Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Thảm bại trước Gạch, Gỗ rơi xuống gần "đèn đỏ"

Chủ Nhật 26/07/2009 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù có thế trận không đến nỗi nào, nhưng khi kết thúc trận đấu, HAGL đã để đội chủ nhà ĐTLA sút tung lưới tới 3 lần mà không có nổi một bàn gỡ.

Không phải trận đấu quyết định đến ngôi vô địch nhưng cuộc gặp gỡ giữa ĐTLA và HAGL vẫn được người hâm một chờ đợi, bởi họ được khoác lên mình hai từ “đại gia” và từng thay nhau thống trị V.League ở những mùa bóng trước.

Và thực tế trận đấu đã diễn ra như sự mong đợi. Gỗ không ngần ngại thực hiện các miếng tấn công trung lộ và biên sở trường, trong khi Gạch lại chơi thứ bóng đá phản công sắc sảo bằng các pha phối hợp nhanh và ít chạm. Số tình huống nguy hiểm mà hai bên tạo ra không hơn nhau là mấy, nhưng trong một ngày biết tận dụng cơ hội tốt hơn, ĐTLA đã tiễn đội khách ra về với hai bàn tay trắng.

Trở lại diễn biến chính của trận đấu. Đội chủ nhà thiếu vắng một số cầu thủ quan trọng như Minh Phương hay Tài Em. Trong khi đó, lực lượng thi đấu của đội khách không có nhiều sứt mẻ. So với trận gặp K.Khánh Hoà ở vòng đấu trước, sơ đồ chiến thuật mà HLV Dusit bày ra có sự thay đổi, từ 4-4-2 chuyển sang 4-3-2-1. Evaldo được bố trí đá cao nhất trên hàng công, hỗ trợ phía sau là Lee Nguyễn và Tăng Tuấn. Tất nhiên, cầu thủ giữ nhịp trận đấu cho HAGL vẫn là cái tên quen thuộc, Thonglao.

Thế trận diễn ra khá cân bằng, nhưng ĐTLA (áo đen) sắc sảo hơn trong việc tận dung các cơ hội

Với sự cơ động của hàng tiền vệ, đội bóng phố Núi đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc và nhanh chóng chiếm lĩnh thế trận. Ngay từ phút thứ 6, Sakda đã có cú sút xa trời giáng từ ngoài vòng cấm, buộc Santos phải rất vất vả đổ người đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Dẫu vậy, điểm yếu cố hữu nơi hàng phòng ngự của đội khách lại tiếp tục bộc lộ chỉ sau khi trận đấu diễn ra được 8 phút. Antonio dễ dàng vượt qua sự truy cản của trung vệ Văn Pho trước khi tung đường chuyền như đặt để Bolima từ tuyến hai băng lên dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Sớm nhận bàn thua, hàng thủ HAGL vẫn bế tắc cho dù HLV Dusit đã sát đường biên chỉ đạo. Họ thường mắc lỗi vị trí và bị vượt mặt một cách dễ dàng ở các pha đối mặt, vì thế không còn cách nào khác các hậu vệ buộc phải phạm lỗi với tiền đạo đội chủ nhà ở gần sát khu vực 16m50.

Phút 12, Văn Khải đá phạt bằng chân trái, bóng đi căng như kẻ chỉ bay đúng vào cột dọc đội khách. Khoảng 20 phút sau, trên vạch 16m50, Phan Văn Santos tung cú đá phạt thần sầu, bóng đi căng găm thẳng vào nóc lưới HAGL. 2-0 cho ĐTLA.

Bước sang hiệp hai, HAGL tăng cường tấn công với sự xuất hiện của tiền đạo Phan Thanh Bình. Lee Nguyễn, Thonglao liên tục di chuyển để vừa tìm cơ hội ghi bàn cho riêng mình vừa tạo ra các đường chuyền thuận lợi cho đồng đội.

Tuy nhiên, sự nỗ lực của họ chưa mang lại kết quả thì ở hậu phương, mảnh lưới đã phải tiếp tục rung lên sau các pha phản công nhanh như điện của ĐTLA. Phút 55, Antonio vượt qua sự truy cản của hai hậu vệ đội khách, tung đường chuyền thuận lợi để Bolima dễ dàng đệm bóng, nâng tỷ số lên 3-0 cho đội chủ nhà.

Nhằm “làm tươi” lối chơi, HLV Dusit tung Mutaspha vào sân thay Lee Nguyễn, còn ĐTLA không dấu diếm ý định ghi thêm bàn thắng khi tiền đạo Việt Thắng rời băng ghế dự bị vào sân ở phút thứ 72.

20 phút cuối trận, đội bóng của bầu Đức tấn công trong nỗi tuyệt vọng, bởi hàng phòng ngự đội chủ nhà đã thi đấu quá chặt chẽ với sự bọc lót kịp thời ở từng vị trí. Thêm vào đó còn là sự thi đấu xuất thần của thủ môn Santos. Và nếu các tiền đạo có duyên hơn trong các pha dứt điểm thì số bàn thắng của ĐTLA đã không dừng lại ở con số 3.

Với kết quả này, HAGL đang phải đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi chỉ cách nhóm cầm đèn đỏ ở trên BXH có vỏn vẹn 2 điểm. Về phía đội chủ nhà, 3 điểm có được ở trận đấu này đã thắp lại hi vọng lọt vào top 3 của họ sau khi V.League này khép lại.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X