Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thắng đậm Genoa, Juventus tạm thời vươn lên vị trí thứ 2

Thứ Sáu 14/11/2008 04:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đội bóng thành Turin đã có một trận đấu đại thành công trên sân nhà khi đánh bại đối thủ khó chịu Genoa với tỷ số đậm đà 4-1 để leo lên ngôi thứ 2, bằng điểm với Inter Milan nhưng kém về hiệu số bàn thắng - thua. Juve không tấn công nhiều hơn, cũng không tạo sức ép lớn hơn nhưng lại chọc thủng lưới đối phương tới 4 lần nhờ sự vượt trội về khả năng dứt điểm.

Juventus đang sống trong những ngày tháng tươi đẹp. Kể từ ngày hạ gục Real Madrid tại Champions League hồi giữa tháng 10, cái mốc đánh đấu sự hồi xuân của “Lão bà“, Juve đã trải qua 7 trận đấu thắng tuyệt đối và không mất bất cứ một điểm nào (cũng chỉ để thủng lưới có 3 bàn và ghi được 15 bàn). Ở Champions League, họ đã một tấm vé vào vòng sau, sớm trước 2 vòng đấu. Còn tại Serie A, họ dần leo lên từng nấc và đã trở lại nhóm dẫn đầu. Bây giờ, có ai dám gạch tên họ khỏi những cuộc đua tranh đến danh hiệu. Ranieri cũng không còn phải lo “ngay ngáy“ với án trảm lơ lửng ở trên đầu bởi ban lãnh đạo Juve đã nhận ra vào thời điểm này, không ai xứng đáng hơn vị chiến lược gia người Italia cho chiếc ghế dẫn dắt đội bóng.

 

 

Juventus có chiến thắng thứ 7 liên tiếp trên mọi mặt trận


Trận này, Nedved và Amauri đã trở lại đội hình xuất phát trong khi Mellberg ngồi trên băng ghế dự bị, nhường chỗ cho hậu vệ người Séc, Grygera. Camoranesi cũng đã hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng anh vẫn phải ngồi ngoài sân bởi HLV Claudio Ranieri tiếp tục tin dùng Tiago cùng Marchionni. Bên phía Genoa, có tới 2 cầu thủ từng khoác áo Juventus ở mùa giải trước là tiền đạo Palladino và hậu vệ Criscito. Cái tên đáng lưu ý nhất của đội khách chính là chân sút đang dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" ở Serie A, Diego Milito. 

 

 


"Bà đầm già" đã khởi đầu trận đấu rất tốt khi mà thời gian mới trôi đến phút thứ 6, họ đã có được bàn thắng. Grygera ném biên đưa bóng cho Del Piero. Đội trưởng của Juve nhanh chóng đẩy bóng lại cho người đồng đội để cầu thủ này dũng mãnh xâm nhập vòng cấm và kết thúc bằng một cú sút chìm với độ khó cao về phía góc xa, không cho Rubinho một cơ hội cản phá nào. Bàn thua đã làm choáng váng đội khách nhưng không làm cho họ nao núng tinh thần. Ngay lập tức, Genoa dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, họ đã vấp phải một Juventus chơi cực kỳ chắc chắn và không cho đối thủ nhiều khoảng trống để phối hợp.

Phút 11, trung vệ Ferrari không bị ai kèm, thoải mái tung ra cú đánh đầu trong một tình huống phạt góc nhưng bóng đã đi vọt xà. Phút 18, Diego Milito khôn khéo vượt qua Grygera rồi cả Legrottaglie trước khi thực hiện pha kết thúc. Manninger gần như đã bị đánh bại nhưng rất tiếc, trái bóng lại đi chệch cột dọc. Trong lúc, quyền kiểm soát trận đấu có vẻ đang thuộc về Genoa thì với bản lĩnh của một đội bóng lớn, Juve không chỉ chống trả thành công mà còn đánh trả bằng những đòn đích đáng. Phút 25, trong một đợt phản công nhanh, Grygera tạt bóng chính xác từ cánh phải cho Amauri bật cao đánh đầu tung lưới đội khách. Tiền đạo gốc Argentina tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn khi có bàn thắng thứ 6 ở Serie A cho Bianconeri và vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của Juventus.

Lúc này với khoảng cách 2 bàn, trận đấu đã trở nên vô cùng dễ dàng cho đội chủ nhà nhưng rất đáng khen cho những nỗ lực của Genoa khi mà họ không hề thể hiện một chút nào biểu hiện của sự suy sụp tinh thần. Phút 30, đường chuyền hơi sâu của Gasbarroni đã vô tình đưa bóng trúng vào khung gỗ và Legrottaglie nhanh chân phá bóng lên ngay trước mũi giày của một cầu thủ Genoa. Đến phút 37, tỷ số lẽ ra đã là 3-0. Del Piero kiến tạo đường chuyền ngon ăn cho hậu vệ trái Molinaro. Cầu thủ này có quá nhiều thời gian và khoảng trống để đưa ra quyết định dứt điểm nhưng bóng đi không hề hiểm hóc chút nào để Criscito kịp lao về hỗ trợ cho Rubinho và phá được bóng ngay trước cầu môn, không cho Juve có thêm bàn thắng. Phút 42, Del Piero thực hiện cú sút phạt sở trường nhưng lần này do cự ly là khá xa nên độ chính xác không cao.

Genoa đã chơi rất nỗ lực nhưng sự khác biệt về đẳng cấp không cho phép họ làm nên được bất ngờ


Sau giờ nghỉ, Genoa có sự thay đổi người khi một tiền đạo nữa, Sculli được tung vào sân thay cho hậu vệ Gasbarroni. Rõ ràng, Genoa quyết tâm làm được một điều gì đó trên sân của Juventus. Những phút đầu hiệp hoàn toàn thuộc quyền kiểm soát của đội khách. Họ tạo ra một sức ép khá lớn lên khung thành Manninger. Phút 48, Milito nhận đường chuyền dài của đồng đội, bình tĩnh khống chế rồi đưa bóng vào trong cho Palladino nhưng sự can thiệp của Chiellini đã không cho tiền đạo này có dịp "trả thù" đội bóng cũ. Chỉ sau đó chưa đến một phút, Diego Milito xoay sở trong vòng vây của các hậu vệ sọc trắng - đen nhưng vẫn có thể đưa ra cú sút ở gần khu cấm địa nhưng bóng lại bay thẳng lên khán đài.
 


Juve đang chấp nhận làm "kẻ yếu thế" hơn khi lựa chọn lối đá phòng ngự - phản công. Dù sao đó cũng là một sự hợp lý bởi 2 bàn là cách biệt quá an toàn và "Lão bà" đã cho thấy họ chơi phản công tốt đến như thế nào. Phút 52, Amauri nỗ lực thoát khỏi sự đeo bám khó chịu của một hậu vệ Genoa để tung ra đường chuyền ngang qua khung thành rất nguy hiểm nhưng không thấy bóng dáng một đồng đội nào lao vào tiếp ứng. Mọi cố gắng của Genoa chưa thể mang lại hiệu quả trước khi mà Juventus lùi đội hình xuống rất thấp và che chắn kỹ càng trước khung thành Manninger. Ngoài ra, họ thiếu hẳn một người có khả năng điều phối bóng và tổ chức tấn công tốt.

Phút 64, Sculli tung ra pha kết thúc ở góc hẹp, trúng vào ... mép lưới. Vài phút sau, Camoranesi được đưa vào sân thay cho Marchionni. Trận đấu có phần lắng xuống và rơi vào nhàm chán bởi Genoa không tài nào tiếp cận được với Manninger còn đội chủ nhà nhất quyết quanh quẩn ở phần sân nhà và chỉ phản công mỗi khi có dịp. Del Piero có thêm một cú sút phạt nữa nhưng bóng chưa thể đi chính xác hơn. Đương nhiên là chẳng có cầu thủ nào đủ khả năng "bách phát bách trúng" ở những tình huống đá phạt. Phút 81, Amauri đẩy bóng ra cho Del Piero thực hiện cú đặt lòng. Bóng đi chìm nhưng Rubinho đã đổ người đẩy bóng ra. Đội khách đáp trả bằng nỗ lực đi bóng qua Legrottaglie rồi cả Grygera của Milito nhưng đến cầu thủ thứ 3 là Tiago thì tiền đạo người Argentina lại gặp thất bại.

Sau đó, Amauri được cho ra nghỉ và "siêu dự bị" Vicenzo Iaquinta là người thay thế. Ngay lập tức tiền đạo này lên tiếng ở ngay pha chạm bóng đầu tiên. Phút 85, Del Piero có cú chuyền bóng tinh tế trong tư thế quay lưng lại khung thành cho Iaquinta băng xuống đối mặt với Rubinho và không mắc phải bất cứ một sai sót nào. Trận đấu coi như đã được định đoạt nhưng bàn thắng đó đã làm cho trận đấu trở nên rất sôi nổi trong những phút còn lại. Phút 88, cuối cùng nỗ lực của đội khách đã được đền đáp xứng đáng bằng bàn danh dự. Trung vệ Legrottaglie để bóng chạm tay trong khu cấm địa và trọng tài cho Genoa được hưởng quả phạt đền. Diego Milito hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ để ghi bàn thắng thứ 10 cho riêng mình ở Serie A.

Tuy nhiên, trận đấu vẫn chưa dừng lại. Phút bù giờ thứ nhất, Camoranesi căng ngang từ cánh phải và cầu thủ mới vào sân, Papastathopoulos lúng túng phá bóng về lưới nhà, ấn định kết quả 4-1 cho Juventus. “Lão bà“ đã có được 3 điểm nhờ vào bản lĩnh, đẳng cấp của một “đại gia“ cũng như khả năng tận dụng thời cơ, Nhưng dù gì, Genoa vẫn xứng đáng vẫn những lời ngơi khen khi thi đấu không hề nao núng và nhiều lúc còn tỏ ra lấn lướt ngay trên sân của Juve. Chắc chắn, đội bóng này sẽ còn tiến xa trong tương lai.  

Đội hình thi đấu:
Juventus: Manninger - Grygera, Molinaro, Chiellini, Legrottaglie - Sissoko, Tiago, Marchionni (Camoranesi 69'), Nedved - Del Piero (Giovinco 87'), Amauri (Iaquinta 84')
Genoa: Rubinho - Ferrari, Biava (Papastathopoulos 80'), Criscito, Gasbarroni (Sculli 46')- Motta, Juric, Potenza (Bocchetti 61'), Rossi, Palladino - Diego Milito

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X