Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Terry tỏa sáng giúp tuyển Anh duy trì mạch chiến thắng

Thứ Năm 02/04/2009 06:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bàn thắng đúng vào những phút cuối trận của đội trưởng John Terry đã mang về chiến thắng 2-1 cho tuyển Anh trước Ukraine. Đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Tam Sư ở chiến dịch vòng loại World Cup 2010.

Những tưởng mạch 4 trận chiến thắng của ĐT Anh sẽ phải dừng lại khi Shevchenko ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1. Lúc đó trận đấu đã bước sang phút thứ 75 và ít người đã nghĩ về một kết quả hòa thì Terry với một pha dứt điểm cận thành đang mang về 3 điểm quý giá cho Tam sư đồng thời giúp tuyển Anh có khởi đầu thuận lợi nhất trong một chiến dịch vòng loại với 5 chiến thắng liên tiếp.


Bàn thắng muộn của Terry giúp Anh có chiến thắng quan trọng trước Ukraine

Ukraine rõ ràng là một đối thủ “khó chơi“ hơn rất nhiều so với Slovakia (đối thủ mà Anh mới đè bẹp 4-0 trong trận giao hữu cách đó 4 ngày).  Bản thân Capello cũng nhận thấy rõ điều này nên nhà cầm quân người Italia đã tỏ ra khá thận trọng  cho dù đội bóng của ông được chơi tại sân nhà Wembley. Không còn Heskey và Carton Cole, hai tiền đạo dính chấn thương trong trận giao hữu với Slovakia, Capello đặt niềm tin lên Crouch khi xếp tiền đạo của Portsmouth đá cặp cùng Rooney trên hàng công. Gerrard tiếp tục được đẩy sang cánh trái và được bố trí chơi dâng cao như một tiền đạo thứ 3.

Lợi thế sân nhà đã giúp cho “tam sư“ nhập cuộc khá tốt khi tạo ra được một sức ép tương đối lớn lên phần sân của Ukraine. Với sự năng nổ của bộ đôi Rooney và Gerrard, khung thành của thủ môn Pyatov liên tục được đặt trong tình trạng báo động. Điển hình là pha tung người móc bóng điệu nghệ của Rooney hay cú sút phạt đưa bóng đi sạt xà ngang của Gerrard.

Ukraine đã chơi phòng thủ kiên cường tuy nhiên họ cũng chỉ cầm cự được đến phút thứ 29.  Điều đáng nói là bàn thắng đến với đội chủ nhà lại đến từ một tình huống cố định và đúng vào thời điểm tuyển Anh đang bị Ukranie lấy lại thế trận. Từ quả phạt góc, Terry đã bật cao rồi đánh đầu nối đưa bóng tới vị trí của Crouch. Ngay lập tức “sếu vườn“ ngả người bắt vole tung nóc lưới đội khách mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thua, Ukranie không có dấu hiệu bị sa sút về mặt tinh thần. Trái lại đội bóng đông Âu còn chơi quyết tâm hơn và đã có nhiều hơn những pha tấn công đáp trả. Đáng chú ý nhất là cú vole rất nhanh của Tymoschuk, nếu không có phản xạ kịp thời của David James, lưới của tuyển Anh đã bị rung lên.

Sau giờ nghỉ cả hai đội đều có những thay đổi về mặt nhân sự khi hai “lão tướng“ Beckham (Anh) và Shevchenko (Ukraine) cùng được tung vào sân. Tuyển Anh vẫn là đội khởi đầu hiệp đấu thứ 2 tốt hơn khi Rooney tiếp tục tìm kiếm bàn thắng bằng cú sút ở cự ly chừng 15m. Nhưng trong một ngày không may mắn, tiền đạo của MU đã không thể chiến thắng được Pyatov.

Terry (trái)  đã trở thành người hùng với bàn thắng ấn định tỷ số

Không tạo ra được một thế trận lấn lướt so với đội chủ nhà nhưng Ukraine lại  bất ngờ có được bàn thắng quân bình tỷ số. Cũng xuất phát từ một tình huống phạt góc, Glen Johnson phá bóng quá nhẹ đưa bóng tới tầm chân của Shevchenko. Không bỏ lỡ cơ hội, tiền đạo đang bị thất sủng tại Milan tung ra cú vẩy má ngoài rất nhanh khiến cho James không còn cách nào ngoài vêệc phải vào lưới nhặt bóng.


Ngay khi có bàn thắng gỡ hòa, đội khách chủ động chơi phòng ngự với số đông nhằm bảo toàn thành quả 1 điểm. Chính điều này đã khiến cho tuyển Anh chơi khá bế tắc trước sự chủ động của đối thủ. Nhưng đúng vào lúc khó khăn nhất, Terry lại lên tiếng.

Phút 86, xuất phát từ đường chuyền của Beckham, Gerrard có pha bật cao đánh đầu đưa bóng tới đúng vị trí của Terry. Ở cự ly gần (3m), thủ quân của tuyển Anh có pha ra chân rất nhanh ấn định tỷ số 2-1 đồng thời mang về 3 điểm cho “tam sư“. Chiến thắng thứ 5 liên tiếp này cũng giúp Anh khẳng định vị trí số 1 tại bảng 6 với 5 điểm nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Croatia.

Đội hình thi đấu:
Anh: James, Johnson, Ferdinand (Jagielka 88'), Terry, Cole, Lennon (Beckham 57'), Lampard, Barry, Gerrard, Rooney, Crouch (Wright-Phillips 79').
Ukraine: Pyatov, Yarmash, Mykhalyk, Chigrinsky, Shevchuk, Aliev, Slyusar (Kalinichenko 88'), Tymoschuk, Valyaev (Nazarenko 61'), Voronin (Shevchenko 55'), Milevskiy.

Kết quả vòng loại World Cup khu vực châu Âu (2/4)
Bảng 1

Hungary 3-0 Malta
Hajnal 6'; Gera 80'; Juhasz 90'

Đan Mạch 3-0 Albania
Andreasen 31'; Larsen 37'; Poulsen 80'

Bảng 2

Latvia 2-0 Luxembourg
Zigajevs 44'; Verpakovskis 75'

Hy Lạp 2-1 Israel
Salpingidis 33'; Samaras pen 67' - Barda 59'

Thụy Sĩ 2-0 Moldova
NKufo 20'; Frei 53'

Bảng 3

CH Séc 1-2 Slovakia
Grygera 30' - Sestak 22'; Jendrisek 83'

Ba Lan 10-0 San Marino
Boguski 1', 27'; Smolarek 18', 60', 72', 81'; R.Lewandowski 43'; Jelen 51'; M.Lewandowski 62'; Saganowski 88'

Bắc Ai Len 1-0 Slovenia
Feeney 73'

Bảng 4

Liechtenstein 0-1 Nga
Zyrianov 38'

Xứ Wales 0-2 Đức
Ballack 11'; Williams og 48'

Bảng 5

Estonia 1-0 Armenia
Puri 83'

Thổ Nhĩ Kỳ 1-2 Tây Ban Nha
Senturk 26' - Alonso pen 63'; Riera 90'

Bosnia-Herzegovina 2-1 Bỉ
Dzeko 12', 15' - Swerts 89'

Bảng 6

Kazakhstan 1-5 Belarus
Abdulin 10' - Hleb 48'; Kalachev 54', 64'; Stasevich 57'; Rodionov 88'

Andorra 0-2 Croatia
Klasnic 15'; Eduardo da Silva 35'

Anh 2-1 Ukraine
Crouch 29'; Terry 85' - Shevchenko 74'

Bảng 7

Áo 2-1 Romania
Hoffer 25', 44' - Tanase 24'

Pháp 1-0 Lithuania
Ribery 75'

Bảng 8

Bulgaria 2-0 Đảo Síp
Popov 8'; Makriev 90'

Georgia 0-0 Montenegro

Italy 1-1 CH Ai Len
Iaquinta 10' - R. Keane 87'

Bảng 9

Hà Lan 4-0 Macedonia
Kuyt 16', 41'; Huntelaar 25'; Van der Vaart 88'

Scotland 2-1 Iceland
McCormack 39'; Fletcher 65' - Sigurdsson 54'


La Quế

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Xem thêm
top-arrow
X