đáng tiếc cho ĐT Việt Nam. Ngay sau đó, đội bạn được hưởng quả đá phạt. Một cầu thủ Lào sút trúng hàng rào, làm bóng vọt lên cao và Hồng Sơn đã phải lựa chọn biện pháp an toàn là đấm bóng ra.

Sau khoảng thời gian sôi động ngắn ngủi, trận đấu tạm thời lắng xuống. Đoàn quân áo đỏ vẫn đang rất nỗ lực tìm đường đến mành lưới của ĐT Lào và duy trì một sức ép đều đặn lên khung thành đội bạn. Trong khi, sự đáp trả của Lào là khá yếu ớt và hàng công của họ không đủ sức vượt qua các hậu vệ Việt Nam.

+ Phút 23: Công Vinh rơi vào thế việt vị sau đường chuyền của Minh Phương. Hai phút sau, Minh Phương thưc hiện quả phạt góc và bóng tìm đến chỗ của Công Vinh. Sau pha đỡ ngực, tiền đạo số 9 của VN sút ở tư thế không mấy thuận lợi và bóng trúng vào người thủ môn Lào bật ra. Thanh Bình có bóng và căng ngang qua cầu môn nhưng không có bóng áo đỏ nào băng vào tiếp ứng. Thêm một cơ hội mở tỷ số nào bị bỏ lỡ.

+ Phút 28: Vũ Phong tạt bóng nguy hiểm cho Công Vinh lao xuống thực hiện pha chạm bóng đầy nhạy cảm và đẳng cấp bằng má ngoài chân phải nhưng thủ môn Toulakham đã cản phá thành công. Những phút vừa qua, hai tiền vệ Bảo Khanh và Vũ Phong đã đảo cánh cho nhau nhằm tạo sự bất ngờ nhưng hiệu quả cuối cùng vẫn chưa thấy đến.

+ Phút 32: Minh Châu tung ra cú sút từ xa và bóng trúng vào người Công Vinh.

+ Phút 36: Lào có pha phản công rnhanh ất nguy hiểm. Số 8 Lamnoum dùng tốc độ vượt qua Như Thành nhưng trung vệ của ĐT Việt Nam lại chặn được pha đưa bóng vào trong của cầu thủ này. Ngay sau đó, đội Lào được hưởng quả đá phạt ở cự ly hơn 25m. Số 12 Phayvanh thực hiện cú sút khá hiểm nhưng Hồng Sơn đã xuất sắc bay người ôm gọn trái bóng.

+ Phút 42: Tiền vệ Bảo Khanh quyết định tung ra cú sút trái phá từ cự ly hơn 30m nhưng tiếc là bóng lại đi đúng vào vị trí mà thủ thành Toulakham đang đứng. Bóng bật ra sau cú đẩy của Toulakham và Thanh Bình lao vào đá bồi nhưng trước sự cản phá quyết liệt của một hậu vệ Lào, anh không thể kết thúc chính xác.

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1 và các CĐV đành trông chờ vào hiệp 2 để có thể được chia vui với các tuyển thủ sau mỗi bàn thắng. Tỷ số 0-0 vẫn chưa có gì là nguy hiểm cho mục tiêu lot vào bán kết nhưng thắng lợi mới là điều chúng ta hướng tới.

Diễn biến hiệp 2

HLV Calisto đã có sự điều chỉnh trong hiệp 2 khi đưa Việt Thắng vào thay Công Vinh với hy vọng cái duyên ghi bàn đã được cải thiện và ngay lập tức, nó đã phát huy hiệu quả.

+ Phút 47: Chúng ta đã phá vỡ được thế bế tắc. Nhận bóng từ đường chuyền sệt vào trong khu cấm địa của Vũ Phong, Việt Thắng che chắn kỹ càng và dùng sức mạnh không cho hậu vệ số 3 theo kèm có thể cản phá rồi kết thúc ở góc hẹp, hạ gục thủ môn Toulakham.

+ Phút 50: Vẫn lại là Vũ Phong kiến tạo đường chuyền cho Việt Thắng. Lần này, cậu học trò của Calisto thời còn ở GĐT.LA không dứt điểm ngay mà lại chuyền ngang cho Bảo Khanh nhưng tiền vệ của Thể Công không thể chạm được vào bóng. Và nỗ lực của Bảo Khanh ở tình huống này đã gây ra chấn thương cho chính anh và Bảo Khanh phải rời sân nhường chỗ cho Thành Lương, một sự thay đổi người không mong muốn của ĐT Việt Nam.

+ Phút 52: Việt Thắng tiếp tục thể hiện một phong độ ấn tượng kể từ khi được vào sân khi anh có pha dứt điểm đi chệch cầu môn trong gang tấc. Ưu thế đang hoàn toàn thuộc về chúng ta và hàng phòng ngự đội bạn phải căng mình ra chống đỡ các đợt lên bóng của ĐT Việt Nam.

+ Phút 57: Tiền vệ Minh Châu thực hiện cú sửa bóng khá hiền lành và không tạo nhiều khó khăn cho thủ môn của Lào. Nếu bóng đi khó hơn một chút thì nhiều khả năng đã có bàn thắng thứ 2 cho ĐT Việt Nam.

+ Phút 63: Tỷ số được nâng lên 2-0. Thành Lương dẫn bóng vượt qua một cầu thủ Lào rồi dứt điểm căng bằng chân trái ở gần vạch 16m50 và gần chính diện với cầu môn. Thủ môn Toulakham đã bị đánh bại lần thứ 2 và cách biệt được gia tăng. Thành Lương có bàn thứ 2 ở AFF Cup và ngang bằng thành tích của Vũ Phong.

+ Phút 66: ĐT Việt Nam có bàn thắng thứ 3. Minh Phương treo bóng chuẩn xác vào trong khu cấm địa của đội Lào và hậu vệ Quang Thanh đã có pha xâm nhập vòng cấm thành công khi dễ dàng thực hiện cú đánh đầu ở tư thế thoải mái, đưa bóng về góc cầu môn và thủ môn đội bạn chẳng thể làm được gì trong tình huống này.

ĐT Việt Nam đã tiến rất gần đến chiến thắng dù cho trận đấu còn khá nhiều thời gian và ĐT Lào chỉ có thể cố gắng ghi được bàn danh dự để tránh cảnh trở về nước với 3 trận toàn thua và không ghi nổi một bàn nào. Trong khi, các học trò của HLV Calisto vẫn không muốn dừng lại.

+ Phút 69: Thành Lương tung cú sút nhưng bóng đã nằm gọn trong tay của thủ thành Lào. Tiếp sau đó, tiền vệ nhỏ con này có thêm một cú sút khác đi vọt xà ngang.

+ Phút 77: Minh Phương dẫn bóng bên cánh phải rồi chuyền vào trong cho Việt Thắng co chân dứt điểm và một hậu vệ Lào đã phải cản phá ngay trước khung thành, cứu nguy cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

+ Phút 80: Vẫn là Minh Phương sút bóng từ cự ly khoảng 25m. Bóng đi căng và thủ môn của Lào chỉ có thể đẩy ra chứ không thể ôm gọn. Và Phan Thanh Bình có mặt đúng lúc, dễ dàng sút bồi vào lưới trống.

Trận đấu coi như đã an bài và vào những phút cuối, chúng ta có ghi thêm bàn hay không cũng không còn quan trọng vì 4-0 là kết quả đáng hài lòng rồi. HLV Calisto đã có thể mỉm cười và điều duy nhất khiến ông phải lăn tăn chính là việc tiền đạo số 1, Lê Công Vinh vẫn chưa lấy lại được khả năng thực sự của mình. May là, phong độ của Việt Thắng đã phần nào làm ông an tâm hơn.

+ Phút 84: Số 8 của ĐT Lào, Singto sút phạt khá căng nhưng Hồng Sơn đã ôm gọn.

+ Phút 88: Vũ Phong được cho ra nghỉ và người vào thay là tiền đạo Quang Hải.

Những phút còn lại không có thêm bàn thắng nào được ghi và 4-0 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Như vậy, ĐT Việt Nam đã vào bán kết với tư cách là đội nhì bảng B và đối thủ sắp tới của chúng ta là các nhà ĐKVĐ Singapore. Chúng ta sẽ phải chơi trận lượt đi trên sân nhà (Mỹ Đình) vào 19h ngày 17/12 và 4 ngày sau là trận lượt về trên đất Singapore.

Đội hình xuất phát của ĐT
Việt Nam: Hồng Sơn; Phước Tứ, Như Thành, Quang Cường, Quang Thanh, Minh Phương, Vũ Phong, Minh Châu, Bảo Khanh, Công Vinh, Thanh Bình

  • Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X