Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tham vọng của “Lão bà“

Thứ Sáu 11/01/2008 13:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tích cực có mặt trên thị trường chuyển nhượng những ngày qua, Juventus đang thể hiện tham vọng tìm lại vị thế đã mất của mình sau cơn bão tiêu cực Calciopoli.

Không tham dự những giải đấu giao hữu rầm rộ như Inter hay Milan trong kỳ nghỉ đông vừa qua, Juventus lặng lẽ tìm đến Malta, một quần đảo nhỏ quanh năm nắng ấm bên bờ Địa Trung Hải để có những buổi tập nhẹ chuẩn bị cho sự trở lại của những vòng đấu tiếp theo. Có thể xem đây là một kế hoạch hợp lý của ban lãnh đạo Juventus. Serie A đang bước vào giai đoạn quyết liệt nhất, việc bảo toàn lực lượng là cần thiết.

Juventus chọn Malta để rèn quân

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, Champions League sẽ khởi tranh. Inter, Roma và Milan sẽ phải phân sức ra để đá trên cả hai mặt trận. Đây cũng chính là lúc Juve có thể bứt phá. Vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Serie A là một kết quả tương đối thành công đối với "lão bà" nhất là trong bối cảnh họ vừa "chân ướt chân ráo" trở lại với giải bóng đá cao nhất. Nhưng tham vọng của thày trò HLV Ranieri còn lớn hơn thế: có mặt ở tốp 4 và cạnh tranh Scudetto.

Những động thái trên thị trường chuyển nhượng vừa qua đã một lần nữa chứng tỏ tham vọng ấy. Để tìm lại được vị thế của mình, một mặt ban lãnh đạo của Juventus tiến hành giữ chân những trụ cột, mặt khác tích cực tăng cường lực lượng bằng những tân binh chất lượng cao. Hiện tại đội hình của Bianconeri là một tập thể gồm những trụ cột kinh nghiệm chinh chiến lâu năm kết hợp với những cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, với một tham vọng có thể tiến xa hơn, Ranieri hiểu rằng Juve vẫn phải cần những cầu thủ lớn.

Van der Vaart là mẫu tiền vệ mà Juve đang thiếu

Dù còn nhiều khó khăn trước ngân quỹ hạn hẹp (bị thâm hụt đáng kể bởi án phạt Calciopoli), ban lãnh đạo của "Bà Đầm già" vẫn quyết định chi mạnh trên thị trường chuyển nhượng. Gần như 99.99% Juve đã có được chữ ký của tiền vệ kiến thiết người Hà Lan, Rafael Van der Vart. Hiện tại những điều khoản về hợp đồng giữa Bianconeri và  Hamburg SV đã được hoàn tất. Đội bóng nước Đức đã chấp nhận mức phí chuyển nhượng 11 triệu bảng mà phía Juve đề nghị. Tất cả chỉ còn chờ vào việc thống nhất mức lương giữa ban lãnh đạo Juve và Van der Vart. Nếu không có gì thay đổi, tiền vệ Hà Lan sẽ là người của "bà đầm già" vào tháng 6 tới.

Cũng trong kế hoạch tăng cường tuyến giữa, đội bóng thành Turin cũng đang tiến rất gần trong việc chiêu mộ tiền vệ trung tâm Sissoko của Liverpool.  Hiện tuyển thủ Mali chỉ là sự lựa chọn thứ 4 cho vị trí tiền vệ trung tâm của đội bóng nước Anh. Vì vậy với mức giá 12 triệu bảng, nhiều khả năng Liverpool sẽ để Sissoko ra đi. Bên cạnh đó, các nhà môi giới của Juve cũng đang tiến hành đàm phán trường hợp của tiền đạo đang chơi cho Ajax, Klaas Jan Huntelaar.

Chiến dịch shopping rầm rộ của Ranieri đã chứng tỏ cựu HLV của Chelsea đang có những nước đi táo bạo trong việc giúp Juventus tìm lại ánh hào quang. Bianconeri đang thiếu một thủ lĩnh thực sự ở khu vực giữa sân. Hai tân binh Tiago Mendes, Sergio Almiron vẫn chưa thể hiện được gì nhiều và nhiều khả năng sẽ phải ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Ranieri đang thể hiện tham vọng lớn

Ranieri cần một tiền vệ chơi năng nổ, có thể tạo ra được đột biến cũng như

“chia lửa” ở hàng tiền vệ với lão tướng Pavel Nedved. Van der Vart hoàn toàn xứng đáng với vai trò này. Trong những mùa giải gần đây tiền vệ 26 tuổi chính là nguồn cảm hứng của Hamburg khi anh góp công lớn đưa đội bóng đến với thành công. Nếu có được Van der Vart, sức tấn công trung lộ của Juve sẽ được cải thiện đáng kể thay vì chỉ tập trung từ những pha đánh biên như hiện nay.

Mới đây Ranieri đã lớn tiếng tuyên bố: " Mùa trước Juve đã vô địch Serie B, vì vậy không có lý do gì chúng tôi không hướng đến chức vô địch Serie A mùa này. Không ai có thể phủ nhận việc chúng tôi đang chơi rất tốt. Nhưng để đi đến cái đích đó, các cầu thủ phải luôn chơi với 100% phong độ của mình." Hiện tại, Juventus đang đứng thứ 3 tại bảng xếp hạng và để cho Inter bỏ xa với 8 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, không vì thế mà cuộc đua sớm chấm dứt với "bầy ngựa vằn". Còn nhớ 6 năm trước, Bianconeri đã vượt qua Inter ở đúng vòng đấu cuối cùng để giành Scudetto. Đây chính là niềm tin mà thày trò Ranieri có thể nghĩ về một cuộc lật đổ thần thánh thứ hai.

  • La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X