Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Thần đồng Neymar lập cú đúp, Brazil phô diễn sức mạnh trước Scotland

Chủ Nhật 27/03/2011 21:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp của tiền đạo trẻ Neymar, Brazil dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước Scotland trong một trận đấu mà họ đã vượt trội cả về kĩ chiến thuật trước đại diện của xứ sở sương mù.

Scotland quá yếu so với Brazil


Với tính chất chỉ là một trận giao hữu nên HLV Mano Menezes tiếp tục có những thử nghiệm. Triệu tập khá nhiều cái tên còn mới như Leandro Damiao, Andre Santos  hay Luicio cùng việc sử dụng tiền đạo trẻ Neymar đá cặp với Jadson trên hàng công, Brazil đã ra sân với một đội hình thực sự trẻ và giàu sức sống.

Dù có khá nhiều những gương mặt mới nhưng lối chơi của Brazil vẫn được vận hành một cách khá trơn tru. Không có nhiều những pha bóng nguy hiểm ở đầu hiệp một nhưng thứ mà HLV Mano Menezes thu được chính là sự nhịp nhàng và uyển chuyển về mặt lối chơi. Trái ngược với Brazil, Scotland chơi với một đội hình khá thấp và chủ yếu áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công nhằm khắc chế khả năng tấn công biến hóa và đa dạng của Selecao.

Mãi tới phút thứ 19 của trận đấu, Brazil mới có được một pha tấn công thực sự có nét khi Jadson nhận đường bóng của Elano rồi tung ra một cú sút chìm khá căng nhưng đáng tiếc bóng lại tìm đúng thủ thành McGregor. Ngay một phút sau đó, từ quả phạt góc của Elano, Leandro có cú đánh đầu trong tư thế thuận lợi nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Phải đến phút thứ 33, Scotland mới có được một pha tấn công có nét. Sau đường chuyền chính xác của Adam, tiền vệ Whittaker đã có một pha chạy chỗ thông minh trước khi tung ra cú đánh đầu khá căng nhưng tiếc là bóng lại không thể đi vào lưới.

Những phút sau đó, Brazil vẫn chơi ép sân và sau những nỗ lực họ cũng đã có được bàn thắng ở phút 40. Xuất phát từ một đường lên bóng từ bên cánh trái Andre Santos có đường chuyền chính xác để Neymar băng lên khống chế bóng một chạm rồi có cú cứa lòng hiểm hóc hạ gục thủ thành McGregor.

Neymar ghi cả hai bàn thắng cho Brazil

Sau giờ nghỉ, với sự hưng phấn sẵn có, Brazil tiếp tục chơi ép sân và ngay ở phút 46, Neymar đã suýt chút nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi cú sút táo bạo từ cự ly chừng 20m của anh đưa bóng chạm mép trên của xà ngang. Chỉ hai phút sau đó, pha xử lý bất cẩn của McArthur đã tạo điều kiện để Ramires cướp bóng rồi chuyền cho Neymar. May mắn cho Scotland là McGregor đã băng ra kịp thời và phá bóng ngay trong chân của tiền đạo Brazil.

Với một thế trận lấn lướt hoàn toàn, Brazil càng chơi càng áp đảo. Họ dồn Scotland lùi sâu và buộc phải phòng ngự theo kiểu co cụm với việc dồn một lượng quân số lớn trước khung thành của McGregor. Nhưng càng phòng ngự, Scotland càng sơ hở và để lộ những khoảng trống lớn. Nếu Alves có được cú dứt điểm chính xác hơn ở phút 52, Brazil lẽ ra đã có bàn thắng thứ 3.

Cũng giống như ở hiệp một, đội bóng của HLV Menezes cũng phải cần tới già nửa thời gian của hiệp đấu để có thêm bàn thắng thứ hai. Phút 76, sau tình huống đi bóng trong vòng cấm, Neymar bị Adam phạm lỗi và kiếm về cho Brazil một quả 11m. Cũng chính tiền đạo trẻ này đánh bại McGregor nhân đôi cách biệt cho Selecao.

Những phút cuối trận, dù Scotland đã nỗ lực dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ nhưng càng chơi họ càng tỏ ra khá bế tắc. Trong khi đó, với một số điều chỉnh về mặt nhân sự, Brazil không còn thể hiện được sự sắc sảo trong những pha tấn công. Dẫu vậy, chiến thắng 2-0 cũng là quá đủ cho đội bóng của HLV Menezes.

Đội hình thi đấu:
Scotland: McGregor, Hutton, Crainey, Berra (Wilson 73'), G Caldwell, Whittaker (Commons 65'), Adam (Snodgrass78'), Brown, Miller (Mackail-Smith 87'), Morrison (Cowie 90'), McArthur ( Bannan 57')
Brazil: Julio Cesar, Daniel Alves, Luicio, Thiago Silva, Lucas Leiva (Sandro 87'), Andre Santos, Elano (Jonas 83'), Ramires, Leandro Damiao (Jonas 78'), Jadson (Lucas 72'), Neymar (Augusto 90')

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X