Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Thắng 1-0, Milan tiến sát tới ngôi vương ở Serie A

Chủ Nhật 01/05/2011 22:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng duy nhất của Flamini đã giúp Milan có được chiến thắng 1-0 trước Bologna. Nhờ 3 điểm có được trong trận đấu này, đội bóng của HLV Max Allegri tiến thêm một bước trong cuộc đua tới ngôi vô địch

Pato chấn thương, Ibrahimovic bị treo giò, HLV Max Allegri đành phải sử dụng hai chân sút còn lành lặn là Robinho và Cassano. Tuy đây không phải là sự lựa chọn khả thi nhất nhưng trong bối cảnh bão chấn thương đang hoành hành thì việc Robinho và Cassano cùng được ra sân đã là một tín hiệu tích cực cho đội chủ sân San Siro.

Flamini đưa Milan tiến sát tới ngôi vô địch

Chính Robinho là người đã có một đường chọc khe thông minh mang đến bàn thắng mở tỷ số cho Rossoneri từ ngay phút thứ 8 của trận đấu. Sau pha kiến tạo tinh tế của tiền đạo người Brazil, Flamini đã dùng tốc độ thoát xuống, vượt qua Portanova trước khi tung ra cú dứt điểm buộc thủ thành Viviano phải cản phá. Dẫu vậy, Flamini đã kịp thời ập vào rất nhanh và lần này anh đã khiến lưới của Bologna rung lên.

Đến phút 16, đến lượt cơ hội được trao cho Cassano với tình huống thoát xuống đối mặt với Viviano. Song không hiểu lý do gì mà tiền đạo này lại chần chừ và khiến cho thủ thành Viviano cản phá trước khi Portanova kịp thời lùi về bọc lót và phá bóng ngay trên vạch vôi.

Những phút sau đó, Milan vẫn chơi ép sân và tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của đội khách. Phút 27, Boateng tung ra đường chuyền chính xác để Robinho băng vào dứt điểm nhưng sự can thiệp kịp lúc của Portanova đã khiến cho trái bóng không thể đi vào cầu môn của đội khách. 10 phút sau đó, Cassano lại có đường chuyền cho Robinho. Thay vì sút, anh chuyền cho Boateng băng vào đánh đầu nhưng đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang khung thành của đội khách. Lẽ ra trong tình huống ngon ăn như này, Milan phải có được bàn thắng thứ hai.

Cuối hiệp một, sau pha cướp bóng thành công từ chân của Portanova, Boateng đã có đường chuyền chính xác cho Robinho. Chân sút người Brazil kiến tạo để Flamini tung ra cú dứt điểm cuối cùng nhưng phản xạ tuyệt vời của Viviano đã cứu thua cho Bologna.

Sau giờ nghỉ, Milan vẫn là đội chiếm thế chủ động của trận đấu và họ đã có thể có bàn nhân đôi cách biệt ngay với tình huống Robinho đã chuyền như đặt cho Seedorf nhưng lão tướng người Hà Lan lại khống chế bóng rất vô duyên và khiến cho cơ hội trôi qua một cách đáng tiếc. Cũng phải thừa nhận rằng Bologna với tinh thần tử thủ đã khiến cho các chân sút chủ nhà gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đối phương.

Milan cần thêm một chiến thắng nữa là đăng quang

Đến phút 61, từ tình huống lợi thế sau khi Boateng bị phạm lỗi, Robinho đối mặt với Viviano nhưng tiền đạo người Brazil đã không thể có được cú dắt điểm thành công. Những phút sau đó, Milan tiếp tục ép sân nhưng sự vô duyên đã khiến cho những cơ hội cứ trôi qua một cách đáng tiếc trước khung thành của đội khách.

Càng về cuối trận, với ý đồ bảo toàn lợi thế mong manh, Milan đá chậm lại. Họ chủ yếu chơi dền dứ và không đẩy cao tốc độ trận đấu thêm nữa. Chính điều này đã tạo điều kiện cho Bologna có cơ hội tung ra những đợt tấn công nguy hiểm. Phút 76, Milan lẽ ra đã có thể thua nếu như cú sút của Gimenez không đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. 4 phút sau đó, các CĐV của đội nhà lại toát mồ hôi khi Britos đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc trong một pha không chiến.

Tuy nhiên, tham vọng tìm kiếm bàn gỡ của Bologna bị dội một gáo nước lạnh khi Rocca bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Pirlo ở phút thứ 82. Trọng tài đã có phần hơi nặng tay trong tình huống này khi pha vào bóng của tiền vệ bên phía Bologna không hoàn toàn ác ý.

Do thiếu người lại không có nhiều cá nhân kiệt xuất, Bologna đã chấp nhận thua 0-1 trước Milan. Kết quả này cũng giúp cho đội bóng sân San Siro chạm tay tới chức vô địch. Chỉ cần có thêm 1 chiến thắng nữa, Scudetto sẽ chính thức thuộc về Milan.

Đội hình thi đấu:
AC Milan: Abbiati, Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta, Flamini, Ambrosini, Seedorf, Boateng (Pirlo 81’), Robinho, Cassano (Beretta 86’).
Bologna:
Viviano, Moras, Portanova, Britos, Cherubin, Mutarelli, Mudingayi, Meggiorini (Rocca 54’), Ekdal (Gimenez 76’), Rubin (Ramirez 54’), Di Vaio.

Kết quả loạt trận 20h:

Milan - Bologna 1-0
Flamini 8'

Catania - Cagliari 2 - 0

Silvestre 78', Bergessio 82'

Chievo - Lecce 1 - 0
Rigoni 58'

Fiorentina - Udinese 5 - 2
Vargas 9', D´Agostino 22', 51', Cerci 71', 86' - Pinzi 29', Asamoah 57'

Parma - Palermo 3 - 1
Dzemaili 2', Modesto 19', Candreva 89' - Pastore 56'

Sampdoria - Brescia 3 - 3
Pozzi 55', Tissone 63', Mannini 90' - Eder 50', Caracciolo 58', 84'


Tuệ Linh (theo BĐVN)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X