Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Pato khiến cả thế giới bóng đá chú ý

Thứ Sáu 18/01/2008 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Màn ra mắt quá đỗi ấn tượng cùng Milan của tài năng trẻ người Brazil khiến anh nhận rất nhiều lời tán dương từ các nhà chuyên môn tên tuổi. Tuy vậy, cũng có không ít ý kiến lo ngại rằng sự tâng bốc quá sớm sẽ làm tiền đạo trẻ này thui chột tài năng.

Không phải Cristiano Ronaldo, Rooney, Kaka hay Messi..., Pato mới là cái tên được chú ý nhất của bóng đá thế giới ít ngày gần đây. Phong thái chững chạc hiếm thấy ở một cầu thủ mới 18 tuổi và cách mà tiền đạo này tỏa sáng, ghi bàn khi chơi cạnh các siêu sao đàn anh ngay trận đầu tiên khoác áo Milan đã tạo ra cái gọi là "Patomania" - hội chứng "cuồng" Pato, trong giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Ngay cả chân sút vừa trở lại sau chấn thương Ronaldo - người chơi hay hơn và ghi nhiều bàn hơn "Chú vịt" trong trận thắng Napoli - cũng không nhận được sự quan tâm lớn đến vậy.



Nếu các tifosi ruột bắt đầu xem Pato là thần tượng mới, biểu tượng chiến thắng mới của Milan bên cạnh Kaka, thì chủ tịch Berlusconi lại sung sướng ra mặt vì đội có thêm một cầu thủ đẳng cấp. "Trước trận đấu, tôi không chắc cậu ấy có đá hay được không khi áp lực kỳ vọng từ giới mộ điệu ở San Siro là rất lớn. Nhưng thực tế cho thấy Pato đã chơi quá tốt, tốt hơn nhiều những gì mà tôi hình dung ra. Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi có trong tay một cầu thủ vĩ đại", nhà tài phiệt người Italy phát biển trên kênh Milan Channel.

Tương tự, trên kênh Sky Italy, Ronaldo cũng không tiếc lời khen đàn em: "Xét đến áp lực và sự kỳ vọng mà tất cả đặt vào Pato, tôi chấm cậu ấy điểm 10. Ở tuổi 18 mà chơi tự tin và ghi bàn ngay trận ra mắt ở San Siro là điều gì đó thực sự phi thường, khó tin".

Careca - danh thủ Brazil từng cùng Maradona giúp Napoli thống trị Serie A những năm cuối 1990 - thì dự doán: "Pato sẽ là cái tên nổi nhất Serie A trong nửa mùa giải còn lại và trong tương lai không xa sẽ trở thành cầu thủ hay nhất thế giới".

Lời khen dành cho "Chú vịt" cũng tới tấp bay về từ Inter và Juventus - 2 đại kình địch của các rossoneri ở Italy. Chủ tịch đội ĐKVĐ Serie A Moratti cho biết ông rất ấn tượng với những gì Pato thể hiện trong trận ra mắt và cho rằng "đó là một cầu thủ trẻ thực sự tài năng". Trong khi đó, HLV "Lão bà", Ranieri không ngại ngần gán luôn biệt danh nổi tiếng vốn thuộc về Ronaldo cho tài năng mới nổi của Milan. "Tận mắt xem Pato thi đấu, tôi cứ ngỡ đó là 'Người ngoài hành tinh'. Cậu ấy đá như một cầu thủ 30 tuổi, tự tin, chín chắn và điềm tĩnh lạ lùng", ông nhận xét.

Tuy vậy, không phải nhà chuyên môn nào cũng bị cuốn vào "dòng thác" tán dương thần đồng của Milan. Từ Brazil, Pele cho rằng còn quá sớm để tâng bốc Pato, đồng thời cảnh báo tác dụng ngược của những lời khen ngợi dành cho tài năng mới 18 tuổi này. "Vua bóng đá" không phủ nhận hậu bối đồng hương có đủ đầy các phẩm chất cần thiết để trở thành một ngôi sao lớn, nhưng điều đó sẽ không diễn ra trong ngày một ngày hai.

"Cậu ta chỉ trội hơn một chút so với những tài năng trẻ khác. Chúng ta cần phải kiên nhẫn. Pato vẫn đang chập chững những bước đầu tiên trong môi trường bóng đá đỉnh cao. Khởi đầu tốt cùng Milan một mặt là yếu tố thuận lợi, nhưng mặt khác cũng sẽ khiến công việc của cậu ấy khó khăn hơn. Vì sao ư? Từ giờ về sau, hàng thủ các đội bóng khác sẽ luôn dành cho Pato sự chăm sóc đặc biệt", huyền thoại bóng đá thế giới cảnh báo.

Pele cũng lo ngại Pato sẽ đi vào vết xe đổ của Denilson, Ortega, Aimar, D'Alessandro..., những tài năng Nam Mỹ "chết yểu" vì được tán dương quá nhiều khi mới sang châu Âu. Ông bày tỏ: "Ngợi khen là tốt, nhưng hãy coi chừng sẽ phản tác dụng, bởi điều đó đồng nghĩa với việc chúng ta sẽ tạo ra gánh nặng kỳ vọng và trách nhiệm khổng lồ lên vai những tài năng còn quá trẻ như Pato". Quan điểm trên được Tostao - thành viên tuyển Brazil vô địch World Cup 1970, san sẻ: "Ngay Pele cũng chẳng được ca tụng đến thế khi ở độ tuổi Pato bây giờ. Mọi người hãy cẩn trọng khi xem đây là một siêu sao, bởi cậu ấy mới chơi hơn 30 trận chuyên nghiệp và còn chưa được gọi vào tuyển quốc gia".

Không gay gắt như hai danh thủ Brazil, nhưng HLV Ancelotti cũng ý thức được tầm quan trọng của việc giữ Pato không quá bay bổng với những lời khen. "Tôi không lo ngại những lời khen sẽ làm hỏng cậu ấy, bởi Pato chín chắn hơn nhiều so với tuổi. Tuy vậy, chúng tôi vẫn sẽ chăm sóc cậu ấy cẩn thận và truyền đạt những gì cần thiết để Pato có thể chơi tốt trong một tập thể như Milan", thông tấn xã ANSA trích lời "Carletto". Phó chủ tịch Milan, Galliani thì cho rằng Pato vẫn là một cầu thủ trẻ và kêu gọi "tất cả hãy để cho cậu ấy trưởng thành theo cách tự nhiên".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X