Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Thách thức số 1 của Capello: Chấn thương

Thứ Ba 31/03/2009 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Capello đã đưa ĐT Anh lên một đẳng cấp mới, nhưng chỉ mới là đẳng cấp mà những người tiền nhiệm của ông lẽ ra phải đạt được với những cầu thủ tiềm năng như thế. Khi tất đều khỏe mạnh, Capello có một đội bóng đáng sợ, nhưng thể lực của các cầu thủ chính là một nỗi ám ảnh lớn với Sven Goran Erkisson và Steve McClaren. Capello sẽ cần tài năng, và cả may mắn, để vượt qua thử thách đó.

Nói cụ thể hơn, liệu ĐT Anh có thể vô địch một kỳ World Cup với tập hợp những trung vệ mỏng manh như thế này? Rio Ferdinand đã bỏ lỡ trận đấu với Slovakia với hy vọng có thể ra sân trong trận gặp Ukraina, nhưng vẫn không có gì chắc chắn là cầu thủ của M.U kịp bình phục.

Tuy nhiên, có điều an ủi là tình thế khó khăn này không phải quá xa lạ với ĐT Anh. Ferdinand đã vắng mặt trong trận đấu với Andorra, phải cố gắng lắm mới đá được ở trận gặp Croatia và không ra sân trong 3 trận giao hữu gần đây nhất gặp Đức, TBN và Slovakia. Trung vệ của M.U dính một chấn thương lưng rất hay tái phát và liên tục phải nằm viện trong mùa giải này tại Old Trafford. Anh sẽ bước sang tuổi 31 vào lúc World Cup 2010 bắt đầu và ở độ tuổi đó, những chấn thương càng dễ xảy ra hơn.

Nỗi ám ảnh từ quá khứ

Người đá cặp với Ferdinand và là đội trưởng ĐT Anh John Terry cũng không khá hơn là mấy. Terry, với tư cách là đội trưởng, luôn giữ thái độ thượng võ trước những vấn đề chấn thương cá nhân và khẳng định anh khỏe mạnh bất cứ khi nào được hỏi, nhưng sự can đảm là chưa đủ. Có thể nói không ngoa rằng trung vệ của Chelsea đã cắn răng để chơi bóng với đủ các chấn thương trong suốt 5 mùa giải qua. Vấn đề của anh cũng ở lưng, từng phải phẫu thuật hai năm trước. Terry vẫn tiếp tục chơi bóng, tuyên bố rằng anh sẵn sàng đổi việc ngồi trên xe lăn lấy những chiếc cúp. Có thể tình hình không tồi tệ đến mức đó, nhưng khả năng ra sân đều đặn của Terry đang bị nghi ngờ nghiêm trọng. Anh để lỡ các trận đấu chính thức với Kazakhstan và Belarus trong mùa này và việc anh liên tục vắng mặt trong những trận đấu quốc tế quan trọng chính là một trong các thách thức khó giải quyết nhất của McClaren trong giai đoạn ngắn ngủi ông dẫn dắt ĐT Anh.

Thách thức lớn nhất của Capello: Chấn thương

Vấn đề với Capello cũng như thế, thay vì có trong tay bộ đôi trung vệ xuất sắc nhất thế giới, ông có thể sẽ trắng tay hoàn toàn. Khi tình thế cho phép, có thể cho một trong hai cầu thủ nghỉ ngơi ở trận đấu không quan trọng nào đó, nhưng Capello sẽ không thể cho cả hai cùng ngồi ngoài sân, bởi lẽ những người được chờ đợi thay thế họ thậm chí còn dễ chấn thương hơn.

Không cần phải nhắc lại việc Ledley King giành hai phần ba mùa giải này trong phòng y tế và bị Harry Redknapp gọi bằng được trở lại Tottenham ra sao. Matthew Upson không chỉ dễ chấn thương, mà còn không đủ năng lực. Jonathan Woodgate chính vì những chấn thương quá nhiều mà bị Real Madrid bán đi và Micah Richards cũng đang đi theo hướng đó. Bộ đôi của Everton Phil Jagielka và Joleon Lescott có vẻ đủ khỏe mạnh, nhưng họ sẽ không thể ngăn nổi những chân sút như Lionel Messi hay Robinho, những đối thủ mà sớm muộn ĐT Anh cũng sẽ phải chạm trán nếu muốn trở thành nhà vô địch thế giới.

Việc để mất các cầu thủ trụ cột hay nhiều người chỉ khỏe mạnh một nửa trước các trận đấu quan trọng ở những giải đấu lớn từ lâu đã là một nỗi ám ảnh với người Anh: Michael Owen và Wayne Rooney ở Đức, David Beckham, Steven Gerrard và Gary Neville ở Nhật Bản. Điều đó khiến công việc của Capello trở nên cực kỳ vất vả. Giả sử vượt qua được vòng loại, ĐT Anh sẽ có gần 8 tháng để chuẩn bị sau trận đấu bảng cuối cùng trên sân nhà trước Belarus vào ngày 14/10. Capello phải quyết định ông có thể mạo hiểm đến mức nào với các cầu thủ của mình, nhất là khi các CLB Anh hiện đang làm rất tốt tại Champions League và sẽ là những đội bóng sẽ phải chơi nhiều trận nhất ở châu Âu mùa này.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X